ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อารามโก้ ทีม ซีรีส์ เลือก ภิมพิศา ร่วมหวดแมตช์เปิดสนามที่ไทย

"น้องแซนวิช" ภิมพิศา สีสุธรรม สวิงสมัครเล่นวัย 18 ปี ไทย ได้รับโอกาสร่วมการแข่งขันกอล์ฟ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ "อารามโก้ ทีม ซีรี่ส์ แบ็งค็อก" ที่จะแข่งขันกลางเดือน พ.ค.นี้ ที่สนาม ไทย คันทรี คลับ

อารามโก้ ทีม ซีรีส์ ร่อนหนังสือเชิญ "น้องแซนวิช" ภิมพิศา สีสุธรรม สวิงสมัครเล่นสาวดาวรุ่งไทย เข้าร่วมการแข่งขันที่จะมีขึ้นที่ประเทศไทย ช่วงกลางเดือน พ.ค.นี้ ณ สนาม ไทย คันทรี คลับ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยรายการนี้เป็นการแข่งขันแบบใหม่ในประเภททีม ที่จะมีการจับมือกันระหว่าง โปรทัวร์ และมือสมัครเล่น

อารามโก้ บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ของโลก ผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันกอล์ฟ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ประเภททีมรายการ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ ด้วยรูปแบบการแข่งขันแบบใหม่ และแข่งขันไปทั่วโลก โดยจะเริ่มสตาร์ทรายการแรกที่เมืองไทย กับศึก "อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบ็งค็อก" แข่งขันระหว่างวันที่ 12-14 พ.ค.นี้ ณ สนาม ไทย คันทรี คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท

ล่าสุดทาง อารามโก้ ได้ร่อนหนังสือเชิญสมาคมกีฬากอล์ฟเยาวชนไทย ก่อนมอบโอกาสให้ "น้องแซนวิช" นักกอล์ฟเยาวชนวัย 18 ปี ที่เป็นนักกอล์ฟฝีมือดี ได้รับโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ พร้อมทั้งยังเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟจากสมาคมกีฬากอล์ฟเยาวชนไทย เข้าร่วมชมการแข่งขัน และร่วมกิจกรรม "กอล์ฟคลีนิค" ที่จะมีขึ้นระหว่างแข่งขันด้วย พร้อมกันนั้น แซนวิช ยังได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์จาก ไทเทิลลิสต์ และสิทธิ์เข้าฝึกซ้อมที่สนาม ไทย คันทรี คลับ เป็นเวลา 1 ปีอีกด้วย

การแข่งขันทั้ง 3 วัน แบ่งออกเป็นประเภททีมและประเภทบุคคล ทำให้เกิดความตื่นเต้นเร้าใจ ซึ่งจะมีโปรทัวร์ 36 คนสามารถเลือกลูกทีมได้ 1 คน จากนั้นใช้การสุ่มเลือกผู้เล่น 1 คน และสมัครเล่นอีก 1 คนรวมเป็นทีมละ 4 คน 36 ทีม ซึ่งถือเป็นหนึ่งเสน่ห์ของการแข่งขัน ปีที่ผ่านมามีนักกอล์ฟดังมากมายเข้าร่วมแข่งขันไม่ว่าจะเป็น เจสซิก้า และ เนลลี่ 2 พี่น้อง คอร์ด้า, ดาเนียล คัง, จอร์เจีย ฮัลล์, ชาร์ลี่ย์ ฮัลล์, แอนนา นอร์ดควิสต์ และ เล็กซี่ ทอมป์สัน

การแข่งขันกอล์ฟ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ (เอทีเอส) ปีนี้ นอกจากรายการเปิดสนามที่เมืองไทยแล้ว อีก 4 สนามของปีนี้จะเป็นที่ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ณ สนามเซนจูเรียน คลับ ระหว่างวันที่ 16-18 มิถุนายน, โซโตกรันเด้ ประเทศสเปน ณ สนามลา เรเซอร์บา คลับ เด โซโตกรันเด้ ระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคม, นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา สนามรอการยืนยัน แข่งขันระหว่างวันที่ 13-15 ตุลาคม และปิดท้ายที่ ณ สนามรอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์  คันทรีคลับ ในเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2565

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง