ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงเอเอซี รีเทิร์น เมลเบิร์น ปี 2020

เคอิ มูราสึ ประธานสมาพันธ์กอล์ฟเอเชียแปซิฟิก (เอพีจีซี) ในงานแถลงการแข่งขันสวิงสมัครเล่นชาย เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ (เอเอซี) ที่จะเตรียมหวนกลับไปจัดการแข่งที่ เดอะ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ในนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ปี 2020
สมาพันธ์กอล์ฟเอเชียแปซิฟิก(เอพีจีซี) เดอะ มาสเตอร์ส และเดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชียนท์ (อาร์แอนด์เอ) เผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า ศึกดวลวงสวิงสมัครเล่นชาย เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ (เอเอซี) เตรียมหวนกลับไปจัดการแข่งที่ เดอะ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ในนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ปี 2020 ซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2014


รายการนี้จะแข่งขันระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม-1 พฤศจิกายน 2020 ณ สนามเดอะ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ในนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งจะเป็นการจัดการแข่งขันครั้งที่ 12 และเป็นอีกครั้งที่จะกลับไปใช้ คอมโพซิต คอร์ส ซึ่งเป็นคอร์สเดียวกันกับที่เคยจัดการแข่งขันรายการเอเอซีเมื่อปี 2014

เคอิ มูราสึ ประธานสมาพันธ์กอล์ฟเอเชียแปซิฟิก (เอพีจีซี) กล่าวว่า "หนึ่งในเป้าหมายของการแข่งขันเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพคือการแสดงให้เห็นแล้วว่ากอล์ฟในภูมิภาคนี้ และรายการนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากมีนักกอล์ฟที่มีคุณภาพเข้าแข่งขันแล้วเราก็เชื่อมั่นว่าการกลับไปออสเตรเลียในปีหน้าก็จะเป็นอีกหนึ่งของความยิ่งใหญ่ในเอเอซี"

แอนดรูว์ เคอร์บี้ ผู้บริหารเดอะ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ กล่าวว่า"เดอะ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ จะเป็นเจ้าภาพรายการเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ อีกครั้ง ซึ่งสนามของเราเป็นหนึ่งในสนามที่ดีที่สุดในโลก จัดการแข่งขันกอล์ฟในประเทศ และรายการระดับนานาชาติมากมายมีนักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลกร่วมแข่งขัน และการได้จัดการแข่งขันเอเอซีจะมีโอกาสได้ประชาสัมพันธ์กอล์ฟในประเทศของเรา และเอเอซี แล้วเราก็กำลังมองถึงการยินดีต้อนรับนักกอล์ฟที่ดีที่สุดในภูมิภาคนี้ไปเยือนออสเตรเลียในปี 2020"

สนามเดอะ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ สร้างเมื่อปี 1891 ทางตะวันออกเฉียงใต้ของนครเมลเบิร์น ของรัฐวิคตอเรีย มีอีสต์คอร์ส และ เวสต์คอร์ส ต่อมาปี 1959 มีการสร้างคอร์สใหม่ขึ้นมาคือ คอมโพซิต คอร์ส รวมเอาจาก 12 หลุมจากเวสต์ คอร์ส และ 6 หลุมจากอีสต์คอร์ส ซึ่งจะใช้แข่งขันในเอเอซี ปี 2020 นี้ด้วย โดย เดอะ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ เคยจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการสำคัญของออสเตรเลียมมากมายรวมทั้งรายการนานาชาติอย่างเพรสซิเดนท์ คัพ ปี 1998, 2011, 2019 เวิลด์ คัพ ปี 1959, 1972, 1988, 2013ไอเซนฮาวเออร์ โทรฟี่ ปี 1968 และรายกรออสเตรเลี่ยน โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ทั้งชาย และหญิง


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง