ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สกท.-โพธาลัย จัดแมตช์พิเศษ พาทีมชาติดวลผ่านระบบแทร็คแมน

 

รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ (ที่ 4 ขวา) และ ณภัทร ทวีแสงศิริ (ที่ 6 ซ้าย) รองกรรมการผู้อำนวยการ โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค ร่วมยินดีกับ ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ แชมป์กอล์ฟนัดพิเศษ "สิงห์ โพธาลัย 18 โฮลส์ แทร็คแมน เบย์ ชาลเล้นจ์" แข่งขันผ่านระบบเทคโนโลยีแทร็คแมน 4 โดยมีนักกอล์ฟทีมชาติไทยร่วมแข่งขัน ที่โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค เมื่อ 25 ส.ค.63

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย (สกท.) ร่วมกับ โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค จัดการแข่งขันกอล์ฟนัดพิเศษ "สิงห์ โพธาลัย 18 โฮลส์ แทร็คแมน เบย์ ชาลเล้นจ์" (Singha Phothalai 18 Holes TrackMan Bay Challenge) ผ่านระบบเทคโนโลยีล่าสุดจาก แทร็คแมน 4 (TrackMan 4) โดยมี เหล่านักกอล์ฟในโครงการทีมชาติร่วมงาน เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามไดร์ฟโพธาลัย กอล์ฟ ปาร์ค กรุงเทพฯ

การแข่งขันดังกล่าวจะเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับบรรดานักกอล์ฟสวิงโครงการทีมชาติ ที่จะได้ร่วมออกรอบด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยล่าสุดจากทาง แทร็คแมน4 ที่ได้ถูกนำมาบรรจุไว้ที่สนามไดร์ฟ โพธาลัย กอล์ฟ ปาร์ค ออกรอบแบบซิมูเลเตอร์ มีกรีนพัตต์ รวมถึงเช็คค่าต่างๆของวงสวิงได้ อาทิ ความเร็วหัวไม้ ความเร็วลูกกอล์ฟ, แบ็คสปิน, มุมปะทะลูก, แนวหัวไม้ นักกอล์ฟสามารถได้รับความรู้สึกสมจริง โดยไดรวบรวมสนามกอล์ฟชื่อดังระดับแชมเปี้ยนชิพคอร์สไว้ให้เลือกกว่า 100 สนามทั่วโลก

งานนี้ได้รับเกียรติจาก นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย

คุณณภัทร ทวีแสงศิริ รองกรรมการผู้อำนวยการ โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค เป็นประธานเปิดการแข่งขัน โดยมีนักกอล์ฟโครงการทีมชาติไทย 10 คน ประกอบด้วย ชาย ชนม์เจริญ บารมีธนเศรษฐ์, วีรวิชญ์ นาคประชา, ธนกร ตอสี, สุทธินนท์ ปัญโญ, นพรัฐ พานิชผล, ณัฐภัทร หาญโชคชัยสกุล และ นักกอล์ฟหญิง พรรณรายณ์ มีสมอรรถ, ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ, จุมพิตา จุลอักษร, ชเนตตี วรรณแสน ร่วมชิงชัย ใช้สนามเควล ฮอลโลว์ คลับ (พาร์ 71) ในมลรัฐนอร์ท แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา สนามที่เคยจัดการแข่งขันพีจีเอทัวร์ และจะเป็นเจ้าภาพเพรสซิเดนท์คัพ ปี 2564 โดยแข่งขันรวมทั้งประเภทชาย-หญิง

รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "วันนี้ทางสมาคมฯได้นำนักกีฬาในโครงการทีมชาติมาทดสอบ และแข่งขัน พร้อมกับเทคโนโลนีแทร็คแมน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีกอล์ฟซิมูเลเตอร์ที่ทันสมัย และเหมาะสำหรับในการฝึกการวางแผนการเล่น เราก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสนามโพธาลัย ที่เรียกได่ว่ามีความพร้อมที่สุดในด้านนี้ และได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากนักกีฬา"

"บิ๊กรัง" กล่าวต่อถึงการเตรียมทีมชาติว่า "ช่วงนี้เราไม่สามารถพานักกีฬาออกไปแข่งขันต่างประเทศได้ เนื่องจากปัญหาวิกฤติ ไวรัส โควิด-19 โดยอาทิตย์นี้เราก็จะพานักกอล์ทีมชาติไปแข่งกับโปรที่สนาม กรังด์ปรีซ์ ซึ่งจะเป็นแข่งขันแบบชาลเล้นจ์ และแมตช์เพลย์ ซึ่งจะต้องตีตามสเตชั่นที่วางเอาไว้"

ผลการแข่งขันผลปรากฏว่า "ซิม" ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ วัย 17 ปี ทำสกอร์ที่ดีที่สุดทำให้คว้าแชมป์ไปด้วยผลงาน 2 อันเดอร์พาร์ 69 โดยที่มี ชนม์เจริญ บารมีธนเศรษฐ์ รั้งอันดับ 2 ที่เพลย์ออฟชนะ ธนกร ตอสี และ ณัฐภัทร หาญโชคชัยสกุล หลังจากสกอร์มาเสมอกันที่ 1 อันเดอร์พาร์ 70

ณัฐกฤตา เผยหลังจบการแข่งขันว่า "ยอมรับว่ายังงงๆ และยากในช่วงแรก เพราะระยะมันจะไม่เหมือนเดิมตลอด ต้องมีเผื่ออะไรหลายๆอย่าง แต่พอเริ่มชิน และจับทางได้ก็ดีง่ายขึ้น ซึ่งมันดีมากเพราะได้เห็นทุกอย่าง ถือว่ามีประโยชน์มากเพราะมีค่าบอกกับเราทุกอย่างทำให้รู้ว่าเราเสียตรงไหน โดยเฉพาะค่าเฉลี่ยจากโปร ซึ่งเราก็เลือกดูเฉพาะที่เราสนใจ ขอฝากกำลังใจแฟนๆกอล์ฟช่วยเชียร์ผลงานของนักกอล์ฟทีมชาติไทยทุกคนด้วย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง