ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิง คอมบีฟาร์ เพลเยอร์ส ย้ายไปแข่งขันที่ ปาราห์ยานกานฯ

ไมเคิ่ล วานานดี้ ประธานอำนวยการของ คอมบีฟาร์ ร่วมถ่ายภาพในงานแถลงข่าวการแข่งขัน คอมบีฟาร์ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-27 ก.ย.นี้ ณ สนาม ปาราห์ยานกาน กอล์ฟ ที่ บันดุง ประเทศอินโดนิเซีย
]การแข่งขันกอล์ฟ เอเชี่ยน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ (เอดีที ทัวร์) รายการ คอมบีฟาร์ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ตกลงย้ายสนามแข่งขันไปจัดกันที่สนาม ปาราห์ยานกาน กอล์ฟ ที่ บันดุง ประเทศอินโดนิเซีย แล้ว จากการประกาศของคณะกรรมการจัดการแข่งขันเมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นปีที่ 4 ของ เอดีที ที่ประเทศ อินโดนิเซีย ในซีซั่นนี้ด้วย



สนามปาราห์ยานกาน เป็นสนามที่ได้รับการออกแบบโดย บ๊อบ มัวร์ จาก เจเอ็มพี กอล์ฟ ดีไซน์ กรุ๊ป ที่บริหารจัดการให้เข้ากับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของเมือง โคตา บารู ปาราห์ยานกาน ที่อยู่ 10 ไมล์จากทางตะวันตกของเมือง บันดุง เกาะที่ใหญเป็นอันดับ 3 ของประเทศ อินโดนิเซีย โดยการแข่งขัน คอมบีฟาร์ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ จะเป็นแมตช์ชิงเงินรางวัลรวม 100,000 เหรียญสหรัฐ (ราวๆ 2,947,000 บาท) โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 24-27 ก.ย.นี้ และเป็นแมตช์ที่ 4 ของ เอดีที ทัวร ในซีซั่นนี้ที่ประเทศ อินโดนิเซีย

เดิมที่การแข่งขันรายการนี้จัดแข่งกัน ณ สนาม นิว โคตา กอล์ฟ ที่เกาะบาหลี ในตลอด 2 ปีหลัง โดยที่ผ่านมาก็ได้ต้อนรับเหล่าบรรดานักกอล์ฟชั้นนำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น โปรบูม อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรักษฺ สวิงหนุ่มของไทยที่คว้าแชมป์ที่ สิงค์โปร์ ขณะที่ โวลเมร์ มูรีลโญ่ ของ เวเนซูเอล่า ที่คว้าแชมป์ในปี 2017 ขณะเดียวกัน วรัญญู รัตนไพบูลกิจ สวิงจากไทยก็เป็นคนแรก และคนเดียวของทัวร์ที่คว้าแชมป์ 2 รายการซ้อมในปี 2018 จากชัยชนะรายการนี้ ก่อนที่จะจบปีด้วยการรั้งอันดับ 3 ของอันดับ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ซิวการ์ด เอเชี่ยน ทัวร์ ของปี 2019

เช่นเดียวกันกับการแข่งขันในซีซั่นนี้ที่จะเป็นเหมือนแมตช์ชี้ชะตาการลุ้นตำแหน่ง เอดีที ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต เช่นกันเพื่อการ์ด เอเชี่ยน ทัวร์ 2020 ที่ปีนี้คัดเอาท๊อป 7 ทำเงินของ เอดีที ทัวร์ เข้าสู่ เอเชี่ยน ทัวร์

ไมเคิ่ล วานานดี้ ประธานอำนวยการของ คอมบีฟาร์ กล่าวว่า "เราภูมิใจ และดีใจกับการได้ร่วมงานกับ เอเชี่ยน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ อีกครั้งในการจัดการแข่งขันนี้ เรามั่นใจว่ารายการ คอมบีฟาร์ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ จะเป็นแรงผลักดันที่ดีให้กับนักกอล์ฟเหล่านั้น และเป็นแรงบันดาลให้กับนักกอล์ฟ อินโดนิเซีย เอาเป็นแบบอย่างด้วย นอกจากนั้นแล้วรายการนี้นับเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่จะให้นักกอล์ฟจาก อินโดนิเซีย มีคะแนนในอันดับโลกด้วย"

โช มินน์ ตันท์ ประธานกรรมาธิการ และซีอีโอ ของ เอเชี่ยน ทัวร์ ก็กล่าวถึงการแข่งขันรายการนี้ว่า "เรายินดีที่จะให้การแข่งขัน คอมบีฟาร์ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ เป็นหนึ่งในโปรแกรมของ เอดีที ทัวร์ เพราะรายการนี้เป็นหนึ่งในรายการแข่งขันที่ได้รับความสนใจ และมีบรรยากาศการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม และกับการย้ายสนามแข่งขันใหม่ ก็นับเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศ อินโดนิเซีย ที่มีสนามกอล์ฟระดับคุณภาพ เพื่อจะรองรับการพัฒนานักกอล์ฟท้องถิ่นเพื่อก้าวสู่เวทีระดับนานาชาติต่อไป"

สำหรับการแข่งขัน เอดีที ทัวร์ รายการ คอมบีฟาร์ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ จะมีการคิดคะแนนอันดับโลก โดยแชมป์จะได้รับ 6 คะแนนจาอันดับโลก และท๊อป 6 จะได้รับคะแนนลดหลั่นกันไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง