ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ธันยากร เฉือน ภาณุพล เพลย์ออฟแชมป์ สิงห์-เอสเอที จันทบุรีฯ

ธันยากร ครองผา สวิงวัย 30 ปีจาก ขอนแก่น กับถ้วยแชมป์ สิงห์-เอสเอที จันทบุรี แชมเปียนชิพ ณ สนามชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จ.จันทบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา

ธันยากร ครองผา โปรจากขอนแก่นพัตต์เบอร์ดี้ระยะ 8 ฟุตที่หลุมแรกรอบเพล์ออฟเฉือนชนะ ภาณุพล พิทยารัฐ คว้าแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ รายการสิงห์-เอสเอที จันทบุรี แชมเปียนชิพ หลังทำสกอร์รวมสามวันเท่ากันที่ 14 อันเดอร์พาร์ 199 ณ สนามชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว จ.จันทบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา

แมตช์นี้เป็นรายการที่ 4 ของฤดูกาล จัดโดย สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอุบัติใหม่ โควิด-19 จากทางภาครัฐอย่างเคร่งครัด แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 54 หลุม ระหว่างวันที่ 21-23 ส.ค.2563 ณ สนามชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว ระยะ 7,104 หลา พาร์ 71 จ.จันทบุรี โดยผู้ชนะรายการนี้จะรับเงินรางวัลไปครอง 240,000 บาท

จบรอบสุดท้าย ธันยากร ครองผา ออกสตาร์ทด้วยการนำ 2 สโตรค ก่อนจบสกอร์รอบสุดท้ายเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสามวันเท่ากับ ภาณุพล พิทยารัฐ นักกอล์ฟวัย 27 ปีจากกรุงเทพฯ ที่มาเก็บ 3 เบอร์ดี้ในช่วงหกหลุมสุดท้าย ก่อนจบรอบสุดท้าย 5 อันเดอร์พาร์ 66 รวมสามวันเท่ากันที่ 14 อันเดอร์พาร์ 199 ต้องหาผู้ชนะด้วยการซัดเด้นเดธเพลย์ออฟ

ตัดสินแชมป์กันที่หลุม 18 พาร์ 4 ระยะ 429 หลา เพียงหลุมแรกก็สามารถตัดสินผู้ชนะได้โดยทั้งคู่ขึ้นมาดวลเบอร์ดี้กันบนกรีน โดย ภาณุพล ขึ้นมาพัตต์ระยะ 12 ฟุตก่อน แต่ไม่ลงเปิดโอกาสให้ ธันยากร ที่ตีช็อตสองจากรัฟขึ้นมาออนห่างธงประมาณ 8 ฟุตในไลน์ใกล้เคียงกับรอบปกติ และหนุ่มจากขอนแก่นไม่ยอมพลาดเป็นครั้งที่สองเก็บเบอร์ดี้ลงไปพร้อมคว้าแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวรรายการที่ห้าในอาชีพพร้อมรับเงินรางวัลไปครอง 240,000 บาท 

ธันยากร กลับมาชนะไทยแลนด์พีจีเอทัวร์อีกครั้งนับตั้งแต่คว้าแชมป์ในทัวร์นี้หลังสุดที่ สิงห์ปาร์ค ขอนแก่น เมื่อปี 2016 เปิดเผยว่า "โล่งใจ เพราะใจจริงอยากจะ

ชนะตั้งแต่ปีที่แล้ว ตั้งแต่มีลูก แต่ก็ทำไม่ได้ ก่อนจะมาทำสำเร็จที่ทัวร์ไทย ดีใจมากถือเป็นรางวัลที่จะมอบให้กับลูกวัย 11 เดือน" นักกอล์ฟหนุ่มจากขอนแก่นซึ่งช่วงหนึ่งของรอบสุดท้ายนำการแข่งขันถึง 5 สโตรกยังกล่าวต่ออีกว่า "ภาพรวมถือว่าโอเค แต่มาพลาดหลุมเดียวที่หลุม 14 พาร์ 3 ที่มีการเลื่อนแท่นทีออกไปทำให้เล่นยาก และกังวลเรื่องระยะ ทำให้ตีไปชนต้นไม้แล้วออกดับเบิ้ล แต่ตอนเพลย์ออฟไม่คิดอะไร ถือว่าทำเต็มที่แล้ว"

ชัยชนะนี้ถือเป็นการคว้าแชมป์ ไทย พีจีเอ เป็นรายการที่ 5 ของ โปรโมห์ (3 รายการในปี 2013 ที่สนามกอล์ฟเขาชะโงก, บลูแซฟไฟร์ และ สนามราชนาวี พลูตาหลวง ก่อนจะมาคว้าแชมป์ที่ 4 ที่ ขอนแก่น เมื่อปี 2016) เผยต่อว่า "ถือว่าศึกไทยพีจีเอ ในยุคนี้แข็งแกร่งขึ้น มีนักกอล์ฟเก่งๆมากมาย รวมถึงหน้าใหม่ๆขึ้นมาเยอะ รวมทั้งบรรดานักกอล์ฟที่มีชื่อที่ไม่สามารถเดินทางไปเล่นในทัวร์ต่างประเทศอีก ดังนั้นการเข้ารอบแล้วได้แชมป์มันเป็นอะไรที่น่าภูมิใจมาก เพราะยอมรับว่าไม่ง่ายเลยจริงๆ"

ด้านอันดับ 3 เดี่ยวเป็นของ "โปรดราก้อน" อติรุจ วินัยเจริญชัย ที่รอบสุดท้ายหวดเพิ่มเข้ามา 4 อันเดอร์พาร์ 67 ทำสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 200 ขณะที่ "โปรเป้ง" ธนภัทร พิชัยกุล รอบนี้ก็เก็บอีก 4 อันเดอร์พาร์ 67 ทำสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 201 รั้งอันดับ 4 โดยที่มี ยูอิชิโร นิชิ นักกอล์ฟจากญี่ปุ่น เข้ามาในอันดับ 5 ที่สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 204

สำหรับการแข่งขันรายการต่อไปของศึก ไทย พีจีเอ ทัวร์ จะเป็นการแข่งขันรายการ สิงห์-เอสเอที กาญจนบุรี แชมเปี้ยนชิพ 2020 ณ สนาม บลูแซฟไฟร์ กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.กาญจนบุรี ชิงเงินรางวัล 2 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 3-6 ก.ย.นี้ต่อไป


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง