ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงสมัครเล่น เอเชีย-แปซิฟิค พร้อมจัดที่ไทย ต.ค.นี้ สนามอมตะสปริงฯ

ถ้วยการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่น ชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค ที่จะมีจัดการแข่งขันขึ้นที่ประเทศไทยในช่วงเดือน ต.ค.นี้ ณ สนามอมตะสปริงฯ

สมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี) ร่วมกับ เดอะมาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ และ เดอะอาร์แอนด์เอ ประกาศจัดศึก เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 13 ที่ประเทศไทย ณ สนามอมตะสปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 27-30 ตุลาคม 2565 ซึ่งถือเป็นการกลับมาเยือนสนามอมตะสปริง คันทรีคลับ อีกครั้งในรอบ 10 ปี หลังจากสนามแห่งนี้เคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเมื่อปี 2555

การแข่งขันกอล์ฟกอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2552 เพื่อเป็นเวทีพัฒนานักกอล์ฟสมัครเล่นในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยแชมป์รายการนี้จะได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันในระดับเมเจอร์ รายการเดอะ มาสเตอร์ส  และ ดิ โอเพน ขณะที่รองแชมป์จะได้สิทธิ์ลงเล่นรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายลุ้นตั๋วลุยศึก ดิ โอเพ่น

ไทมูร์ ฮัสซัน อามิน ประธานสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก เฟร็ด ริดลีย์ ประธานมาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ และ มาร์ติน สลัมเบอร์ส ประธานบริหารของอาร์แอนด์เอ แถลงร่วมกันว่า  “เราเฝ้ารอการกลับมาแข่งขันกอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามอมตะสปริงคันทรีคลับ และการรวมตัวของเหล่านักกอล์ฟระดับแถวหน้าของภูมิภาค ณ สนามที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้  ซึ่งเป็นโอกาสพิเศษที่เราจะได้ต่อยอดการพัฒนา หลังจากได้เห็นการเติบโตนักกอล์ฟสมัครเล่นในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่กอล์ฟรายการนี้จัดที่ประเทศไทย เราขอขอบคุณเจ้าภาพจัดการแข่งขันทุกแห่งที่ให้การสนับสนุนการทำงานของเราเพื่อส่งเสริมการพัฒนาเกมกีฬากอล์ฟและจัดหาเวทีการแข่งขันให้กับนักกอล์ฟสมัครเล่นทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

ด้านแอนดรูว์ เหยา ประธานกรรมการบริหารของสนามอมตะสปริง คันทรีคลับ กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ อีกครั้งในปีนี้ และตื่นเต้นกับการเตรียมความพร้อมของสนามอมตะสปริง เพื่อเป็นบททดสอบที่ท้ายทายสำหรับเหล่านักกอล์ฟสมัครเล่นฝีมือดีในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก”

การแข่งขันกอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามอมตะสปริง คันทรีคลับ เมื่อปี 2552 กวน เทียนหลาง จากจีนคว้าแชมป์ไปครอง กลายเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่ได้แชมป์รายการนี้ด้วยวัย 14 ได้สิทธิ์ไปแข่งรายการเดอะ มาสเตอร์ส และทำสถิติเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่ผ่านการตัดตัวในเดอะมาสเตอร์ส ปี 2553 ด้วย ส่วนซี.ที.ปัน หรือเฉิง ซุง ปัน จากไต้หวัน ที่ได้รองแชมป์ ฮิเดกิ มัตซึยามา จากญี่ปุ่นที่จบอันดับ 4 และคาเมรอน สมิธ จากออสเตรเลียที่ได้อันดับ 7 ก้าวขึ้นไปสร้างชื่อในเวทีระดับโลกจากการคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ โดยในรายของมัตซึยามา เคยคว้าแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2 สมัย ก่อนผงาดทำผลงานสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟญี่ปุ่นคนแรกที่คว้าแชมป์เมเจอร์ หลังชนะเลิศรายการเดอะ มาสเตอร์ส ในเดือนเมษายนเมื่อปีที่แล้ว และคาเมรอน สมิธ แชมป์เดอะเพลเยอร์ส เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ปัจจุบันรั้งอันดับ 4 ของโลก ทั้งนี้นับจนถึงปัจจุบันนักกอล์ฟมือสมัครเล่นที่ผ่านเวทีการแข่งขันรายการเอเอซี ครองแชมป์พีจีเอทัวร์รวมกันจำนวน 21 รายการ

ด้านรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงการแข่งขันกอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพว่า “การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ในประเทศไทย เป็นโอกาสสำคัญยิ่งในการสนับสนุนกีฬากอล์ฟในไทยซึ่งมีนักกอล์ฟฝีมือดีมากมาและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เราภูมิใจที่ได้ต้อนรับบรรดายอดนักกอล์ฟมือสมัครเล่นในภูมิภาคเอเชียกลับมาแข่งขันที่สนามอมตะสปริง คันทรีคลับ และมั่นใจว่าในปีนี้จะได้เห็นการแข่งขันรายการเอซีซีที่ตื่นเต้นเร้าใจอีกครั้ง”

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง