ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงหนุ่มชนสิงคโปร์ สาวไทยเจอฟิลิปปินส์ แมตเพลย์ ซีเกมส์

ทีมสวิงชายไทย (จากซ้าย-ขวา) อาศิษฐ์ อารีพันธ์, รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์, พงศภัค เหล่าภักดี และ วีรวิชญ์ นาคประชา ช่วยกันพาทีมเอาชนะ กัมพูชา 3-0 ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายกอล์ฟ ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อวันจันทร์ที่ 16 พ.ค.2565 ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศพบกับ สิงค์โปร์

วีรวิชญ์ นาคประชา, อาศิษฐ์ อารีพันธ์ และ พงศภัค เหล่าภักดี 3 สวิงหนุ่มไทย ผนึกกำลังเอาชนะ กัมพูชา 3-0 คะแนน ในการแข่งขันประเภททีมรอบ 8 ทีมสุดท้าย กอล์ฟ ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ สนาม เฮรอน เลค กอล์ฟ คอร์ส แบบพาร์ 72 ประเทศเวียดนาม เมื่อวันจันทร์ที่ 16 พ.ค.2565 ทะลุผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศพบกับทีม สิงค์โปร์ ขณะที่ทีมสวิงสาวไทย ได้บายในฐานะทีมวางอันดับ 1 เข้าไปยืนรอในรอบรองชนะเลิศ พบกับทีมสาวฟิลิปปินส์

หลังจากจบการแข่งขันประเภทบุคคล กอล์ฟในกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ทีมกอล์ฟไทย คว้ามาได้ 1 เหรียญทองจาก ณัฐกฤตา ในประเภทบุคคลหญิง และ 1 เหรียญทองแดง จาก วีระวิทย์ ในประเภทบุคคลชาย ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 16 พ.ค.2565 เป็นการแข่งขันวันแรกในประเภททีม ชิงชัยทั้งสิ้น 2 เหรียญทอง ใช้ระบบแข่งขันแบบแมตช์เพลย์ 18 หลุม โดยนำอันดับจากผลงานในประเภทบุคคลมาจัดทีมวาง ทีมไทยฐานะทีมวางอันดับ 1 ทั้ง ชาย และ หญิง โดยทีมชายไทย พบกับทีม กัมพูชา ทีมอันดับ 8 ขณะสวิงสาวไทย ได้บายในฐานะทีมวางอันดับ 1 ไปยืนรอในรอบรองชนะเลิศ

การแข่งขันของทีมสวิงหนุ่มไทย "โปรสานิต" นิธินันท์ เห็นสิริสกุล เฮดโค้ชของทีมชุดนี้เลือก วีระวิชญ์ นาคประชา, พงศภัค เหล่าภักดี และ อาศิษฐ์ อารีพันธ์ ลงแข่งขันในแมตช์นี้ ผลปรากฏว่าทีมชายไทย เอาชนะไปอย่างเด็ดขาด 3-0 คะแนน โดยเกมในคู่แรกที่ วีรวิชญ์ พบกับ เร ฮัล อิม จบลงเพียงหลุมที่ 14 แม้ช่วงแรกเราจะพลาดตาม 2 อัพแต่ไล่ปลดได้ที่หลุม 4 และ 5 ก่อน วีรวิชญ์ เป็นฝ่ายนำมาโดยตลอดจนถึงหลุม 14 ที่ขึ้นนำถึง 5 อัพ และเอาชนะไปด้วยสกอร์ 5และ4 มาที่คู่ที่ 2 อาศิษฐ์ อารีพันธ์ หนุ่มเชียงราย พบกับ วันเซฮา แสง ก็เป็น อาศิษฐ์ ที่อาศัยเกมที่เฉียบขาด และปิดเกมที่หลุม 14 เช่นกันหลังนำห่างถึง 5 อัพ และเอาชนะไปด้วยสกอร์ 5และ4 เช่นกัน ด้านคู่สุดท้าย พงศภัค เหล่าภักดี เจอกับ ปิชเมต้า เปอู และเกมจบเพียงแค่หลุม 11 เท่านั้น ก่อน พงศภัค เอาชนะไปด้วยสกอร์ 8และ7 ชัยชนะนี้ทำให้หนุ่มไทยตบเท้าเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับทีม สิงค์โปร์ ที่เฉือนชนะเจ้าภาพ เวียดนาม มาได้ 2-1 คะแนนต่อไป ขณะที่ มาเลเซีย และ เมียนมาร์ เสมอกันที่ 1.5 คะแนนต้องเพลย์ออฟ ก่อนเป็น มาเลเซีย เบียดเอาชนะไปได้ เข้าไปพบกับ อินโดนิเซีย ที่เอาชนะ ฟิลิปปินส์ 3-0 คะแนน 

ประเภทหญิง สวิงสาวไทย เข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะทีมวางอันดับ 1 โดยจะเข้าไปพบกับทีม ฟิลิปปินส์ ที่เป็นฝ่ายเอาชนะ อินโดนิเซีย 2-0 คะแนน ด้าน มาเลเซีย เอาชนะเจ้าภาพ เวียดนาม ด้วยคะแนน 2-0 เข้าไปพบกับทีม สิงค์โปร์ ที่เอาชนะ เมียนมาร์ 2-0 คะแนนในอีกคู่ของรอบรองชนะเลิศต่อไป

สำหรับการแข่งขันในวันที่ 17 พ.ค.นี้ จะเป็นการเล่นในประเภททีมรอบรองชนะเลิศ ซึ่งทีมหนุ่มไทย จะพบกับทีม สิงค์โปร์ ขณะที่สาวไทย จะพบกับทีม ฟิลิปปินส์
...................................................

สรุปผลการแข่งขันกอล์ฟ กีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ประเภททีม 


รอบ 8 ทีม
ประเภททีมชาย
ไทย ชนะ กัมพูชา 3-0
สิงค์โปร์ ชนะ เวียดนาม 2-1
อินโดนิเซีย ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-0
มาเลเซีย ชนะ เมียนมาร์ (เพลย์ออฟ หลังทั้งคู่เสมอ 1.5)

ประเภททีมหญิง
ฟิลิปปินส์ ชนะ อินโดนิเซีย 2-0
มาเลเซีย ชนะ เวียดนาม 2-0
สิงค์โปร์ ชนะ เมียนมาร์ 2-0
*(ทีมสวิงสาวไทยเป็นตัวยืนในรอบรองชนะเลิศ)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง