ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แบรนเดน แกรซ ถอนหวด บาร์ราคูด้า หลังติดโควิด-19

แบรนเดน แกรซ สวิงชาวแอฟริกาใต้ ต้องถอนตัวก่อนจะเริ่มรอบ 3 ศึก พีจีเอ ทัวร์ รายการ บาร์ราคูด้า แชมเปี้ยนชิพ สุดสัปดาห์นี้ หลังมีผลตรวจ ไวรัส โควิด-19 เป็นบวก

แบรนเดน แกรซ สวิงชาวแอฟริกาใต้ ถอนตัวจากการแข่งขัน พีจีเอ ทัวร์ รายการ บาร์ราคูด้า แชมเปี้ยนชิพ ภายหลังจากมีผลตรวจ ไวรัส โควิด-19 เป็นบวก จากการเปิดเผยของ ยูเอส พีจีเอ ทัวร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา

แกรซ ทำ 10 แต้มใน 2 รอบแรกภายใต้ระบบการรับสกอร์แบบ สเตปเปิลฟอร์ด โดยที่มีแต้มตามหลัง ไคล์ย สแตนลี่ย์ ผู้นำอยู่ 2 แต้ม ก่อนที่จะลงหวดในรอบ 3 สนาม โอลด์ กรีนวู้ด ที่ ทาโฮ เมาน์้ท่น คลับ ใน ทรัคกี้, แคลิฟอร์เนีย

แกรซ์ กล่าวในคำแถลงการณ์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า "ผมรู้สึกดีตลอดทั้งสัปดาห์นี้ แต่เมื่อคืนมีอาการล้า และคิดว่ามันเป็นเพราะระดับความสูง โดยตอนเช้าของวันนี้ ผมได้แจ้งให้ พีจีเอ ทัวร์ ทราบถึงอาการของผมก่อนที่จะเข้าสนาม และต้องการเข้ารับการตรวจ ด้วยความเคารพในเพื่อนร่วมอาชีพ และทุกคนที่เกี่ยวข้องกับทัวร์นาเม้นท์ ซึ่งมันเป็นเรื่องน่าเศร้ากับตำแหน่งที่อยู่บนลีดเดอร์บอร์ดของผม แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือความปลอดภัยด้านสุขภาพของพวกเราทุกคน"

แกรซ จะต้องเข้ารับการกักตัวเป็นเวลา 10 วันตามขั้นตอนของ พีจีเอ ทัวร์ และตามคำแนะนำของ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา (ซีดีซี) โดยที่แค๊ดดี้ส่วนตัวของ แกรซ มีผลตรวจเป็นลบ แต่ก็ต้องเข้ารับการกักตัวเป็นเวลา 14 วันตามขั้นตอนเช่นกัน

นอกจากนั้นทาง พีจีเอ ทัวร์ ก็ยังมีการสอบสวนผู้ที่อาจจะมีการติดต่อ และใกล้ชิดกับ แกรซ ต่างก็ต้องทำตามคำแนะนำของแพทย์ประจำทัวร์ อย่างไรก็ดีบรรดาโปรชั้นนำของโลกต่างก็ไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้ เนื่องจากลงแข่งขันในศึก ดับบลิวจีซี เซนต์ จู้ด อินวิเตชั่นเนล หรือไม่ก็พักก่อนการแข่งขันรายการ เมเจอร์แรกของปีอย่าง พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะมีขึ้นที่ ซาน ฟรานซิสโก ในสัปดาห์หน้านี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง