ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สปอร์ต เอ็กโป2019กว่า 500 แบรนด์ ยกทัพลดกระหน่ำช้อปจุใจ 10-13 ต.ค.นี้

ส.อ.ท. ร่วมกับ สยามสปอร์ตฯ และ สสว., หน่วยงานพันธมิตรด้านกีฬาและธุรกิจกีฬา จัดงาน ไทยแลนด์ สปอร์ต เอ็กโป 2019 : ปลุกพลังกีฬาในตัวคุณ - THAILAND SPORT EXPO 2019 จุดเริ่มต้นความร่วมมือการส่งเสริม SPORT ECOSYSTEM ของประเทศไทย มุ่งเป้า ผลักดันธุรกิจกีฬาให้เติบโต 200,000 ล้านบาท และส่งเสริมให้คนไทยเล่นกีฬา 30 ล้านคน ปีนี้จัดยิ่งใหญ่กว่า 500 แบรนด์ดังยกทัพมาลดแหลกแจกแถมกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ คอกีฬาห้ามพลาดปีมีครั้ง 10-13 ต.ค.นี้ ที่ ชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี 


ที่สุดแห่งงานนวัตกรรมสินค้าและบริการด้านกีฬาระดับเอเชีย “ไทยแลนด์ สปอร์ต เอ็กโป 2019 : ปลุกพลังกีฬาในตัวคุณ -THAILAND SPORT EXPO 2019 : Empower Your Sport DNA” กลับมาอีกครั้งปีนี้กว่า 500 แบรนด์ชั้นนำยกทัพมาลดล้างสต็อกให้ช้อปกันสนุกโดยจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 10 - 13 ตุลาคม 2562 ณ ชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยเป้าหมายหวังสร้างการรับรู้และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในประเทศต่อสินค้ากีฬาแบรนด์ไทยให้มากขึ้น พร้อมวางเป้าหมาย ส่งเสริมธุรกิจกีฬาของไทยให้เติบโตสาหรับตลาดในประเทศอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ยังมุ่งหวังการพัฒนา SPORT ECOSYSTEM ของประเทศไทยอย่างเป็นระบบเพื่อส่งเสริมให้คนไทยสุขภาพดีขึ้น เศรษฐกิจของประเทศเติบโตขึ้น และคนไทยมีน้ำใจนักกีฬามากขึ้นด้วย

โดยเมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)จับมือ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จากัด (มหาชน) และ สานักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมด้วยหน่วยงานพันธมิตรสาคัญ อาทิ การกีฬาแห่งประเทศไทย, สานักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA), สานักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) TCEB, กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.), บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จากัด (มหาชน), SCG, FBT, Super Sports, ICC, ทรู อารีน่า หัวหิน, ธนาคารออมสิน, เครื่องดื่มสปอนเซอร์ และซินเน็ก รวมถึงสมาคมกีฬา ต่างๆ ร่วมจัดงานแสดงศักยภาพของวงการกีฬาและธุรกิจกีฬาของไทย

มีนายปรีชา ส่งวัฒนา รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นประธานพร้อมด้วยดร. สรายุทธ มหวลีรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จากัด (มหาชน), นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อานวยการสานักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.),คุณสริตา จินตกานนท์ ผู้ชำนาญการ รักษาการผอ.ฝ่ายพัฒนากลยุทธ์องค์กร สนง.การจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (TCEB), คุณปริวรรต วงษ์สำราญ ผอ.ฝ่ายพัฒนาผู้ประกอบการนวัตกรรม สนง.นวัตกรรมแห่งชาติ (NIA)และ คุณณรงค์ฤทธิ์ พานิชชีวะ รองประธานกรรมการบริหาร สถานบัน SMI


นายปรีชา ส่งวัฒนา กล่าวว่ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่เห็นความร่วมมือในการส่งเสริมและพัฒนากีฬาและธุรกิจด้านกีฬาจากทั้งภาครัฐและเอกชนในครั้งนี้ สภา อุตสาหกรรมฯ เองมีนโยบายมุ่งพัฒนาอุตสาหกรรมด้านกีฬาและสุขภาพ โดยพยายามผลักดันการส่งเสริม SPORT ECOSYSTEM ของประเทศไทย เพื่อเป็นการยกระดับธุรกิจกีฬาตลอดทั้งซัพพลายเชน ซึ่งจะช่วยส่งเสริมด้าน เศรษฐกิจ สุขภาพของคนไทยและสร้างสังคมให้เป็นสุขมากขึ้น สาหรับการจัดงานครั้งนี้ เน้นแสดงศักยภาพสินค้า และผู้ประกอบการของไทยที่มีบทบาทในระดับประเทศและระดับโลก ทั้งในรูปแบบของการส่งเสริมกิจกรรมกีฬา นวัตกรรมและอุตสาหกรรมกีฬาให้ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภค พร้อมทั้งสร้างโอกาสทางการค้าให้กับผู้ประกอบการไทย

โดยภายในงานยังมีการจัดกิจกรรม Business Matching ร่วมกับ TCEB, สสว., กสอ., ธนาคาร ออมสิน และ NIA รวมถึงเชื่อมโยงผู้ประกอบการกับคู่ค้า แหล่งเงินทุน ทุนนวัตกรรม เทคโนโลยีและบริการต่างๆ จากภาครัฐด้วย ผู้มาร่วมงานจะได้พบกับสินค้านวัตกรรมที่เป็นของคนไทยเอง และสินค้าไฮไลท์โดดเด่นแบรนด์ ระดับสากลที่ทำการผลิตในโรงงานประเทศไทย ซึ่งจะได้เห็นถึงศักยภาพของโรงงานผู้ผลิตสินค้าด้านกีฬาของคน ไทย และอยากจะทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านกีฬาของอาเซียนและของโลก

รองประธาน ส.อ.ท. ยังกล่าวอีกว่า ปัจจุบันมูลค่าของอุตสาหกรรมกีฬาสูงถึง 120,000 ล้าน บาท ซึ่งเป็นโอกาสทางธุรกิจของผู้ประกอบการไทย แต่อย่างไรก็ตามภาคอุตสาหกรรมเราจำเป็นต้องพัฒนาสินค้า และบริการของกลุ่มสินค้ากีฬาให้มีนวัตกรรมเพิ่มมากขึ้น เพราะปัจจุบันคนเล่นกีฬาและออกกาลังกาย สนใจ ฟังก์ชั่นการใช้งานของสินค้าแบบใหม่ๆการมีดีไซน์ที่ทันสมัยและสวยงามมากยิ่งขึ้นจึงจำเป็นต้องพัฒนาสินค้าและ บริการของตนให้ตอบสนองผู้บริโภคให้ตรงกับความต้องการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์และชุดกีฬา ของ กีฬาที่กาลังได้รับความนิยม อาทิ ฟุตบอล วิ่ง จักรยาน แบดมินตัน อุปกรณ์ฟิตเนส อุปกรณ์โยคะ ซึ่งเป็นเทรนด์ การออกกาลังกายของสังคมในปัจจุบัน หากความร่วมมือในการขับเคลื่อน SPORT ECOSYSTEM ของประเทศไทย ในครั้งนี้ เป็นไปตามแผนงานที่คณะทางานวางเป้าหมายไว้จะทำให้สามารถเพิ่มจำนวนผู้เล่นกีฬาได้ถึง 30 ล้านคน และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจของไทยได้ไม่ต่ำกว่า 200,000 ล้านบาทต่อปี

“ผู้จัดงานทั้ง ส.อ.ท. สยามกีฬาและหน่วยงานพันธมิตร คาดหวังว่าการจัดงาน THAILAND SPORT EXPO 2019 ในครั้งนี้ ผู้ประกอบการทุกคนจะใช้โอกาสในการวิเคราะห์ความต้องการของผู้บริโภคคนไทย ได้เห็น ตัวอย่างการนานวัตกรรมมาเพิ่มมูลค่าให้สินค้า เพื่อประสิทธิภาพในการวางแผนธุรกิจและการตลาดของตนเอง ต่อไปในอนาคต รวมถึงช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนและคนไทยหันมาเล่นกีฬามากขึ้นด้วย” นายปรีชากล่าว

ด้าน ดร. สรายุทธ มหวลีรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จากัด (มหาชน)กล่าวว่า งาน THAILAND SPORT EXPO 2019 ในปีนี้ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10 - 13 ตุลาคม 2562 ณ ชาเลน เจอร์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้คอนเซ็ปต์ EMPOWER YOUR SPORT DNA : ปลุกพลังกีฬาในตัวคุณ เพื่อปลุกพลังกีฬาที่อยู่ในตัวตนของทุกคน ปลุกกระแสให้ทุกคนหันมาดูแลสุขภาพ ใส่ใจในการออกกาลังกาย โดย การจัดงานในปีนี้ เรามุ่งเน้นด้านการแสดงศักยภาพของนวัตกรรมต่างๆในธุรกิจกีฬา และเรื่องของการสร้าง แรงจูงใจให้คนหันมาเล่นกีฬามากขึ้น โดยเน้น Theme งานใน 4 ด้าน คือ การส่งเสริมการเล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ, ส่งเสริมการเล่นกีฬาเพื่ออาชีพ, ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา, ส่งเสริมนวัตกรรมและธุรกิจด้านกีฬา

จากปีก่อนๆ เราอาจจะเน้นไปที่เรื่องธุรกิจกีฬาและการขายสินค้า แต่ปีนี้เราดำเนินกิจกรรมมากถึง 10 กิจกรรมในงาน อาทิ Talk show ของเหล่านักกีฬาที่เป็นแรงบันดาลใจแก่เยาวชน,แบรนด์ของธุรกิจที่ส่งเสริม ,ด้านกีฬา เรื่องของ Innovation & Technology Showcase เพื่อแสดงศักยภาพของสินค้านวัตกรรมทั้งที่เป็น ของไทยหรือสินค้าต่างประเทศที่ผลิตในประเทศไทย

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Business Matching ของกลุ่มสินค้าและบริการ ด้านกีฬาที่สภาอุตสาหกรรมฯมีความเชี่ยวชาญอยู่แล้ว, การนาเสนอกีฬา E-SPORTS ให้เยาวชนหรือผู้ปกครอง เข้าใจมากขึ้น, การประกวดModel Physique ทั้งชายและหญิงจากสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสฯ, การส่งเสริมเรื่อง สปอร์ต ทัวร์ริซึ่ม (SPORTS TOURISM) เพื่อเชื่อมโยงธุรกิจ กีฬาไปยังภูมิภาคและสร้างประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางของการเล่นกีฬา ,การเป็นสื่อกลางสาหรับ ผู้ประกอบการด้านกีฬาทุกระดับได้มาแสดงศักยภาพ และนวัตกรรมใหม่ๆ นำเสนอสินค้าที่เน้นความคิดสร้างสรรค์ ใหม่ๆ เป็นการนำเทรนด์ในอุตสาหกรรมกีฬาของประเทศ และต่อยอดในการสร้างชื่อเสียงให้ชาวต่างชาติได้รู้จัก ประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

“ภายในงานยังคงมีสินค้าและอุปกรณ์กีฬาในราคาพิเศษสุด จาหน่ายเช่นเดิม จากผู้ผลิตและผู้จัดจาหน่าย อาทิ FBT, Supersports, ICC ทั้งจากแบรนด์สินค้าไทยและแบรนด์ ต่างประเทศ กว่า 500 แบรนด์ชั้นนำมาลดราคาแบบล้างสต็อก 30-80% ทั้งนี้สยามสปอร์ตฯ เองยังต้องการ ยกระดับงานแสดงสินค้าและบริการด้านกีฬาให้เป็นแบบ International ต่อไปในอนาคต และตั้งเป้าให้เป็นงาน แสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอีกด้วย”

ด้านนายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อานวยการสานักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า “สสว. เห็นถึงความสาคัญของธุรกิจกีฬาดังกล่าว ที่มีความสาคัญต่อมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศ Sport Economy จึงเป็นอีกกลุ่มธุรกิจที่สสว.ให้ความสาคัญและตั้งใจที่จะพัฒนาและส่งเสริมผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งหมดให้มีการพัฒนาที่มีประสิทธิภาพตามแนวทางของการพัฒนาในรูปแบบคลัสเตอร์ โดยเน้นการวางรากฐาน การทำธุรกิจให้เข้มแข็ง และส่งเสริมการนาเทคโนโลยีนวัตกรรมมาเพิ่มมูลค่าให้สินค้าเพื่อให้เกิดความแตกต่างและ เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง ในปีที่ผ่านมา สสว.ได้พัฒนากิจกรรมเครือข่าย Sport Economy และเครือข่ายมวยไทย ภายใต้โครงการสนับสนุนเครือข่าย SME ปี 2562 ได้พัฒนาผู้ประกอบการและ CDA จานวนกว่า 900 ราย โดย การดาเนินกิจกรรมของกลุ่มคลัสเตอร์ สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นกว่า 180 ล้านบาท ซึ่งจะนำไปสู่ การพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันอย่างยั่งยืนของประเทศต่อไปได้

ขณะที่นายสุชิน จันทร ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส บ.โรงงานฟุตบอลไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด (เอฟบีที) กล่าวว่า ปีนี้ได้เตรียมสินค้าคุณภาพไว้พร้อมแล้วรวมถึงไฮไลต์สินค้าแบรนด์ดังที่จจะนำมาลดกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังมีช่วงโปรโมชั่นไม่ว่าจะซื้อ 1 แถม 1 หรือ ซื้อ 2 แถม 1 และเสื้อผ้าราคาเริ่มต้นที่ 69 บาท

คุณอาภรณ์ โพนรัตน์ วีพี-โอเปอร์เรชั่น บ.ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ซูเปอร์ สปอร์ต กล่าวว่า  ร่วมงานนี้สู่ปีที่ 8 แล้ว ครั้งนี้ได้เตรียมสิ้นค้าแบรนด์ชั้นนำและแบรนด์ของเราเองที่นำเข้ามา รวมถึงโซนนวัตกรรมใหม่ที่พิเศษสุดสำหรับคอกีฬาไม่เหมือนใครแน่นอน

ด้านนายพินิจ แดนมณี ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า ธนาคารได้เตรียมผลิตภัณฑ์และโปรโมชั่นสินเชื่อพิเศษ อาทิ โครงการสินเชื่อประชารัฐสร้างไทย และยังได้นำโปรโมชั่นสิ้นเชื่อที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ประกอบการ เอสเอ็มอี ที่ต้องการต่อยอดทางธุรกิจ นอกจากนี้ยังได้เตรียมที่ปรึกษาทางการเงินมาให้คำแนะนำอีกด้วย รวมถึงจัดกิจกรรมพร้อมของรางวัลต่างๆ มากมาย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง