ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรเม นำทัพ 8 โปรชั้นนำหวดแมตช์การกุศลที่เกาหลี

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล พร้อมลงหวดกอล์ฟรายการพิเศษ "ซอลเฮวัน เลเจนด์ส แมตช์" ที่จังหวัดกังวอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 21-22 กันยายน นี้ โดยจับคู่กับ ลอเรน่า โอโชอา โปรระดับตำนานจากเม็กซิโก ร่วมทั้งมือดีอีกมากมาย ก่อนวันสุดท้ายเล่นสกินส์เกมนำเงินบริจาคเข้ากองทุนช่วยเหลือฟื้นฟูเหตุไฟป่าเมื่อต้นปี


รายการนี้นำเอายอดนักกอล์ฟ 2 รุ่นรวม 8 คน รุ่นระดับตำนาน(LPGA Legend) 4 คนประกอบด้วย อันนิก้า โซเรนสตัม โปรจากสวีเดน ลอเรน่า โอโชอา โปรจากเม็กซิโกซึ่งเคยครองมือ 1 ของโลกมาแล้วทั้งคู่ และมี จูลี่ อิงค์สเตอร์ โปรชาวอเมริกันกัปตันทีมโซลไฮม์ คัพ สหรัฐอเมริกา และพัก เซ-รี โปรสาวจากเกาหลีใต้ และยอดนักกอล์ฟรุ่นใหม่(Next Generation) 4 คนอย่าง พัค ซอง-ฮยอน โปรสาวชาวเกาหลีมืออันดับ 2 ของโลก เล็กซี่ ธอมพ์สัน โปรสาวชาวอเมริกันมืออันดับ 3 ของโลก อี มินจี โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากออสเตรเลียมืออันดับ 6 ของโลก และ"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล มืออันดับ 8 ของโลกจากประเทศไทย

การจับคู่นักกอล์ฟที่เล่นด้วยกันนั้นแฟนกอล์ฟชาวเกาหลีจะเป็นคนโหวตซึ่งแต่ละคู่ต้องมีนักกอล์ฟรุ่นระดับตำนานกับรุ่นใหม่คู่กันซึ่งผลออกมานั้น อันนิก้า โซเรนสตัมคู่กับพัค ซอง-ฮยอน,พัก เซ-รี คู่กับ เล็กซี่ ธอมพ์สัน,จูลี่ อิงค์สเตอร์คู่กับ อี มินจี และลอเรน่า โอโชอา คู่กับ เอรียา จุฑานุกาล

วันแรกจะแข่งขันแบบโฟร์ซัมส์(สลับกันตี) หลังจากนั้นวันที่สองในวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน ยอดนักกอล์ฟรุ่นใหม่(Next Generation) อย่าง พัค ซอง-ฮยอน เล็กซี่ ธอมพ์สัน อี มินจี และเอรียา จุฑานุกาล จะแข่งขันสกินส์เกม โดยสี่นักกอล์ฟระดับตำนานจะเป็นทีออฟเป็นเกียรติให้ก่อนที่จะไปรับหน้าที่เป็นผู้บรรยาย และวิเคราะห์เกมการแข่งขันของนักกอล์ฟทั้งสี่คนเป็นการสร้างสีสันกับแฟนกอล์ฟที่ชมการถ่ายทอดสด

ความสำคัญของรายการนี้นับเป็นรายการใหญ่น่าติดตามเนื่องจากนักกอล์ฟทั้ง 8 คนต่างก็คว้าแชมป์เมเจอร์รวมกัน 29 รายการยกเว้น อี มินจี เพียงคนเดียว และไม่บ่อยนักจะได้เห็น 8 ยอดนักกอล์ฟหญิงต่างยุคมารวมตัวในแมตช์เดียวกันเช่นนี้

เอรียา เคยขึ้นไปครองมือ 1 ของโลกมาแล้วเจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอทัวร์ 10 รายการรวมทั้ง 2 แชมป์เมเจอร์กล่าวว่า"แมตช์นี้จะเป็นการเล่นที่สนุกอย่างแน่นอนเพราะว่าทั้งลอเรน่า(โอโชอา) และอันนิก้า(โซเรนสตัม) เป็น 2 ยอดนักกอล์ฟไอดอล และไม่เคยได้เล่นกับสองคนนี้มาก่อนเลยในทัวร์นาเมนท์อาชีพ เคยมีโอกาสได้เล่นกับ พัก เซ-รี และจูลี่(อิงค์สเตอร์) บ้างในรายการของแอลพีจีเอทัวร์ดังนั้น คงสนุกกับการได้เล่นกับยอดนักกอล์ฟระดับตำนานเหล่านี้พร้อมกันในรายการนี้ เดิมทีต้องการพักก่อนจะกลับสหรัฐอเมริกา ซึ่งก็บอกกับผู้จัดการว่าจะพักไม่ต้องการทำอะไรเลยแต่เมื่อพวกเขาแจ้งมา ก็ตอบรับโดยไม่คิดอะไรเลยเพราะจะได้เล่นกับยอดนักกอล์ฟระดับตำนานมันจะเป็นประสบการณ์อันยิ่งใหญ่"

ด้าน พัค ซอง-ฮยอน เคยครองมือ 1 ของโลกเผยว่า"รายการนี้มียอดนักกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่มาแข่งขันฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกเข้ามาเป็น 1 ใน 8 นักกอล์ฟที่แข่งขันรายการนี้ ฉันไม่เคยเล่นกับเหล่านักกอล์ฟระดับตำนานมาก่อนเลยเคยเห็นแต่ทางทีวีเท่านั้นดังนั้นจึงเป็นเกียรติอย่างยิ่งจึงอยากจะเล่นเร็วๆ"

อันนิก้า อดีตมือ 1 ของโลกเจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอทัวร์ 72 รายการรวมทั้ง 10 แชมป์เมเจอร์เผยว่า"เป็นเรื่องที่ดีที่พวกเราได้มีส่วนร่วมในกอล์ฟทั่วโลกนักกอล์ฟระดับตำนานทั้งสี่คนต่างมาจากสถานที่แตกต่างกัน และพวกเรากำลังนำบางสิ่งบางอย่างมาในเกมกอล์ฟพวกเราจะทำสิ่งดีๆเพื่อแฟนๆมากกว่าในเกาหลีเท่านั้นแล้วเราจะเล่นกันอย่างสนุกตั้งแต่ทีออฟเลยจะพยายามทำเบอร์ดี้ให้ได้เยอะๆ"

พัก เซ-รี แชมป์อาชีพในแอลพีจีเอทัวร์ 25 รายการรวมทั้ง 5 แชมป์เมเจอร์เผยว่า"ฉันรู้สึกมีความสุขที่ได้มีโอกาสกลับมาเล่นกอล์ฟกับยอดนักกอล์ฟระดับตำนานอ่าง อันนิก้า,จูลี่ และลอเรน่าเหมือนกับการได้กลับมาแข่งขันอีกครั้งฉันได้ซ้อมเตรียมแข่งขันรายการนี้โดยเฉพาะเลย และขอบคุณทางซอลเฮอันที่สนับสนุนให้มีรายการที่ยิ่งใหญ่อย่างนี้"

จูลี่ อิงค์สเตอร์ แชมป์อาชีพในแอลพีจีเอทัวร์ 31 รายการรวมทั้ง 7 แชมป์เมเจอร์ และลอเรน่า โอโชอา แชมป์อาชีพ 27 รายการ รวมทั้ง 2 แชมป์เมเจอร์ และเป็นที่น่าสังเกตุว่านักกอล์ฟทั้ง 8 คนคว้าแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอทัวร์รวมกัน 188 แชมป์โดยที่ 4 นักกอล์ฟระดับตำนาน155 แชมป์ ขณะที่ 4 โปรรุ่นใหม่นี้แชมป์รวมกัน 33 รายการแยกเป็นพัค ซอง-ฮยอน 7 เอรียา 10 แเล็กซี่ ธอมพ์สัน 11 และอี มินจี 5 แชมป์ตามลำดับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง