ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงอาชีพสตรี ตั้ง มาดามแป้ง นั่งตำแหน่งอุปนายก หวังพัฒนาสู่เวทีโลก

นายกฤษดา ตัณฑ์วิไล (ซ้าย) นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ระหว่างแถลงข่าวเปิดตัว "มาดามแป้ง" นางนวลพรรณ ล่ำซำ ในฐานะอุปนายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ในการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคม ครั้งที่สอง เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม คลับเฮาส์ สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี เปิดตัว "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นั่งเก้าอี้อุปนายกสมาคม ในการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคม ครั้งที่สอง พร้อมกับรายงานผลการดำเนินงาน และแนะนำคณะกรรมการชุดใหม่ เมื่อวันที่ 8 ส.ค.2563 ณ ห้องประชุม คลับเฮาส์ สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาวงการกอล์ฟหญิงของไทย ให้ก้าวไกลในเวทีโลก 

การประชุมหนนี้มีวาระสำคัญ ได้แก่ การรับรองรายงานการประชุมครั้งที่ผ่านมา, การจดทะเบียนการแต่งตั้งกรรมการสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี, การแต่งตั้งบุคคลภายนอกเข้ามาเป็นคณะกรรมการบริหารสมาคม โดยมี นายกฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี, นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานที่ปรึกษา สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีและ นางนวลพรรณ ล่ำซำ อุปนายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี เป็นประธานในที่ประชุม และหลังจากนั้นมีการแนะนํา คณะกรรมการบริหารสมาคมชุดใหม่ และแถลงต่อสื่อมวลชน

นายกฤษดา เผยว่า "นอกเหนือการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมแล้ว ยังมีการแต่งตั้งกรรมการสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี การแต่งตั้งบุคคลภายนอกเข้ามาเป็นคณะกรรมการบริหารสมาคม รวมทั้งแถลงผลงานของสมาคมในช่วงที่ผ่านมา ตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี มีสถานะการณ์เกี่ยวกับโควิด-19 ทางสมาคมจึงได้มีการทำงานให้สอดคล้องกับสถานะการณ์ทั้งเรื่อง การเยียวยานักกีฬา การปรับแผนการแข่งขัน การจัดทำคู่มือการปฏิบัติการแข่งขันด้านการกีฬาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมทั้ง มาตรการการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 เข้ามาปรับใช้ในการแข่งขัน และถือว่าเป็นกีฬาอาชีพรายการแรกที่สามารถดำเนินการจัดได้ โดนเริ่มจากรายการ สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2020 รายการที่ 2 ที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์"

"และสิ่งหนึ่งที่เราสามารถพัฒนาในเรื่องของการแข่งขัน นั่นคือ เรื่องของถ้วยรางวัล เราได้ ทางบีจีซี กล๊าส สตูดิโอ ศูนย์การเรียนรู้ศิลปะแก้วแห่งแรกของประเทศไทย ออกแบบและสร้างสรรค์ ถ้วยรางวัลสำหรับแชมป์ในการแข่งขัน สิงห์-เอสเอที ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ประจำปี 2020 ซึ่งที่ผ่านมามีถ้วยรางวัล ทั้งหมด 3 ถ้วย ตั้งแต่การแข่งขันสนามที่ 2 เป็นต้นมา ได้แก่ เปลวไฟสีน้ำเงิน, เดอะ โกวร์ท (The Growth) และ ไพร์ด ออฟ ปทุมธานี (Pride of Phathumthani) ที่มีถ้วยเดียวในโลก ที่เราพยายามใส่รายละเอียดเกี่ยวกับถ้วยรางวัลที่มีคุณค่ากับนักกอล์ฟที่ได้รับไป"

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวคณะกรรมการบริหารสมาคมชุดใหม่ และแถลงต่อสื่อมวลชน โดย สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ได้แต่งตั้ง "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นั่งเก้าอี้อุปนายกสมาคม โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาวงการกอล์ฟหญิงของไทย ให้ก้าวไกลในเวทีโลก 

มาดามแป้ง เผยว่า "เป็นเกียรติและยินดีอย่างยิ่งที่ได้เข้ามารับตำแหน่งนี้ ก็ยอมรับว่าไม่มีประสบการณ์ในการเล่นกอล์ฟ แต่ด้วยความที่เคยทำงานในฐานะผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย น่าจะมีส่วนช่วยสร้างประโยชน์ให้กับทางสมาคมได้ และเชื่อว่ากีฬากอล์ฟ เป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ โดยเฉพาะบรรดานักกอล์ฟที่ไปเล่นใน แอลพีจีเอ ทัวร์ หลายคน ก็คงต้องเรียนรู้อะไรอีกมากมาย และพร้อมจะร่วมทำงานกับท่านนายกสมาคม และอยากให้การแข่งขันของสมาคมเป็นเวทีเปิดกว้างสำหรับนักกีฬาที่จะก้าวต่อไปในระดับนานาชาติต่อไป"


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง