ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

กัปตันเอลส์ ยันส่องสวิงซุปตาร์ เอเชี่ยน อีก 4 ที่ร่วมหวด เพรสซิเด้นท์ คัพ

(จากซ้าย) โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ยังมีลุ้นติดทีม เพรสซิเด้นท์ คัพ ในฐานะ "กัปตัน พิ๊ค" หลัง เออร์นี่ เอลส์ กัปตันทีมชาวแอฟริกาใต้ เผยยังคงจับตาความเคลื่อนไหวของ 2 โปรไทย รวมถึงโปรอีกหลายคนก่อนการแข่งขันกับทีม สหรัฐ ในเดือน ธ.ค.นี้ ที่ เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย
เออร์นี่ เอลส์ ตำนานสวิงชาวแอฟริกาใต้ กัปตันทีม เพรสซิเด้นท์ คัพ 2019 ออกมาเผยว่าพร้อมจะเปิดทางให้นักกอล์ฟจาก เอเชี่ยน เข้ามาในทีมในฐานะ "กัปตัน พิ๊ค" กับการแข่งขันที่จะต้องเผชิญหน้ากับทีมสหรัฐ ที่สนาม รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ประเทศ ออสเตรเลีย ในระหว่างวันที่ 9-15 ธ.ค.นี้

เอลส์ เผยว่า ยังคงจับตาความเคลื่อนไหวของ 2 โปรดังจากไทยอย่าง "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ "โปรแจ๊ซซ์" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ รวมถึง 2 สวิงจาก เกาหลีใต้ อย่าง อิม ซุงแจ และ อัน บยองฮุน กับที่ว่างอีก 4 ที่ในฐานะ "กัปตัน พิ๊ค" ซึ่งจะเลือกโดย เอลส์ เอง โดยจะมีการประกาศรายชื่อในช่วงต้นเดือน พ.ย.นี้

เบื้องต้นทั้งทีม รวมดาราโลก และทีม สหรัฐ ก็ได้มีการประกาศรายชื่อนักกอล์ฟทั้ง 8 คนที่ได้รับเลือกเข้าทีมโดยอัตโนมัติจากผลงานในอันดับโลก ซึ่ง เอลส์ เองเผยว่า เขาไม่มีความลังเลเลยในการจะมีผู้เล่นรุคกี้สำหรับการเล่นใน เพรสซิเด้นท์ คัพ มาร่วมทีม อย่าง หลี เฮาตง (จีน), ซี.ที ปัน (ไต้หวัน), อับราฮิม อันแชร์ (เม็กซิโก) และ แคเมอรอน สมิธ (ออสเตรเลีย) ที่เข้ามาในทีมแบบอัตโนมัติ

เอลส์ กล่าวในเทเลคอนเฟอร์เร้นซ์ ถึงการเตรียมพร้อมว่า "ผมบอกกับพวกเขาเหล่านั้นในการประชุมว่า ผมไม่กลัวที่จะเลือกรุคกี้เข้ามาในทีม หากผมเห็นรุคกี้เล่นกอล์ฟได้สุดยอด และผมก็ยึดจากตรงนั้นที่เลือกพวกเขา แต่พวกเขาก็ต้องแสดงอะไรให้ผมได้เห็นเพื่อจะเลือกด้วย เพราะผมมีผู้เล่นหลายคนในใจแล้วอย่าง เจสัน (เดย์) แล้วยังมี จัสติน (ฮาร์ดิ้ง) และ แจ๊ซซ์ (เจนวัฒนานนท์) ที่คว้าแชมป์ เอเชี่ยน ทัวร์ 2 รายการในปีนี้ แถมยังมี อิม ซุงแจ ที่ลงเล่นใน พีจีเอ ทัวร์ มาแล้ว 34 รายการ และเป็นรุคกี้กับการแข่งขัน เดอะ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ อีกด้วย ซึ่งผมบอกกับบรรดาเหล่าผู้เล่นท๊อป 8 ว่าเรายังมีอะไรอีกเยอะที่จะต้องหารือกัน และจะมีเพื่อนใหม่อีก 4 คนเข้ามา เพราะเราจะต้องผสมผสานพวกเขาให้เป็นทีมเดียวกันให้ได้"

แจ๊ซซ์ วัย 23 ปี พลาดโอกาสในการติดทีมแบบอัตโนมัติ ขณะที่ "โปรอาร์ม" ต้องพลาดโอกาสในการทำอันดับเนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า แม้ว่าปีนี้เขาจะสามารถรักษาการ์ดทัวร์ ใน พีจีเอ ได้กับผลงานท๊อป 5 จาก 3 รายการ ซึ่ง 2 รายการเป็นศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพส์ ขณะที่ 3 สวิงจากเกาหลี อัน ที่เป็นอดีตแชมป์ ยูเอส อเมเจอร์ และ อิม วัย 21 ปี ที่เป็นรุคกี้ในปีนี้ของ พีจีเอ ทัวร์ และผ่านเข้ารอบไปเล่นในศึก เฟดเอกซ์คัพ เพลย์ออฟ รายการสุดท้ายอย่าง เดอะ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ แล้วยังมี ซุง คัง ที่คว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ รายการแรกให้ตัวเองเมื่อเดือน พ.ค.อีกคน

เอลส์ เผยว่า "คุณรู้ไหม ซุงแจ ที่กำลังเล่นใน พีจีเอ ทัวร์ เขาลงเล่นไปทั้งสิ้น 34 รายการ โดยเมื่อปีที่แล้วเขาคว้าแชมป์ที่ เดอะ คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ และหวังว่า ซุงแจ จะเล่นดีแบบนี้ และผมก็คงเลือกเขาเข้ามาในทีมอย่างแน่นอน ด้าน ซุง คัง ก็เล่นได้ดี เขาคว้าแชมป์ที่ ดัลลัส แต่เขาฟอร์มหลุดเล็กน้อย แต่ผมรักทัศนคติกับเกมกอล์ฟของเขา แล้วหันมาดู อัน เขาก็มีเกมที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน เขาเกือบคว้าแชมป์ที่ กรีนส์โบโร่ ในปีนี้ และมีผลงานที่ดีหลายรายการ เขามีการหวดบอลที่สุดยอดคนหนึ่งในโลก และอยากจะได้เขาทำอะไรบางอย่างที่ เมลเบิร์น จริงๆ เพราะดูจากทั้งหมดแล้ว อัน ดูจะเป็นนักกอล์ฟที่ผมชอบที่สุด"

"ผมยังมีนักกอล์ฟอีกหลายคนที่จะต้องลงเล่นด้วยในรายการใหญ่ในอีก 2 สัปดาห์ และอีกเดือนข้างหน้า ผมรู้ว่านักกอล์ฟ เอเชีย อย่าง กิรเดช อภิบาลรัตน์ เขารักษาการ์ดทัวร์ได้ ทั้งที่มาในฐานะรุคกี้ และได้รับแรงกดดันจากผู้เล่นมากมาย ซึ่ง อาร์ม ก็ทำผลงานได้ดี ขณะที่ แจ๊ซซ์ เองก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน ผมเคยเล่นกับเขาที่ มาเลเซีย ในปีนี้ และได้เห็นเกมของเขาอย่างใกล้ชิด เขาจะต้องทำได้ดีแน่ที่ รอยัล เมลเบิร์น"

กับโอกาสในการสู้กับทีม สหรัฐ ที่จากประวัติศาสตร์ในศึก เพรสซิเด้นท์ คัพ ทีมสหรัฐมาแพ้ให้ทีมรวมดาราโลกหนเดียวก็เป็นในการเล่นที่ รอยัล เมลเบิร์น ในปี 1998 ซึ่ง เอลส์ เผยว่า "ผมเองก็แทบไม่เชื่อเลยกับสิ่งที่เกิดขึ้น มันเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของผมเลย เพราะเราต่างเป็นทีมที่ผสมผสานจากหลายเชื้อชาติทั่วโลก เรามีแฟนทั่วโลก มีคนติดตามเรามากมาย เรามีแฟนทั้งใน เอเชีย, เม็กซิโก และอาจจะบางทีก็ แคนาดา เรามีคนที่อยากจะชมเรามากกว่าพันล้านคน หากมองถึงตัวเลขประเทศเหล่านั้น"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง