ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

มาร์ค-เอด้า พร้อมลุยสวิงศึก เอเอซี ด้านแชมป์เก่าหมายหยิบถ้วยอีกหน

(จากซ้าย) "มาร์ค"วันชัย หลวงนิติกุล และ''เอด้า'' นพรัฐ พานิชผล 2 สวิงตัวแทนทีมไทย เผยพร้อมเต็มที่กับแมตช์ "เอเชีย-แปซฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ(เอเอซี)" ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนในปลายเดือนนี้
"มาร์ค"วันชัย หลวงนิติกุล และ''เอด้า'' นพรัฐ พานิชผล 2 สวิงตัวแทนทีมไทย ประกาศพร้อมร่วมแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่น "เอเชีย-แปซฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ(เอเอซี)" ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนในปลายเดือนนี้ ขณะที่ หลิน อวีชิน แชมป์เก่าจากจีน หวังป้องกันแชมป์เอาไว้ให้ได้อีกครั้ง


รายการนี้ สมาพันธ์กอล์ฟเอเชียแปซิฟิก(เอพีจีซี) ที่ร่วมกับ เดอะ มาสเตอร์ส และเดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชียนท์ (อาร์แอนด์เอ) จัดการแข่งขัน โดยปีนี้เป็นครั้งที่ 11 จะมีการแข่งขันในระหว่างวันที่ 26-29 ก.ย.นี้ ณ สนามเซอซาน อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,041 หลา พาร์ 72 ชานนครเซี่ยงไฮ้ โดยแชมป์ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการเดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกแห่งปีที่ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกาในเดือนเมษายน และดิ โอเพ่น ที่รอยัล เซนต์จอร์จ ประเทศอังกฤษ ในเดือนกรกฏาคม ปี 2020 แล้วรองแชมป์ยังได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันคัดเลือกดิ โอเพ่น ซีรี่ส์

ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา "มาร์ค"วันชัย หลวงนิติกุล นักกอล์ฟหนุ่มน้อยวัย 17 ปีจากจังหวัดภูเก็ตอันดับ 597 ของโลก และ ''เอด้า'' นพรัฐ พานิชผล หนุ่มวัย 21 ปี จาก สระแก้ว มืออันดับ 932 ของโลก ออกมากล่าวในทิศทางเดียวกันว่าพร้อมแล้วกับการแข่งขันครั้งนี้
"มาร์ค"วันชัย หลวงนิติกุล

มาร์ค เจ้าของแชมป์ ยูธ โอลิมปิก 2018 กล่าวว่า "ดีใจจะได้เล่นรายการใหญ่ และมีนักกอล์ฟระดับชั้นนำมาร่วมแข่งขันด้วย มันไม่ใช่แค่ต่อสู้เพื่อแย่งชิงแชมป์เพราะได้ไปเล่นรายการเมเจอร์ 2 รายการเท่านั้นแต่มันจะเป็นประสบการณ์ที่ได้พัฒนาเกมตัวเองอีกด้วย เพราะยังต้องเล่นให้กับทีมชาติในซีเกมส์ และรายการอื่นๆดังนั้นจะทำให้ดีที่สุดฃ" ด้าน เอด้า เจ้าของแชม์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แม็ตช์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ ปี 2018 และแชมป์ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ปี 2018 กล่าวว่า "ดีใจ และตื่นเต้นมาก เพราะนี่เป็นหนแรกของตัวเอง จะพยายามตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุด และไม่อยากจะกดดันตัวเอง พยายามสนุกกับการเล่นก็พอ"

​นอกจากนี้แล้วยังมีนักกอล์ฟไทยอีก 4 คนร่วมแข่งขันทั้ง "เป้ง"ธนภัทร พิชัยกุล,"ปูรณ์"ปรัตถกร สูยะศรี,"รัน"รัญชนพงศ์ และ"อรรจน์"ภูวิชญ์ อนุพันธ์สืบสาย ซึ่งทั้งหมดนี้กำลังศึกษาอยุ่ในมหาวิทยลัย ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ส่วนสถิติที่ผ่านนักกอล์ฟไทยอันดับดีที่สุดคือ "เคเค"เข้มข้น ลิมพะสุต จบลงอันดับ 5 ร่วมที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อปี 2018 
หลิน อวี้ชิน

ขณะที่ หลิน อวี้ชิน แชมป์เก่าจาก จีน วัน 19 ปี กล่าวถึงรายการนี้ว่า"สนุกกับการได้เล่นในเอเอซีเสมอเพราะเป็นหนึ่งในรายการกอล์ฟสมัครเล่นที่ยิ่งใหญ่ แล้วปีนี้ก็เป็นครั้งแรกที่จะเล่นในบ้านเกิด ตื่นเต้นที่จะได้เล่นต่อหน้าแฟนๆแล้วก็หวังว่าจะทำได้ดี แต่ก็ไม่ใช่เพียงแค่อยากให้นักกอล์ฟจีนได้แชมป์กัน"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง