ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรแหวน พร้อมหวดหนที่ 11 สวิง ยูเอส วีเมนส์ฯ

โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ รับพร้อมลงหวดในศึก ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เป็นสมัยที่ 11 ซึ่งจะหวดกันสุดสัปดาห์นี้ที่ ดิ โอลิมปิก คลับ ซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา

"โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ สวิงสาวจากชัยภูมิ ออกมายอมรับว่าพร้อมแล้วที่จะลงหวดเป็นครั้งที่ 11 ในศึก ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ซึ่งจะมีการแข่งขันขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ ที่ ซาน ฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ชี้ท้าทายทุกครั้งที่ได้ลงเล่นในรายการของ ยูเอสจีเอ

รายการนี้ สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกาหรือยูเอสจีเอ จัดการแข่งขัน ซึ่งนับเป็นเมเจอร์ที่ 2 ของปี โดยในครั้งนี้เป็นการจัดครั้งที่ 76 ซึ่งนับเป็นเมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟหญิงด้วย โดยปีนี้จะแข่งขันกันที่สนาม ดิ โอลิมปิก คลับ แบบพาร์ 71 ระยะ 6,546 หลา เมือง ซาน ฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐ ชิงเงินรางวัลรวม 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (176 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 3-6 มิ.ย.นี้ โดยทางยูเอสจีเอ อนุญาตให้แฟนกอล์ฟเข้าไปชมในสนามแบบจำกัดจำนวนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ เป็นหนึ่งใน 7 นักกอล์ฟสาวไทยที่ร่วมหวดในรายการนี้ โดยเธอผ่านเข้ามาเล่นจากรอบคัดเลือก โดยสวิงสาววัย 31 ปี เผยว่า "ดีใจมากๆทุกครั้งที่ได้ลงแข่งขันในศึก ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เพราะเป็นรายการเมเจอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของกอล์ฟหญิง เพราะมีความเก่าแก่ และเป็นรายการที่ท้าทายนักกอล์ฟทุกคน และทุกๆครั้ง ไม่ว่าจะแข่งขันที่สนามแห่งไหนก็ตาม"

"ความพร้อมของตัวเอง ณ ตอนนี้ถือว่าพยายามทำการบ้านอย่างหนัก ทั้งการเช็คสภาพสนาม สภาพอากาศ เพื่อความมั่นใจในการเล่น และโดยรวมตัวเองถือว่าพร้อมเต็มที่ และเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีเหมือนกับทุกๆทัวร์นาเม้นท์ที่ลงแข่งขัน ก็อยากจะฝากขอกำลังใจจากแฟนๆกอล์ฟชาวไทยมาให้แหวน และนักกอล์ฟไทยคนอื่นๆทุกคนด้วย เพราะทุกคนตั้งใจกันอย่างเต็มที่ และฝึกซ้อมเพื่อลงแข่งขันในรายการนี้ อยากให้ทุกคนคอยเชียร์ ส่วนพวกเราก็จะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดอย่างแน่นอน"

ที่ผ่านมาทั้ง 10 ครั้งของ โปรแหวน ในศึก ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ผ่านการตัดตัวไปทั้งสิ้น 6 ครั้ง โดยผลงานดีที่สุดคือการคว้าอันดับ 7 ร่วมในการแข่งขันเมื่อปี 2014 โดยปีที่แล้วไม่ผ่านการตัดตัว ด้านผลงานในระดับ เมเจอร์ ที่ดีที่สุดของ สาวชัยภูมิ ก็เป็นการคว้าอันดับ 2 ในศึก วีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมื่อปี 2018

นอกจากโปรแหวนแล้ว ยังมีนักกอล์ฟสาวไทยคนอื่นๆ ร่วมแข่งขันรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ได้แก่  "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ  “โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล แชมป์เก่าเมื่อปี 2018 โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ “โปรแจน” วิชาณี มีชัย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง