ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ข้าวตราฉัตร หนุน ส.กอล์ฟสตรี ปั้นสวิงดาวรุ่งสู่ระดับโลก

นายสุเมธ เหล่าโมราพร (ที่ 5 ซ้าย) ประธานคณะผู้บริหาร บ.ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด และ นางจิตกานต์ ล่ำซำ (ที่ 6 ขวา) นายกสมาคมกีฬากอล์ฟสตรีฯ ร่วมถ่ายภาพกับผู้บริหาร และนักกีฬา ในงานแถลงข่าว ภายใต้โครงการ "ข้าวไทย-เด็กไทย สู่เวทีระดับโลก" ณ โรงแรม โกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันศุกร์ที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา
"ข้าวตราฉัตร" แถลงข่าวงานสนับสนุน สมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ภายใต้โครงการ "ข้าวไทย-เด็กไทย สู่เวทีระดับโลก" เพื่อต้องการสนับสนุนนักกีฬาไทยเพื่อสู่เวทีระดับโลก ณ โรงแรม โกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันศุกร์ที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา ด้าน "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาวทีมชาติไทย เชื่อมั่นว่านี่จะเป็นกำลังใจที่สำคัญสำหรับนักกอล์ฟสาวไทยที่จะก้าวสู่เวทีนานาชาติ


งานนี้ได้รับเกียรติจาก นายสุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายข้าวตราฉัตร พร้อมด้วย นางจิตกานต์ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ในพระบรมราชินูปถัมภ์ของสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 เป็นประธานแถลงข่าว พร้อมด้วยบรรดานักกอล์ฟสาวสมัครเล่นของไทยเข้าร่วมอย่างคึกคัก
นายสุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายข้าวตราฉัตร
นายสุเมธ กล่าวว่า "หลังจากสนับสนุนโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ต้นสังกัดของ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงมือ 1 ของไทย และ "น้องวิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักหวดหนุ่มดาวรุ่งเจ้าของแชมป์เยาวชนโลก 2 สมัยซ้อน เพื่อหวังจะช่วยพัฒนานักกีฬาแบดมินตันไทยตั้งแต่ระดับเยาวชนให้ประสบความสำเร็จในระดับโลก วันนี้เรายังเดินหน้าพัฒนาวงการกีฬาไทยต่อเนื่องภายใต้โครงการ "ข้าวไทย-เด็กไทย สู่เวทีระดับโลก" ด้วยการสนับสนุนสมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ที่ปลุกปั้นนักกอล์ฟหญิงไทยมานานกว่า 41 ปี เพราะหวังที่จะเห็นนักกอล์ฟหน้าใหม่ก้าวขึ้นไปประสบความสำเร็จในเวทีโลกเหมือนรุ่นพี่อย่าง "โปรเม" เอรียา และ "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล  วันนี้เรามี "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล ดาวรุ่งวัย 16 ปี ซึ่งอยู่ในความดูแลของสมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ไปสร้างชื่อเสียงกระหึ่มโลกมาแล้วมากมาย หวังว่าการสนับสนุนในครั้งนี้จะช่วยเป็นแรงผลักดันให้น้องจีนและนักกอล์ฟเยาวชนคนอื่นๆ มีกำลังใจในการฝึกซ้อมและทำผลงานออกมาดีที่สุด"

ด้าน นางจิตกานต์ กล่าวว่า "สมาคมขอขอบคุณและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ข้าวตราฉัตรมาสนับสนุน ถือนับเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนามากขึ้น ที่ผ่านมาทางสมาคมได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาตั้งแต่ระดับเยาวชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งการฝึกซ้อมและส่งเข้าแข่งขันในรายการต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ อาทิ  การแข่งขันทีมชาติสตรีเอเชีย-แปซิฟิค ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ หรือ "ควีนสิริกิติ์ คัพ" ซึ่ง "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล เป็นแชมป์ในการแข่งขันครั้งที่ 40 เมื่อปี 2018,  การแข่งขันกอล์ฟโอเพ่นสตรีสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 และทีมแชมเปี้ยนชิพระหว่างสโมสรนานาชาติ รวมถึงจัดตั้งกองทุนพัฒนาฝีมือนักกอล์ฟสตรี เพื่อฝึกฝนพัฒนาทักษะและฝีมือนักกอล์ฟเยาวชนรุ่นใหม่ๆ ให้ก้าวไปสู่ระดับทีมชาติและเทิร์นโปรสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพ"
"น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล สวิงทีมชาติไทยวัย 16 ปี 

ขณะที่ "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล สวิงทีมชาติไทยวัย 16 ปี ที่สร้างชื่อเสียงในระดับโลกมาอย่างมากมาย เผยว่า "ขอขอบคุณสมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ที่ช่วยดูแล สนับสนุน และจัดการแข่งขันรายการต่างๆ จนทำให้เยาวชนไทยได้มีรายการลงเล่นเพื่อพัฒนาฝีมือมาอย่างยาวนาน และขอขอบคุณที่ข้าวตราฉัตรเข้ามาสนับสนุนวงการกอล์ฟรวมถึงวงการแบดมินตัน จะเป็นกำลังใจสำคัญในการทำให้นักกีฬาไทยประสบความสำเร็จในระดับโลกได้แน่นอน ขณะที่เป้าหมายส่วนตัวในปีนี้ก็จะพยายามลงเล่นรายการต่างๆ เพื่อสั่งสมประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด รวมถึงหวังที่จะป้องกันเหรียญทองในศึกซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ช่วงเดือนธันวาคม นี้ด้วยเช่นกัน"

ทั้งนี้ “สมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ในพระบรมราชินูปถัมภ์ของสมเด็จพระนางเจ้ารำพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7” จดทะเบียนอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 12 ก.พ. 2521 โดยมีหม่อมกอบแก้ว อาภากร ณ อยุธยา เป็นประธานในการรวมกลุ่มสมาชิกผู้ก่อตั้ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมมาตรฐานและสนับสนุนกีฬากอล์ฟสตรีไปสู่กีฬากอล์ฟโอลิมปิคและกอล์ฟอาชีพ รวมถึงจัดการแข่งขัน พัฒนาและคัดเลือกนักกอล์ฟสตรีสมัครเล่นฝีมือดีของประเทศ ไปร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ ตลอดจนรักษาผลประโยชน์ส่วนรวมของนักกอล์ฟสตรี โดยที่ผ่านมามีนักกอล์ฟจากสมาคมสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาแล้วมากมาย อาทิ “โปรอุ๋ย” วิรดา โกมุทบุตร, “โปรอารี วงศ์ลือเกียรติ์”  “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ,  “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวรรณะปุระ, “โปรนุ๊ก” บุษบากร สุขพันธ์  “โปรออม” สุภมาส แสงจันทร์ “โปรป๊อป” กุลธิดา พราหมณ์พันธุ์   รวมถึงดาวรุ่งในปัจจุบันอย่าง  “แพท”  ธัญรดา ปิดดอน  และ “น้องจีน"  อาฒยา ฐิติกุล

สำหรับ บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2522 พร้อมจดทะเบียนการค้าธุรกิจข้าวครบวงจร ภายใต้ตราสินค้า “ข้าวตราฉัตร” ซึ่งบริษัทเป็นผู้ผลิต ปรับปรุงคุณภาพข้าว และจัดจำหน่ายสินค้าข้าวสารบรรจุถุงไปกว่า 100 ประเทศทั่วโลกภายใต้มาตรฐานและตราสินค้าเดียวกัน จนก้าวไปสู่จุดสูงสุดของธุรกิจข้าว ในระดับแถวหน้าของโลก ได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย อาทิ รางวัล Super Brand ในประเทศสิงค์โปร์ ปี 2003-2011 และในประเทศไทยปี 2005-2006, รางวัล Prime Minister’s Award ปี 1995, 2005 และ 2011 จากกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์, รางวัล World Best Rice Award 2009 ที่ประเทศฟิลิปปินส์จากงานการประชุม World Rice Conference 2009 และรางวัล อย. ควอลิตี้ อวอร์ด 2013 ซึ่งเป็นผู้ประกอบการข้าวสารบรรจุถุงรายแรกในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลนี้ โดยที่ผ่านมาร่วมกับ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) สนับสนุนโครงการจัดส่งผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ มาอย่างต่อเนื่องกว่า 16 ปี รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 24 ล้านบาท รวมถึงสนับสนุนโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ต้นสังกัดของ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักหวดลูกขนไก่สาวมือ 1 ของไทย ก่อนจะเข้าร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬากอล์ฟสตรีในครั้งนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง