ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โม-เม-จัสมิน สวิงสาวไทยร่วมล่าแชมป์ สกอตติส โอเพ่น

(จากซ้าย) โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล, โปรจัสมิน(ธิฎาภา) สุวัณณะปุระ และ โปรเม-เอรียา ร่วมล่าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ เลดี้ส์ สกอตติส โอเพ่น ซึ่งจะมีขึ้นที่ สกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 13-16 ส.ค.นี้

"โปรเม"เอรียา และ "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล พร้อมด้วย โปรจัสมิน(ธิฎาภา) สุวัณณะปุระ เป็นตัวแทนสวิงไทยเพียง 3 คนที่ลงล่าแชมป์กอล์ฟอาชีพหญิง แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ เลดี้ส์ สกอตติส โอเพ่น ซึ่งจะมีขึ้นที่ สกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 13-16 ส.ค.นี้

รายการนี้เป็นแมตช์ชิงเงินรางวัล 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 48 ล้านบาท) โดยแข่งขันกัน ณ สนาม เรเนสซองซ์ คลับ ในเมือง นอร์ท เบอร์วิค ประเทศสกอตแลนด์ ในแบบพาร์ 71 ระยะ 6,427 หลา ซึ่งจัดภายใต้มาตรการป้องกัน ไวรัส โควิด-19 และนับเป็นรายการแรกนับตั้งแต่ แอลพีจีเอ ทัวร์ กลับมาจัดการแข่งขันที่แข่งนอกสหรัฐ ภายหลังสถานการณ์โรคระบาด

ด้านสาวไทยที่จะลงหวดในแมตช์ดังกล่าวนี้ประกอบไปด้วย "โปรโม"โมรียา และ"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล ที่จะกลับมาลงแข่งขันใน แอลพีจีเอ ทัวร์ เป็นรายการแรกนับตั้งแต่ปลายเดือน ม.ค.ที่ ฟลอริด้า และยังมี โปรจัสมิน(ธิฎาภา) สุวัณณะปุระ ที่ลงหวดใน 2 รายการแรกของ แอลพีจีเอ ทัวร์ เป็นสามสาวจากประเทศไทยที่เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้

สำหรับ โมรียา และ เอรียา นับเป็นหนที่ 4 ของทั้งคู่ในแมตช์ดังกล่าว โดยเมื่อปี 2018 โปรเม เคยซิวแชมป์รายการนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง และคว้าอันดับ 5 ในปีที่แล้ว ขณะที่ โมรียา ก็เกือบจะคว้าแชมป์รายการนี้ได้เมื่อปีที่แล้ว หลังจบอันดับ 2 ร่วม ขณะที่ โปรจัสมิน ลงเล่นในรายการนี้เป็นหนที่ 3 โดย 2 ครั้งแรกจบลงอันดับ 21 ร่วมเมื่อปี 2018 แต่ไม่ผ่านตัดตัวเมื่อปีที่แล้ว

นอกจาก 3 สาวจากไทยแล้ว ก็ยังมีนักกอล์ฟสายเลือดไทยอย่าง เซลีน บูติเยร์ โปรสาวเชื้อสายไทยจากฝรั่งเศส ที่ล่าสุดเพิ่งคว้าอันดับ 2 ในรายการ แอลพีจีเอ ไดรฟ์ ออน แชมเปี้ยนชิพ ที่ โทเลโด้ แต่ไม่ผ่านตัดตัวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และยังมี "ปุ๊กปุ๋ย" วิทนีย์ ฮิลเลียร์ โปรสาวลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลียจะร่วมแข่งขันด้วยในสิทธิ์ของนักกอล์ฟสมาชิกเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์

อย่างไรก็ดีสำหรับ มี จอง เฮอร์ สวิงสาวชาวเกาหลีใต้ ที่เป็นเจ้าของแชมป์จะไม่ได้เข้าร่วมการแข่งในปีนี้ แต่ก็มีดาวดังจาก แอลพีจีเอ ทัวร์ อย่าง แดเนี่ยล คัง เจ้าของแชมป์ 2 รายการติดคนล่าสุดชาวสหรัฐ แล้วยังมี ชอน อึน-จี โปรสาวชาวเกาหลีใต้ เอมี หยาง เจ้าของแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2017 อี มินจี โปรสาวสายเลือดเกาหลีใต้จาก ออสเตรเลีย, นาสะ ฮาตาโอกะ ของ ญี่ปุ่น และยังมี ฮินาโกะ ชิบุโนะ เจ้าของแชมป์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว และ จอร์เจีย ฮอลล์ สวิงสาวชาวอังกฤษ ร่วมแข่งขันด้วย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง