ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

คานายะ หวังป้องกันแชมป์ เอเอซี เลียนแบบมัตซึยาม่า

ทาคูมิ คานายะ สวิงสมัครเล่นมือ 1 โลกชาวญี่ปุ่น และแชมป์เก่ากอล์ฟสมัครเล่น เอเชีย-แปซิฟิค อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ (เอเอซี) เมื่อปี 2018 คุยฟุ้งจะซิวแชมป์สมัยที่ 2 เหมือนฮีโร่ของตัวเอง ฮิเดกิ มัตซึยาม่า ในการแข่งขันที่ประเทศจีน 26-29 ก.ย.นี้
ทาคูมิ คานายะ สวิงสมัครเล่นมือ 1 ของโลกชาวญี่ปุ่น และเจ้าของแชมป์เก่าศึกกอล์ฟสมัครเล่น เอเชีย-แปซิฟิค อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ (เอเอซี) เมื่อปี 2018 เผยอยากเดินตามรอยเท้าของ ฮิเดกิ มัตซึยาม่า ยอดโปรชาวญี่ปุ่นที่กำลังสร้างความสำเร็จในการแข่งขัน พีจีเอ ทัวร์ ในการเป็นนักกอล์ฟคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่ป้องกันตำแหน่งแชมป์ เอเอซี สำเร็จ


คานายะ กำลังจะลงสนามป้องกันตำแหน่งแชมป์ในการแข่งขัน เอเอซี ครั้งที่ 11 ซึ่งกำลังจะมีการแข่งขันกันระหว่างวันที่ 26-29 ก.ย.นี้ ณ สนาม ชีชาน อินเตอร์เนชั่นเนล กอล์ฟ คลับ ที่เมือง เซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยการแข่งขันเมื่อปีที่แล้วที่สนาม เซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ที่สิงค์โปร์ คานายะ คว้าแชมป์แรกให้ตัวเองจากผลงานอันเดอร์พาร์ทั้ง 4 รอบที่ลงแข่งขัน (69-69-64-65) ซึ่งทำให้เขาเอาชนะ เรย์ฮาน โธมัส สวิงชาวอินเดีย และ เคอิตะ นากาจิม่า เพื่อนร่วมชาติ ไป 2 สโตรค

ชัยชนะนี้ทำให้ คานายะ มีโอกาสสัมผัสบรรยากาศ เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเม้นท์ และ ดิ โอเพ่น ที่ รอยัล พอร์ตรัช ในฐานะแชมป์ เอเอซี และตอนนี้เขาก็หวังว่าจะเป็นนักกอล์ฟคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของการแข่งขันที่ป้องกันตำแหน่งแชมป์นี้สำเร็จต่อจาก ฮิเดกิ มัตซึยาม่า ที่ปัจจุบันกำลังสร้างชื่อเสียงใน พีจีเอ ทัวร์ ที่ป้องกันแชมป์นี้สำเร็จในปี 2010 และ 2011

คานายะ ที่กำลังศึกษาที่ มหาวิทยาลัย โทโฮคุ ฟูคุชิ กล่าวว่า "ผมอยากที่จะคว้าแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ เซี่ยงไฮ้ และผมรู้สึกว่าผมพร้อมจะคว้าแชมป์นี้อีกสมัยด้วย ผมคิดว่าตัวเองเล่นได้ดี และมีความมั่นใจที่จะคว้าแชมป์อีกสมัย และนั่นมันก็คงทำให้เหมือนผมทำได้เหมือนอย่างที่เขา (มัตซึยาม่า) เคยทำได้ด้วย"

สวิงวัย 21 ปี ที่ไปคว้าอันดับ 2 ในประเภทบุคคลในการแข่งขัน "เวิลด์ อเมเจอร์ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2018" และทะลุรอบ 32 คนในศึก ยูเอส.อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ปีนี้ กล่าวว่า ผมพัฒนาตัวเองขึ้นมากกว่าปีที่ผ่านมาที่ได้แชมป์ และเผยว่าเขากำลังทุ่มเทอย่างหนักกับการแข่งขันในครั้งนี้ "เมื่อปีที่แล้ว ผมใช้เวลามากในการพัฒนาความแข็งแกร่งของตัวเอง ผมพัตต์ได้ดีขึ้น และพยายามซ้อมเพื่อเป็นนักกอล์ฟที่ดีขึ้น และเอาชนะนักกอล์ฟที่ตีไกลกว่าผม"

ที่ เดอะ มาสเตอร์ส คานายะ ผ่านการตัดตัวก่อนที่จะจบในอันดับ 58 ร่วมจากผลงาน 5 โอเวอร์พาร์ 293 ซึ่งรวมถึงผลงาน 4 อันเดอร์พาร์ 68 ที่ทำได้ในรอบที่ 3 ซึ่งถือเป็นสถิติดีที่สุดต่อรอบของนักกอล์ฟสมัครเล่นในปี 2019 ก่อนที่วันอาทิตย์จะหวด 78 และใน ดิ โอเพ่น เขาไม่ผ่านตัดตัว

"ตลอดซีซั่นที่ผ่านมา มันเป็นอะไรที่น่าทึ่ง มันเหมือนฝันที่เป็นจริงสำหรับผม ผมประทับใจมากที่ได้ลงเล่นในที่ซึ่งผมใฝ่ฝันถึงมาตลอดตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ผมเจอกับปัญหามากมายในการเล่นในสนามเหล่านั้น แต่มันก็เป็นประสบการณ์ที่สุดยอด และสนุกมากๆ ผมมั่นใจว่าจะก้าวข้ามปัญหาเหล่านั้นได้ในอนาคต และจะมีผลงานที่ดีขึ้นในทัวร์นาเม้นท์ดังกล่าว ที่ มาสเตอร์ส ผมเรียนรู้ความสำเร็จในการเล่นที่ไม่มีอะไรจะต้องเสีย ที่ ออกัสต้า เนชั่นเนล ทำให้ผมมีความมั่นใจมากขึ้น"

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชาย เอเชีย-แปซิฟิค อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ปีนี้จะมีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 120 รายจาก 40 ประเทศสมาชิกของสมาพันธ์กอล์ฟ เอเชีย-แปซิฟิค และเป็นการกลับมาจัดที่ จีน อีกครั้งหลังมีการแข่งขันขึ้นในปี 2009 ที่ มิสชั่น ฮิลล์ส กอล์ฟ คลับ ที่ เสิ่นเจิ้น และปี 2013 ที่ หนานชาน อินเตอร์เนชั่นเนล กอล์ฟ คลับ ที่ หลงกั๋ว ซิตี้ ที่ ชางตง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง