ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ประธาน แอลอีที มั่นใจแฟนกอล์ฟประทับใจรูปแบบแข่ง สวิง อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก สัปดาห์นี้ ไทยคันทรีฯ

อเล็กซ์ อาร์มัส ซีอีโอ เลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ เชื่อมั่นการแข่งขันกอล์ฟ "อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก พรีเซ็นเต็ดบาย พับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์" สร้างความประทับใจ พร้อมเปิดฉากฤดูกาล 2022 ที่ประเทศไทยอย่างยิ่งใหญ่ สุดสัปดาห์นี้ ณ สนามไทยคันทรีคลับ

ประธานเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ มั่นใจรูปแบบการแข่งขัน “อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก พรีเซ็นเต็ดบาย พับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์” จะสร้างความประทับใจด้วยด้วยเสน่ห์ของเกมกอล์ฟรูปแบบใหม่ พร้อมเปิดฉากฤดูกาล 2022 ที่ประเทศไทยอย่างยิ่งใหญ่ สุดสัปดาห์นี้ ณ สนามไทยคันทรีคลับ ด้านสามโปรสาวดาวดังเชื่อความสัมพันธ์ในทีมที่ดีเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จในสัปดาห์นี้

อารามโก้ บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ของโลก ร่วมกับ เลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ จัดแถลงข่าวแข่งขัน โดยมี อเล็กซ์ อาร์มัส ซีอีโอของเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ พร้อมด้วยสามโปรสาวชื่อดัง ได้แก่ โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ, ชาร์ลีย์ ฮัลล์ จากอังกฤษ และ เคลลี วาเลย์ จากสหรัฐฯ ร่วมให้ข้อมูลสื่อมวลชน ก่อนเริ่มพิธีการคัดเลือกผู้เล่นทีมในช่วงค่ำ ณ โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต เมื่อวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2565 

อเล็กซ์ อาร์มัส ซีอีโอ เลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ เผยว่า "เราภูมิใจที่ได้ขยายฐานการจัดการแข่งขันกอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ และนำรายการ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ เข้าสู่ตลาดกอล์ฟแห่งใหม่ในฤดูกาลนี้ การแข่งขันเมื่อปีทีแล้วสร้างแรงบันดาลใจกับทุกคน ด้วยเสน่ห์ของเกมกอล์ฟรูปแบบใหม่และการปิดฉากทัวร์นา
เมนต์ได้น่าตื่นตาตื่นใจ โดยเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์จะยังคงหาแนวทางสนับสนุนจัดหาเวทีการแข่งขันกอล์ฟสตรีต่อไป สิ่งสำคัญที่สุดของกีฬาคือความสนุก เราต้องการเพิ่มฐานแฟนกีฬากอล์ฟและดึงดูดนักกอล์ฟรุ่นใหม่ เราจึงเปิดกว้างสำหรับไอเดียใหม่ๆ และเรียนรู้จากข้อมูลที่อยู่รอบๆ ตัวเรา การปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันในปีนี้ก็เพื่อเพิ่มความสนุกตื่นเต้นเร้าใจยิ่งขึ้นให้กับนักกอล์ฟและแฟนกีฬา โดยสัปดาห์นี้จะเป็นการประเดิมซีรีส์รายการแรกของฤดูกาล 2022 ที่ประเทศไทยก็น่าตื่นเต้นไม่แพ้กัน”

"โปรเหมียว" หรือ "แพตตี้" ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรสาวมือ 13 ของโลก ผู้เล่นอันดับโลกดีสุดรายการนี้ กล่าวว่า "การได้ลงแข่งขันรายการ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ ครั้งแรกในบ้าน เป็นสิ่ง
ที่มีความหมายมากเป็นพิเศษ และเฝ้ารอที่จะได้ลงสนามแข่งขันรายการนี้ โดยเฉพาะกับรูปแบบการแข่งขันที่แตกต่างออกไป เป็นเรื่องน่ายินดีที่จะได้ลงเล่นร่วมกับโปรกอล์ฟฝีมือดีในสัปดาห์นี้ ซึ่งน่าจะได้เรียนรู้มากมายและสนุกกับการแข่งขันครั้งนี้ รวมทั้งจะได้ทำความรู้จักกับนักกอล์ฟในเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์เป็นครั้งแรกด้วย"

สำหรับการแข่งขัน อารามโก้ ทีม ซีรีส์ ฤดูกาล 2022 มีทั้งหมด 5 สนาม เริ่มจาก อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก ณ สนามไทยคันทรีคลับ ระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคม ต่อด้วยลอนดอน ประเทศอังกฤษ ณ สนามเซนจูเรียน คลับ ระหว่างวันที่ 16-18 มิถุนายน, โซโตกรันเด้ ประเทศสเปน ณ สนามลา เรเซอร์บา คลับ เด โซโตกรันเด้ ระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคม, นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา สนามรอการยืนยัน แข่งขันระหว่างวันที่ 13-15 ตุลาคม และปิดท้ายที่ ณ สนามรอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์  คันทรีคลับ ในเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2565 ทั้งนี้ “อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก พรีเซ็นเต็ดบาย พับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์” จัดภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จำกัดเฉพาะเจ้าหน้าที่ รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแข่งขันและผู้เข้าชมที่ได้รับเชิญเท่านั้น โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางให้แฟนกอล์ฟชาวไทยได้รับชมทั้ง 3 วัน ทางทรูสปอร์ต 5 ระหว่างเวลา 13.00 -17.00 น. และสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.aramcoteamseries.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง