ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แท็ค ฮอยเออร์ เปิดตัวสมาร์ทวอทช์ GOLF EDITION

นาฬิกา แท็ค ฮอยเออร์ รุ่นใหม่ล่าสุด TAG Heuer Connected Watch Calibre E4 - Golf Edition ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นหลากหลายในการเล่นกอล์ฟ

TAG Heuer แบรนด์นาฬิกาหรูจากสวิตเซอร์แลนด์ ภูมิใจนำเสนอผลงานใหม่โดดเด่นในกลุ่มนาฬิกายอดนิยม Golf Edition ที่มาพร้อมฟังก์ชั่น Drive Shot Tracking และ ball marker ที่ติดตั้งอยู่ที่สาย ผลงานนี้เปิดตัวหลังจากที่ TAG Heuer นำเสนอผลงานเจเนอเรชั่นใหม่ของ TAG Heuer Calibre E4 สองรุ่นใหม่ในขนาดตัวเรือน 42 และ 45 มม. ดูสง่างามและประสิทธิภาพเต็มพิกัด ทั้งยังสามารถเชื่อมต่อระบบต่างๆ ของ TAG Heuer ที่เกี่ยวข้องกับกีฬา เวลเนสแอพพลิเคชั่น และโฉมหน้าของนาฬิกาซึ่งมีให้เลือกหลากหลาย

นาฬิการุ่นใหม่นี้ดูเท่และโดดเด่นไม่ว่าจะยามอยู่ในหรือนอกสนาม นับตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา TAG Heuer ได้สร้างชื่อในฐานะผู้นำด้านสมาร์ทวอช์สุดหรู ต่อมาในปี 2018 นาฬิกา TAG Heuer’s Connected Golf Edition ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นครั้งแรกโดยสืบทอดมรดกทางด้านกีฬาของแบรนด์ จนกลายเป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง และส่งให้ TAG Heuer กลายเป็นผู้นำในกลุ่มนาฬิกาสมาร์ทวอทช์สุดหรูสำหรับกีฬากอล์ฟอย่างไร้ข้อกังขา และเป็นที่รักของกลุ่มคนรักกีฬากอล์ฟด้วย

นาฬิกา TAG Heuer Connected Watch Calibre E4 - Golf Edition ยังมาพร้อมอินเตอร์เฟซใหม่ เพื่อให้ง่ายต่อการควบคุมฟังก์ชั่นกอล์ฟของนาฬิกา ทั้งแผนที่สองมิติแบบไฮเรสโซรูชั่นซึ่งแสดงอุปสรรคและระยะทางของสนามกอล์ฟกว่า 40,000 แห่งทั่วโลก ทั้งยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถพัฒนาเกมการเล่น ไม่ว่าจะอยู่ที่ระดับไหนก็ตาม

Tommy Fleetwood (ทอมมี่ ฟลีตวูด) นักกอล์ฟอาชีพและแอมบาสเดอร์ของ TAG Heuer จะสวมนาฬิกาใหม่นี้ซึ่งมาพร้อมโฉมหน้าของหน้าปัดในธีมกอล์ฟสุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับ TAG Heuer Connected Watch Calibre E4 - Golf Edition

Frederic Arnault (เฟรเดริก อาร์โนลด์) ซีอีโอของ TAG Heuer กล่าวว่า “ลูกค้าของเราเล่นกีฬากอล์ฟมากกว่ากีฬาอื่น กอล์ฟจึงกลายเป็นกีฬาหลักในการพัฒนานาฬิกาตระกูล Connected เช่น Calibre E4 ใหม่ล่าสุดที่สามารถสวมใส่ได้แม้ไม่ได้อยู่ในสนาม”

ส่วน Tommy Fleetwood กล่าวว่า “นาฬิกา TAG Heuer Golf Edition ช่วยให้ผู้เล่นพัฒนาเกมการเล่นไม่ว่าจะอยู่ในระดับไหน ระบบ Drive ช่วยในการติดตามช็อตสำคัญ และการมีบอลมาร์กเกอร์ในตัวยังใช้งานง่ายและถือเป็นอุปกรณ์สำรอง”

นาฬิกา TAG Heuer Connected Watch Calibre E4 - Golf Edition ใหม่ล่าสุดยังมาพร้อมตัวล็อกสายดีไซน์ใหม่พร้อมบอลมาร์กเกอร์แบบบิลต์-อิน โดยบอลมาร์กเกอร์นั้นจำเป็นต่อกันพัตลูก เพราะฉะนั้นการติดตั้งไว้ในตัวล็อกสายนาฬิกา ช่วยตัดปัญหาเรื่องการพกพาลงไปได้”

มาร์กเกอร์นี้สามารถสไลด์ออกจากข้อมือได้อย่างง่ายดาย ประดับด้วยโลโก้ TAG Heuer อันโดดเด่น โดยใช้สีตัดกันดูสว่างสดใส เพื่อให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน ตัวโลโก้ยังมีความนูนเพื่อให้ง่ายต่อการจับและดึงออก รวมทั้งติดกลับเข้าไปอย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังมีบอลมาร์กเกอร์สำรองติดอยู่ที่ตัวเรือนด้วย

นาฬิการุ่นใหม่นี้ยังสามารถตรวจจับวงสวิงโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถติดตามประสิทธิภาพการเล่นของตนในแอพได้โดยไม่ต้องเปิดใช้งานฟังก์ชันด้วยมือ นาฬิกาจะเริ่มตรวจจับอัตโนมัติเมื่อผู้สวมใส่ตีลูกบนแท่นที โดยใช้แอคเซเลโรมิเตอร์และไจโรสโคปของนาฬิกา Connected หลังจากเริ่มติดตามการตี จึงจะแสดงผลเมื่อนาฬิการะบุวงสวิงเพื่อตีจังหวะที่สอง นั่นหมายความว่านักกอล์ฟไม่จำเป็นต้องจดจำและติดตามการไดรฟ์ของตนเอง เพราะข้อมูลจะถูกบันทึกโดยอัตโนมัติ  ปัจจุบันฟังก์ชันนี้ยังจำกัดเฉพาะการติดตามการตีครั้งแรกในแต่ละหลุมเท่านั้น

การติดตามช็อตอัตโนมัติยังช่วยเสริมฟีเจอร์ต่างๆ ที่มีอยู่แล้วในนาฬิกา เช่น ฟีเจอร์ Driving Range โดยให้ข้อมูลแก่แอพมากขึ้น (และเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติ) ฟีเจอร์ Driving Range นำเสนอ ‘heat map’ สำหรับทุกหลุม ซี่งจะแสดงตำแหน่งที่ลูกตีลงไปในรอบก่อนหน้า เมื่อเวลาผ่านไป วิธีนี้จะช่วยให้นักกอล์ฟเห็นภาพรวมของกลยุทธ์ที่เหมาะกับตนเอง ช่วยให้พวกเขาเลือกไม้กอล์ฟและเส้นทางสู่ไปสู่แต่ละหลุมได้อย่างสมบูรณ์แบบ

การติดตามช็อตอัตโนมัติยังช่วยให้มั่นใจได้ว่าผู้ใช้จะได้รับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประสิทธิภาพของไม้กอล์ฟแต่ละอัน โดยแอพจะบันทึกความแม่นยำและระยะทางที่ทำได้โดยอัตโนมัติสำหรับการตีแต่ละครั้ง ซึ่งหมายความว่าระบบแนะนำไม้กอล์ฟซึ่งเป็นเทรดมาร์กของแอพ (และเป็นที่นิยมอย่างสูง) จะยิ่งมีความแม่นยำมากขึ้นและบรรจุข้อมูลมากกว่าที่เคยเป็นมา

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ทางแบรนด์กำลังเปิดตัววิธีใหม่สุดเอ็กซ์คลูซีฟในการแสดงช็อตที่ดีที่สุดของผู้ใช้ ด้วยการใช้เทคโนโลยีแผนที่ 3 มิติ  แอพในระบบ iOS จะสร้างวิดีโอที่สวยงามให้ผู้ใช้สามารถแชร์กับเพื่อนๆ ได้

อินเตอร์เฟซของนาฬิกายังได้รับการออกแบบใหม่เพื่อเสริมการทำงานของแผนที่ 2 มิติในนาฬิกา ช่วยให้นักกอล์ฟทราบถึงอุปสรรคและระยะทางของสนามกอล์ฟกว่า 40,000 แห่งทั่วโลก

อินเตอร์เฟซของแผ่นที่ในแอพได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดเพื่อให้ผู้ใช้สามารถดูแผนที่ได้มากขึ้น (โดยยังคงให้ข้อมูลเดิมอยู่) ทั้งยังเพิ่มพื้นที่หน้าจอสำหรับการดูแผนที่ภาพรวมแบบ 2 มิติของสนาม และข้อมูลเพิ่มเติมจะแสดงบนหน้าจอพร้อมกัน ทั้งระยะทาง ข้อมูลไม้กอล์ฟ คะแนน และจำนวนหลุม ซึ่งจะแสดงอย่างชัดเจนบนหน้าจอขณะเล่น

การพัฒนาปรับปรุงนี้เกิดขึ้นตามคำเรียกร้องของผู้ใช้งานนาฬิกา Golf Edition รุ่นก่อน เพื่อให้สามารถมองเห็นระยะทางที่จะไปถึงเป้าหมาย และระยะของการติดตามช็อตในเวลาเดียวกัน

เมื่อผู้ใช้งานหมุนเม็ดมะยม แผนที่จะเคลื่อนที่ขึ้นลงตามไปด้วย ทำให้ผู้ใช้เห็นเลย์เอาต์ของแต่ละหลุม เมื่อผู้ใช้กดปุ่มระยะทางบนจอ ก็จะสามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับหลุม เช่น พาร์ ระยะจากจุดสตาร์ท และสุดเขตของกรีน

นาฬิการุ่นใหม่นี้ยังมาพร้อมกับหน้าปัดสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ได้แรงบันดาลใจจากกีฬากอล์ฟ โดยดีไซน์นี้ประกอบด้วยสีเขียวที่เป็นเทรดมาร์กของนาฬิกา ซึ่งเข้าถึงได้โดยได้ผู้เป็นเจ้าของ TAG Heuer Connected Watch Calibre E4 - Golf Edition เท่านั้น

หน้าปัดนาฬิกากอล์ฟใหม่ยังมาพร้อมดีไซน์อันงดงามซึ่งชวนให้นึกถึงหลุมบนลูกกอล์ฟ (ซึ่งเข้ากับจุดเด่นของสายรัดจนดูเหมือนลายบนสายเชื่อมต่อไปยังหน้าปัด) และนาฬิกายังมาพร้อมสายเสริมสีดำซึ่งสามารถถอดเปลี่ยนได้อย่างง่ายดาย ทำให้ผู้ใช้สามารถจับคู่นาฬิกากับลุคหรูหรือใช้งานกับกีฬาอื่น

นอกจากนี้ยังมีหน้าปัดแบบ ‘คลาสสิก’ หลากหลายให้เลือกซึ่งได้รับการออกแบบใหม่ให้เหมาะกับนาฬิกา Golf Edition หน้าปัดนาฬิกาส่วนใหญ่ใช้งานได้กับนาฬิกา TAG Heuer Connected อื่นๆ (ทั้งหน้าปัดที่จำลองจากหน้าปัดนาฬิกา TAG Heuer จริงๆ ไปจนถึงดิจิตัลดีไซน์ที่ทำขึ้นเพื่อนาฬิกา Connected)โดยตกแต่งใหม่ในเฉดสีเขียวอันเป็นเอกลักษณ์ของนาฬิกากอล์ฟ นอกจากสายรัดซึ่งเป็นเท็กซ์ลายหลุมของลูกกอล์ฟ เห็นได้ชัดว่านาฬิการุ่นนี้ได้รับการออกแบบเพื่อตอบเสนอความหลงใหลของผู้สวมใส่ทั้งในและนอกสนาม

รูปลักษณ์อันโดดเด่นของนาฬิกายังรวมถึงบรรจุภัณฑ์ ซึ่งดูสง่างามและหรูหรา พร้อมอุปกรณ์เสริม นาฬิกา TAG Heuer Connected Watch Calibre E4 - Golf Edition มาพร้อมบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่ทั้งหมด ทั้งพื้นผิวเฉดสีขาวนวล ลูกกอล์ฟ Titleist พิเศษสามลูก รวมทั้งบอลมาร์กเกอร์สำรอง นอกจากนี้ยังสามารถสั่งซื้อบอลมาร์กเกอร์ซึ่งหนึ่งเซ็ตประกอบด้วยสามชิ้นผ่านทางช่องทางอีคอมเมิร์ซและบูติกได้อีกด้วย

รหัส QR เคลือบโลหะที่อยู่ด้านหน้าของนาฬิกาภายในช่องจะเชื่อมเปิดหน้าเว็บที่ช่วยให้ผู้ใช้ตั้งค่านาฬิกาและจับคู่กับโทรศัพท์เป็นครั้งแรก

เมื่อนักกอล์ฟเล่นกอล์ฟจบหนึ่งรอบแล้ว พวกเขาสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพของตนเองในแบบ 3 มิติผ่านแอพที่จับคู่กับนาฬิกา ซึ่งจะนำรายละเอียดต่างๆ ที่เก็บอยู่ในนาฬิกามาประมวลเป็นภาพในรูปแบบ 3 มิติ จำลองช็อตโดยแสดงวิถีของลูกบอล ปัจจุบัน ฟีเจอร์นี้ใช้ได้เฉพาะกับอุปกรณ์ในระบบ iOS เท่านั้น

ไม่เพียงเท่านั้น การซิงโครไนซ์ข้อมูลในนาฬิกา TAG Heuer Connected Watch Calibre E4 - Golf Edition กับโทรศัพท์และจากโทรศัพท์ยังเร็วกว่ามากด้วย Bluetooth 5.0 สามารถถ่ายโอนข้อมูลด้วยความเร็วเป็นสองเท่า ดังนั้นการแชร์ข้อมูลกับแอพที่จับคู่ด้วยจะเร็วและราบรื่นยิ่งขึ้น

การติดตามการตีลูกแบบอัตโนมัติมีเฉพาะในนาฬิกา TAG Heuer Connected Watch Calibre E4 - Golf Edition แต่จะเพิ่มในแอพพลิเคชั่น Apple Watch ของ TAG Heuer ในภายหลัง

Connected New Generation

ตัวนาฬิกาเองก็ได้รับการออกแบบใหม่สมกับที่เป็นนาฬิกา Connected เจเนอเรชั่นใหม่ ด้วยลุคสปอร์ตโดดเด่น ตัวเรือนเส้นผ่านศูนย์กลาง 45 มม. เม็ดมะยม (ซึ่งใช้เลื่อนแผนที่ในแอพกอล์ฟแบบบิลต์-อินของ TAG Heuer) มีขนาดใหญ่และโดดเด่นจากตัวนาฬิกา จึงใช้งานได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัสขณะอยู่บนสนามกอล์ฟ

นาฬิการุ่น 45 มม. โดดเด่นด้วยดีไซน์แบบสปอร์ตและขอบตัวเรือนเซรามิกอันทรงพลัง ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนนาฬิการะดับไฮเอนด์ ไฮไลต์ด้วยสีเขียวอันเอกลักษณ์ของนาฬิกาในตระกูล Golf Edition ขอบตัวเรือนตกแต่งด้วย 18 หลุม ทำหน้าที่เป็นป้ายคะแนนในระหว่างออกรอบ โดยใช้สีแสดงว่าในแต่ละหลุ่มคุณอยู่เหนือหรือต่ำกว่าพาร์  ปุ่มกดของนาฬิกาให้ความรู้สึกเหมือนนาฬิกาจักรกล ตอกย้ำมรดกของ TAG Heuer ในการผลิตนาฬิการะบบกลไกระดับไฮเอนด์ที่สั่งสมมายาวนานถึง 160 ปี นาฬิกาpy’ลาดเอียงเข้าด้านใน จึงทำให้รู้สึกเบาสบายบนข้อมือมากกว่านาฬิการุ่นก่อนของ Connected Golf Edition

หน้าจอใหม่ยังเหมาะสำหรับนักกอล์ฟในสนาม ด้วยคุณภาพสูงและคอนทราสต์เหนือระดับ ทำให้มองแผนที่ คะแนน และสถิติได้อย่างชัดเจนแม้ในแสงแดดจ้าด้วยอัตราส่วนคอนทราสต์สูง

นาฬิกามีการปรับปรุงทางเทคนิคในภาพรวม โดยแบตเตอรี่มีอายุการใช้งานยาวนานกว่า นาฬิกา Connected รุ่นก่อน 30% จึงเหมาะสำหรับการตีกอล์ฟตลอดทั้งวัน และในการชาร์จแบตแต่ละครั้งยังใช้งานได้นานเต็มวัน  แม้จะใช้งานฟังก์ชั่นกอล์ฟไปแล้วห้าชั่วโมงก็ตาม

นาฬิกา TAG Heuer Connected Watch Calibre E4 - Golf Edition จะได้รับการโปรโมตผ่านแคมเปญที่มีสามแอมบาสเดอร์ ได้แก่ Tommy Fleetwood (ทอมมี่ ฟลีตวูด) สมาชิกในทีม European Tour Pro และRyder Cup และ Alexandra O’Laughlin (อเล็กซานดรา โอลาฟลิน) ผู้เชี่ยวชาญด้านกอล์ฟและนักข่าวชาวอเมริกัน และ Gee Chun    (จี ชุน) นักกอล์ฟมืออาชีพของ LPGA ด้วยสโลแกน 'Connected By Golf' แคมเปญจะพุ่งเป้าไปที่ผู้เล่นที่เชี่ยวชาญและลูกค้าผู้หลงใหลในสไตล์และความสง่างาม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง