ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงดังคับเมืองไทยร่วมหวดแมตช์พิเศษ โปรแอม พร้อมเปิดชมรมสิงห์ ทบ.

พลโทวิโรจน์ มาตี (ยืนที่ 8 ซ้าย) ผอ.ศพก.ทบ. พร้อมด้วยโปรบุญชู เรืองกิจ และเหล่าสุดยอดโปรชั้นนำของเมืองไทยร่วมถ่ายภาพก่อนการแข่งขันกอล์ฟแมตช์พิเศษ "โปร-แอม ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก 2019" ณ สนามกอล์ฟ ศูนย์พัฒนากีฬา ทบ. รามอินทรา เมื่อวันจันทร์ที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา
บรรดานักกอล์ฟอาชีพชื่อดังคับฟ้าเมืองไทย พร้อมใจกันเดินทางมาร่วมแข่งขันในแมตช์พิเศษ "โปร-แอม ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก 2019" เมื่อวันจันทร์ที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมกันนั้น โปรบุญชู เรืองกิจ ตำนานกอล์ฟเมืองไทย ก็ได้เปิดชมรม "สิงห์ ทบ." อย่างเป็นทางการด้วยในงานดังกล่าวด้วย


งานดังกล่าวได้รับเกียรติจาก พลโทวิโรจน์ มาตี ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน พร้อมด้วยเหล่าแขกผู้มีเกียรติมากมาย โดยมี โปรบุญชู เรืองกิจ ตำนานกอล์ฟเมืองไทย เป็นพ่องานในการจัดงานครั้งนี้ ซึ่งร่วมกับ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย, บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด พร้อมกับผู้ให้การสนับสนุนอื่นๆ โดยการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ ทีมละ 4 คน และนักกอล์ฟอาชีพ 1 คน โดยจะเป็นแมตช์กระทบไหล่บรรดาโปรกอล์ฟชั้นนำของเมืองไทย ซึ่งจะได้รับเชิญโดย โปรบุญชู เองให้มาร่วมหวดกับนักกอล์ฟในแต่ละทีมอย่างใกล้ชิด

โปรบุญชู เรืองกิจ เผยว่า "การจัดการแข่งขันขึ้นก็มีด้วยหลายวัตถุประสงค์ ส่วนหนึ่งเพื่อให้กับท่านผู้บริหารที่กำลังจะเกษียณอายุ พร้อมทั้งเป็นแมตช์เปิดตัว ชมรม "สิงห์ ทบ." ด้วย ซึ่งผมจะรับบทบาทประธานชมรม แต่แมตช์แข่งขันของ ชมรม จะเริ่มในราวๆก่อนปีใหม่ ครั้งนี้จัดขึ้นให้กับผู้บริหารก่อน โดยตอนนี้มีสมาชิกในชมรมแล้วร้อยกว่าท่าน จุดประสงค์ในการจัดตั้งชมรมก็เพื่อเป็นการรวบรวมเอานักกอล์ฟทั้งเก่า และใหม่ ได้พบปะสังสรรค์"

รูปแบบการแข่งขันจะเป็นแบบ "เบสต์ วัน เนต สกอร์" (Best One Net Score) คิดคะแนน "เบสต์ เนต สกอร์" (Best Net Score) ของนักกอล์ฟที่ดีที่่สุด 1 คนจาก 4 คนเป็นคะแนนทีมของแต่ละหลุม ทีมใดทำผลงานดีสุดจะคว้าถ้วยชนะเลิศ, รองชนะเลิศอันดับ 1 และ 2 ตามลำดับ หรือหากเสมอจะคิดคะแนนย้อนหลังแบบหลุม-ต่อ-หลุม นอกจากนั้นยังมีรางวัลพิเศษ (เฉพาะนักกอล์ฟสมัครเล่นเท่านั้น) ทั้งรางวัลโฮล-อิน-วัน 2 รางวัล, รางวัลตีใกล้เส้น 2 รางวัล และรางวัลตีใกล้หลุม 4 รางวัล โดย นักกอล์ฟอาชีพชาย จะตีที่หมุดน้ำเงิน, สมัครเล่นชาย จะตีที่หมุดขาว และสมัครเล่นหญิง จะตีที่หมุดแดง โดยหลังจบการแข่งขันจะมีพิธีมอบรางวัล และงานเลี้ยง พร้อมแจกของรางวัลอีกมากมาย






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง