ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อารามโก้ โครงการ “เติมพลังสานฝัน” เชิญสวิงเยาวชนร่วมแข่งขันกอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์

"น้องแซนวิช" ภิมพิศา ศรีสุธรรม นักกอล์ฟเยาวชนวัย 17 ปีของไทย กลายเป็นนักกอล์ฟเยาวชนรายแรกที่ได้รับโอกาสในโครงการ “อารามโก้ เติมพลังสานฝัน (Aramco Power UP)” พร้อมยังได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์จากไทเทิลลิสต์ และได้สิทธิ์เข้าฝึกซ้อมที่สนามไทยคันทรีคลับเป็นเวลา 1 ปี

อารามโก้ บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ของโลก ผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันกอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ เปิดตัวโครงการ “อารามโก้ เติมพลังสานฝัน (Aramco Power UP)” มอบโอกาสสำคัญให้กับนักกอล์ฟเยาวชนหญิงทั่วโลก ได้สัมผัสประสบการณ์ลงแข่งขันในทัวร์อาชีพกับโปรกอล์ฟระดับแนวหน้าของโลก ในรายการอารามโก้ ทีม ซีรีส์ หวังจุดประกายสร้างแรงบันดาลใจสู่การเป็นดาวดวงใหม่ในเวทีกอล์ฟโลก

การแข่งขันกอล์ฟ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก พรีเซนเต็ดบาย พับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ ที่สนามไทยคันทรีคลับ รายการเปิดสนามของซีรีส์ฤดูกาลนี้ อารามโก้ได้มอบโอกาสสำคัญให้กับ “น้องแซนวิช” ภิมพิศา ศรีสุธรรม นักกอล์ฟเยาวชนวัย 17 ปีของไทย ประเดิมโครงการใหม่เป็นรายแรก พร้อมกันนี้ภิมพิศา ยังได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์จากไทเทิลลิสต์ และได้สิทธิ์เข้าฝึกซ้อมที่สนามไทยคันทรีคลับเป็นเวลา 1 ปี โดย ภิมพิศา ศรีสุธรรม ได้รับเชิญแข่งรอบโปร-แอม ร่วมกับ แอน วาน ดาม จากเนเธอร์แลนด์ และลงแข่งขันรอบแชมเปียนชิพโดยอยู่ร่วมทีมกับ นิโคล การ์เซีย จากแอฟริกาใต้, โซฟี วิตต์ จากเยอรมนี และมาร์ตา มาร์ติน จากสเปน 

ภิมพิศา เปิดใจหลังได้รับเชิญร่วมแข่งขันกอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ แบงคอก ว่า "รู้สึกยินดีและเซอร์ไพรส์มากที่ได้เป็นนักกอล์ฟเยวชนคนแรกของโครงการ “อารามโก้ เติมพลังสานฝัน-Aramco Power Up” ที่ผ่านมาไม่เคยคาดหวังว่าจะได้รับดอกาสลงเล่นกับนักกอล์ฟฝีมือดีระดับโลกในเวทีเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ในช่วงยังเป็นนักกอล์ฟเยาวชนแบบนี้ ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่ำมากและเป็นแรงผลักดันให้เดินตามรอยโปรกอล์ฟฮีโร่ในดวงใจนั่นคือ ลิเดีย โค กอล์ฟเป็นกีฬาที่มีค่าใช้จ่ายสูงสำหรับครอบครัวเราและการได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์จากไทเทิลลิสต์ และได้รับสิทธิ์เข้าฝึกซ้อมที่สนามไทยคันทรีคลับ ก็สร้างความแตกต่างเป็นอย่างมากแล้ว ขอบคุณอารามโก้ ที่มอบโอกาสพิเศษแบบนี้"

ด้าน ทาลาล อัล เมอร์รี่ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายประชาสัมพันธ์ของอารามโก้ กล่าวว่า “การมอบโอกาสสำคัญให้กับภิมพิศษาที่กำลังไล่ล่าเดินตามฝัน เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากและแสดงให้เห็นความพยายามของเราในการส่งเสริมสนับสนุนกีฬากอล์ฟสตรีทั่วโลกและทุกระดับ เป้าหมายของการแข่งขันกอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ ในทุกสนามคือการยกระดับเกมกอล์ฟสตรีและมอบโอกาสดีๆให้กับนักกอล์ฟทั้งในและนอกสนาม ที่จะช่วยพัฒนาเกมกอล์ฟสตรี หลังจากได้พูดคุยกับภิมพิศาและเห็นความรักในกีฬากอล์ฟของเธอ เราเชื่อว่าเราได้มอบโอกาสให้กับนักกีฬาที่เหมาะสมและสะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นของเรา ที่จะเติมพลังสานฝันเกมกีฬากอล์ฟให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้”

การเข้ามาให้สนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟอารามโก้ ทีม ซีรีส์ ทำให้อารามโก้ กลายเป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหญ่ในเวทีกอล์ฟสตรี โดยในฤดูกาลนี้ อารามโก้ ทีม ซีรีส์ มีชิงชัย 5 สนามเริ่มจาก อารามโก้ ทีม ซีรีส์-แบงคอก ณ สนามไทยคันทรีคลับ ระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคม ต่อด้วยลอนดอน ประเทศอังกฤษ ณ สนามเซนจูเรียน คลับ ระหว่างวันที่ 16-18 มิถุนายน, โซโตกรันเด้ ประเทศสเปน ณ สนามลา เรเซอร์บา คลับ เด โซโตกรันเด้ ระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคม, นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา สนามรอการยืนยัน แข่งขันระหว่างวันที่ 13-15 ตุลาคม และปิดท้ายที่ ณ สนามรอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ในเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2565

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง