ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

กัปตันไรเดอร์ คัพ ยุโรปตั้ง คาร์ลสสัน เป็นรองกัปตัน

โรเบิร์ต คาร์ลสสัน สวิงจอมเก๋าจากสวีเดน จะเข้ามารับหน้าที่รองกัปตันอันดับ 1 ให้ทีม ไรเดอร์ คัพ ยุโรปของ พาดริก แฮร์ริงตัน ในการแข่งขันที่จะมีขึ้นในเดือน ก.ย.ปีหน้านี้ที่ วิสลิง สเตรทส์, วิสคอนซิน ประเทศสหรัฐอเมริกา
พาดริก แฮร์ริงตัน กัปตันทีมไรเดอร์ คัพ ฝั่งยุโรป ประกาศแต่งตั้งให้ โรเบิร์ต คาร์ลสสัน สวิงจอมเก๋าจากสวีดิช รับบทบาทรองกัปตันทีมอันดับ 1 กับการแข่งขันที่จะมีขึ้นในปี 2020 ซึ่งจะต้องปะทะกับทีม สหรัฐ ในถิ่นที่ วิสลิง สเตรทส์ ใน วิสคอนซิน เดือน กันยายนปึหน้า



คาร์ลสสัน วับ 50 ปี เคยเป็นตัวแทนทีมยุโรป 2 สมัยในการแข่งขัน ไรเดอร์ คัพ ซึ่งรวมถึงการเป็นคู่พาร์ทเนอร์กับ แฮร์ริงตัน สวิงชาวไอริซ 2 หนในการแข่งขัน โฟร์ซั่มส์ ที่ วัลฮัลล่า เมื่อปี 2008 และเมื่อปี 2018 เขาก็กลับมาร่วมในการแข่งขันสุดคลาสสิคนี้อีกครั้งเมื่อปี 2018 กับบทบาทรองกัปตันทีมภายใต้การคุมบังเหียนของ โธมัส บียอร์น ในการเล่นที่ เลอ กอล์ฟ นาซิอองนาล ที่ ฝรั่งเศส

เขาเป็นสมาชิกในทีมชุด 2006 กับการเล่นที่ เดอะ เค คลับ ซึ่งทีม ยุโรป ทำสถิติชนะเหนือทีม สหรัฐ ถึง 9 คะแนน ก่อนที่จะลงสนามเป็นหนที่ 2 ในการเล่นปี 2008 ซึ่งเขาจับคู่กับ แฮร์ริงตัน ในการแข่งแบบโฟร์ซั่มส์ ซึ่งยันเสมอกับคู่ของ ฟิล มิคเคลสัน และ แอนโธนี่ย์ คิม ในการเปิดสนาม ก่อนที่จะแพ้ จัสติน เลียวนาร์ด 5และ3 ในรอบซิงเกิ้ลแมตช์ ก่อนที่ทีม ยุโรป จะแพ้ไปที่ วัลฮัลล่า แต่ท้ายปีนั่นเขาก็มาคว้ารางวัล แฮร์รี่ วาร์ดอน โทรฟี่ย์ ในฐานะนักกอล์ฟอันดับ 1 ของ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และเป็นนักกอล์ฟสวีเดนคนแรกที่ได้รับเกียรตินี้

กับผลงานในการลงสนาม ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 623 รายการ คว้าแชมป์มาทั้งสิ้น 11 รายการ ในตลอดช่วงเวลาเล่นกอล์ฟอาชีพทั้ง 30 ปี ของเขา คาร์ลสสัน เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่มากประสบการณ์ที่เหมาะสมอย่างยิ่งกับบทบาทพ่อบ้านให้กับทีมกอล์ฟยุโรปในการแข่งขันปีหน้านี้

แฮร์ริงตัน กล่าวว่า "โรเบิร์ต เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆของผม และเป็นคนแรกที่ผมคิดถึงในฐานะรองกัปตันทีมอันดับ 1 จากผลงานอันยอดเยี่ยมของเขาในการรับบทบาทนี้ในการแข่งขันที่ ปารีส เมื่อปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรายละเอียดต่างๆ รวมถึงการวิเคราะห์ของเขาที่ยอดเยี่ยม"

"ผมรู้จักกับ โรเบิร์ต มาหลายปี และรู้ว่าเขาเป็นคนที่มีประสบการณ์ที่เหมาะสมสำหรับทีม ทั้งในฐานะอดีตผู้เล่น ไรเดอร์ คัพ และการเป็นหมายเลข 1 ของทัวร์ เขาเป็นคนหนึ่งที่ได้รับการเคารพนับถือจากเหล่าผู้เล่นทั้งหมด ผมเชื่อมั่นในตัวเขาว่าจะสร้างสรรค์บรรยากาศในการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมให้กับทีมของเราได้ในตลอดทั้งสัปดาห์นั้น"

ด้าน คาร์ลสสัน กล่าวว่า "มันนับเป็นเกียรติอย่างมากกับการได้รับการร้องขอให้รับเป็นรองกัปตันให้ พาดริก เขาคือคนที่ผมรู้จักกันมานาน และเคารพกันมานานในเรื่องของกอล์ฟ ผมอดจะตื่นเต้นไม่ได้กับการจะได้เป็นส่วนหนึ่งในทีมยุโรปอีกครั้งกับการแข่งขันที่จะมีขึ้นในอีก 1 ปีข้างหน้านี้"

"การได้มีส่วนร่วมกับการแข่งขันที่ เลอ กอล์ฟ นาซิอองนาล มันเหมือนฝันเป็นจริงสำหรับผม และผมเชื่อว่าประสบการณ์ และความต่อเนื่องที่ผมได้รับมันจะมีส่วนช่วยทีมไม่มากก็น้อยกับการจะเดินทางไปรักษาแชมป์ ไรเดอร์ คัพ ถึงแผ่นดินอเมริกัน"

ด้านการคัดเลือกสำหรับการแข่งขัน ไรเดอร์ คัพ 2020 จะเริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยปีนี้การแข่งขันจะมีขึ้นที่ วิสลิง สเตรทส์ ที่ วิสคอนซิน ระหว่างวันที่ 25-27 ก.ย.นี้ โดยที่สนามแห่งนี้ ได้รับการออกแบบโดย พีท และ อลิซ ไดย์ ซึ่งตั้งอยู่เคียงข้างทะเลสาบ มิชิแกน เป็นแนวยาวกว่า 2 ไมล์ และเคยจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการสำคัญอย่าง ยูเอส พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพส์ 3 ครั้ง และล่าสุดก็เกิดขึ้นเมื่อปี 2015 ซึ่ง เจสัน เดย์ คว้าแชมป์ไปครอง โดยการแข่งขันในหนที่แล้วทีม ยุโรป เอาชนะ สหรัฐไปแบบขาดลอย 17.5 - 10.5 แต้มในการเล่นที่ ฝรั่งเศส และเป็นชัยชนะของทีมยุโรปหนที่ 9 ใน 12 ครั้งหลังสุดด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง