ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เพรสซิเด้นส์ คัพ รีเทิร์น รอยัล มอนทรีอัล กอล์ฟ คลับ ปี 2024

สภาพสนามกอล์ฟ รอยัล มอนทรีอัล กอล์ฟ คลับ ที่จะเป็นสังเวียนแข่งขันกอล์ฟ เพรสซิเด้นส์ คัพ ในปี 2024

สนามกอล์ฟ รอยัล มอนทรีอัลฯ กลายเป็นสนามแห่งที่ 2 ที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟประเภททีม เพรสซิเด้นส์ คัพ มากกว่า 1 ครั้ง หลังจากประธาน พีจีเอ ทัวร์ ประกาศให้เป็นสนามจัดการแข่งขันที่จะมีขึ้นในปี 2024 หลังจากเคยจัด ณ สนามแห่งนี้ไปเมื่อปี 2007

เจย์ โมนาฮาน ประธานบริหารของ พีจีเอ ทัวร์ ประกาศเมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ณ สำนักงานใหญ่ พีจีเอ ทัวร์ ที่ ปอนเต้ เวดรา บีช, ฟลอริด้า ว่าได้เลือกให้สนามกอล์ฟ รอยัล มอนทรีอัล กอล์ฟ คลับ ที่ มอนทรีอัล, คิวเบค ประเทศแคนาดา จะเป็นสนามเหย้าการแข่งขัน เพรสซิเด้นส์ คัพ 2024 โดยจะเป็นสนามแข่งขันที่ 2 ที่จัดการแข่งขันรายการนี้มากกว่า 1 ครั้งตามหลังสนาม เดอะ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ของ ออสเตรเลีย แต่ยังไม่มีการระบุุว่าวันเวลาแข่งขันจะเป็นในวันที่เท่าไร เดือนอะไร

โมนาฮาน เผยว่า "ผู้คนของ แคนนาดา นับเป็นหนึ่งในแฟนที่มีใจรักกีฬามากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และทำให้การแข่งขันเมื่อปี 2007 ของเราประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และนั่นก็คือที่มาว่าทำไมเราจึงเลือกให้มีการจัดการแข่งขันรายการนี้อีกครั้งที่นี่ในปี 2024 ซึ่งขอขอบคุณเหล่าบรรดาสปอนเซอร์ของเราอย่าง Citi และ Rolex ที่ทำให้มีการแข่งขันขึ้น เพราะนี่จะเป็นการปะทะกันของเหล่าผู้เล่นที่ดีที่สุดของโลกจากทั้ง ทีมสหรัฐ และทีมนานาชาติ พร้อมกันนั้นยังขอบคุณการสนับสนันเป็นอย่างดีจากแฟนกอล์ฟของที่นั่น รวมถึงการร่วมมือเป็นอย่างดีจากชุมชน และรัฐบาลของรัฐ คิวเบค และ แคนาดา รวมถึงเมือง มอนทรีอัล"

สำหรับการแข่งขัน เพรสซิเด้นส์ คัพ เมื่อปี 2007 เป็นหนึ่งในการแข่งขันที่สร้างความประทับใจ เนื่องจากเป็นการปะทะกันของ 2 สุดยอดกัปตันอย่าง แจ็ค นิคลอส ที่รับบทบาทกัปตันทีม สหรัฐ ปะทะกับทีมของ แกรี่ เพลเยอร์ ก่อนที่ทีม สหรัฐ จะเอาชนะไปด้วยสกอร์ 19.5 ต่อ 14.5 แต้ม โดนเฉพาะการแข่งขันซิงเกิลแมตช์เพลย์ในวันอาทิตย์ที่ ไมค์ เวียร์ สวิงชาวแคนาดาเอาชนะ ไทเกอร์ วู้ดส์ ไปได้ต่อหน้าแฟนๆเจ้าถิ่น

ไมเคิ่ล ริชาร์ดส ประธานคณะกรรมการของสนาม รอยัล มอนทรีอัล กอล์ฟ คลับ เผยว่า "เราตื่นเต้นอย่างมาก และอยากจะรู้สึกขอบคุณที่ เพรสซิเด้นส์ คัพ เลือกมาแข่งขันที่นี่อีกครั้ง เราตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะได้เห็นบรรดานักกอล์ฟชั้นนำของโลกมาแข่งขัน และหวังว่าเราจะได้ให้การต้อนรับพวกเขา รวมถึงบรรดาแฟนกอล์ฟจากทั่วโลกที่จะเข้ามาร่วมการแข่งขัน เพื่้อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของเราด้วย"


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง