ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ภูวิชญ์ ย้ำเน้นไดร์ฟ ลูกสั้น มีลุ้นแชมป์ เอเอซี

"อรรจน์" ภูวิชญ์ อนุพันธ์สืบสาย หนุ่มวัย 20 ปีจากจังหวัดนครพนม 1 ใน 6 สวิงตัวแทนประเทศไทยเผยพร้อมเต็มร้อยสู้ศึกกอล์ฟสมัครเล่น เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ(เอเอซี) ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 26-29 กันยายน นี้  
"อรรจน์" ภูวิชญ์ อนุพันธ์สืบสาย หนึ่งในตัวแทนสวิงหนุ่มไทย เผยพร้อมเต็มร้อย แม้เพิ่งลงแข่งเป็นหนแรก กับศึกกอล์ฟสมัครเล่น เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ(เอเอซี) ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 26-29 กันยายน นี้ เผยพยายามซ้อมอย่างหนักกับลูกไดร์ฟ และลูกสั้นมาเต็มที่



แมตช์นี้เป็นการแข่งขันที่จัดขึ้นเป็นหนที่ 11 ที่สนามเซอซาน อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ ชานนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 26-29 กันยายน 2562 นับเป็นครั้งที่สามที่จีนเป็นเจ้าภาพหลังจากที่มิสชั่น ฮิลล์ส กอล์ฟ คลับ เขตเศรษฐกิจพิเศษเสิ่นเจิ้น ปี 2009 และหนานซาน อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ เมืองหลงโข่ว ซิตี้ ในมณฑลซานตง เมื่อปี 2013

รายการนี้มีนักกอล์ฟสมัครเล่นชาย 120 คนจาก 39 ตัวแทนของประเทศ และเขตบริหารปกครองพิเศษของสมาชิกสมาพันธ์กอล์ฟเอเชียแปซิฟิก(เอพีจีซี) แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม 4 รอบโดยแชมป์จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการเมเจอร์อย่างเดอะ มาสเตอร์ส ที่ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนเมษายน ปี 2020 และดิ โอเพ่น ครั้งที่ 149 ที่รอยัล เซนต์จอร์จ ประเทศอังกฤษ ในเดือนกรกฎาคม ปี 2020 และรองแชมป์จะได้สิทธิ์ไปแข่งขันคัดเลือกซีรี่ส์ต่างๆอีกด้วย

ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา "อรรจน์" ภูวิชญ์ อนุพันธ์สืบสาย นักกอล์ฟหนุ่มวัย 20 ปีจากจังหวัดนครพนม 1 ใน 6 นักกอล์ฟไทยที่เข้าร่วมแข่งขันรายการนี้ และเป็นครั้งแรกของเขาก็มีความพร้อมอย่างเต็มที่หลังจากได้แข่งขันในรายการการของมหาวิทยลัยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วผลงานออกมาดีจึงมั่นใจกับการเดินทางไปจีนในครั้งนี้

ภูวิชญ์ กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยซานดิเอโก้ สเตท กล่าวว่า "ตอนนี้สภาพร่างกายพร้อมมาก เกมกอล์ฟก็พร้อมอย่างเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว สัปดาห์ก่อนก็จบลงอันดับ 13 ร่วมในรายการของมหาวิทยาลัย ดังนั้นการไปจีนครั้งนี้ตั้งใจมากหวังถึงแชมป์เลยเพราะทุกคนไปที่นั่นก็หวังเป็นแชมป์กันทั้งนั้นเพราะเป็นรายการใหญ่ ก็พยายามซ้อมเน้นการไดรฟ์ ลูกสั้น และการพัตต์มากสนามนี้หากตีอยู่ในแฟร์เวย์ก็เปิดโอกาสให้ตีเข้ากรีนง่ายขึ้นก็มีโอกาสทำแต้มเช่นกัน พร้อมแล้วทุกอย่างไปครั้งนี้เพื่อแชมป์ แต่หากไม่ได้ก็ไม่เป็นไรถือเป็นประสบการณ์"

ภูวิชญ์ จะเดินทางจากสหรัฐอเมริกาไปถึงนครเซี่ยงไฮ้ ในช่วงเย็นวันจันทร์ที่ 23 กันยายน นี้ เพื่อเตรียมฝึกซ้อมในวันอังคาร และวันพุธก่อนรายการนี้จะแข่งขันในวันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน

ด้าน นักกอล์ฟไทยคนอื่นที่เข้าร่วมแข่งขันในปีนี้มี ‘เป้ง’ ธนภัทร พิชัยกุล นักกอล์ฟหนุ่มวัย 19 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยมิสซิสซิปปี้ สเตท "ปูรณ์"ปรัตถกร สูยะศรี นักกอล์ฟวัย 19 ปี จากจังหวัดชลบุรี กำลังศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยโคโลราโด้ สเตท "รัน"รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์ นักกอล์ฟวัย 18 ปี จากกรุงเทพมหานคร จากมหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริด้า และ2นักกอล์ฟทีมชาติอย่าง"มาร์ค"วันชัย หลวงนิติกุล นักกอล์ฟหนุ่มน้อยวัย 17 ปีจากจังหวัดภูเก็ตดีกรีเหรียญทองทีมผสมในกีฬายูธโอลิมปิก 2018 และ''เอด้า'' นพรัฐ พานิชผล นักกอล์ฟหนุ่มวัย 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยสถิติที่ผ่านนักกอล์ฟไทยอันดับดีที่สุดคือ "เคเค"เข้มข้น ลิมพะสุต จบลงอันดับ 5 ร่วมที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อปี 2018

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง