ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ราห์ม ขอบคุณ แฮร์ริงตัน, ฟัลโด้ ที่ชี้ทางก่อนซิวแชมป์เมเจอร์แรก

จอน ราห์ม ยอดสวิงชาวสเปน มือ 1 ของโลก และแชมป์ ยูเอส โอเพ่น คนล่าสุด เผย พาดริก แฮร์ริงตัน และ นิค ฟัลโด้ คือคนที่ช่วยชี้แนะก่อนที่จะคว้าแชมป์เมเจอร์แรกให้กับตัวเองสำเร็จ

จอน ราห์ม ยอดสวิงชาวสเปน เจ้าของแชมป์ ยูเอส โอเพ่น คนล่าสุด กล่าวแสดงความขอบคุณ พาดริก แฮร์ริงตัน และ เซอร์นิค ฟัลโด้ สองสวิงรุ่นเก๋าที่เป็นคนแนะนำแนวทางที่ดีในช่วงลำบาก ก่อนจะมาคว้าแชมป์เมเจอร์แรกให้ตัวเองสำเร็จในท้ายที่สุด

ก่อนลงแข่งขันในศึก ยูเอส โอเพ่น ราห์ม เกือบที่จะคว้าแชมป์ เดอะ เมมโมเรี่ยล ทัวร์นาเม้นท์ ในศึก พีจีเอ ทัวร์ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา หลังขึ้นนำหน้าคู่แข่งถึง 6 สโตรค แต่ต้องถอนตัวในรอบสุดท้ายหลังมีผลตรวจ ไวรัส โควิด-19 เป็นบวก และต้องทำการกักตัวตามมาตรการของ พีจีเอ ทัวร์ ก่อนจะกลับมาแข่งขันได้อีกครั้ง

ยอดสวิงชาวสเปน เฉือนเอาชนะคู่แข่งไป 1 สโตรค และคว้าแชมป์ เมเจอร์ แรกให้ตัวเองเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กล่าวว่า ทั้ง แฮร์ริงตัน และ ฟัลโด้ บอกกับเขาถึงประสบการณ์ และบทเรียนมากมาย รวมถึงเรื่องราวต่างๆที่จะทำให้ผมพลาด และพุ่งเป้าไปสู่ชัยชนะ

ราห์ม ผู้กลับมาจาก โควิด-19 ลงหวดในศึก ยูเอส โอเพ่น ที่ ทอร์เรย์ ไพน์ส กอล์ฟ คอร์ส ด้วยการขึ้นนำคู่แข่ง 5 สโตรคหลังจบการแข่งไป 54 หลุม โดยเขาเผยว่าได้คำแนะนำจาก แฮร์ริงตัน กัปตันไรเดอร์ คัพ ของ ยุโรป ถึงเรื่องเขาเคยขึ้นนำ 5 สโตรคหลังจบ 54 หลุม แต่เพราะว่าเซ็นชื่อบนสกอร์การ์ดผิดทำให้เขาถูกปรับแพ้ ซึ่ง ราห์ม เผยว่า เรื่องนี้มันทำให้เขาคิดมาตลอด และมีนักกอล์ฟชั้นนำหลายคนเฟอะฟะใน ยูเอส โอเพ่น จนทำให้พลาดโอกาสที่ดีในชีวิต

ราห์ม เผยถึง แฮร์ริงตัน และ ฟัลโด้ อีกว่า "เขาบอกกับผมถึงบทเรียนมากมายมากกว่าที่ผมเคยเรียนรู้จากชัยชนะที่ผ่านมาเสียอีก ขณะเดียวกัน นิค ก็ส่งข้อความมาหาผมบอกเรื่องราวๆของเขาในการคว้าแชมป์ทัวร์นาเม้นท์นี้ ซึ่งมันสร้างแรงบันดาลใจให้ผมอย่างมาก รวมถึงการขึ้นนำ 6 แต้ม และเหลืออีก 6 หลุมให้เล่น แต่ต้องถูกปรับแพ้ มันเป็นอะไรที่ผมได้เรียนรู้อย่างมากมายจากสัปดาห์ที่ผ่านมานี้"

ยอดสวิงชาวสเปน จบด้วยสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 278 เฉือนชนะ หลุยส์ ออสธุยเซ่น จากแอฟริกาใต้ไปแต้มเดียว กล่าวว่า "เรื่องของ แฮร์ริงตัน และ นิค มันอยู่ในใจผมตลอดทั้งการแข่งในวันสุดท้าย และนั้นแหละที่ทำให้ผมผ่านช่วงเวลานั้น ก่อนที่จะมาเฉือนชนะในท้ายที่สุด มันเป็นวันที่ผมได้เรียนรู้เป็นอย่างยิ่่ง ผมเชื่อว่าความผิดหวังครั้งใหญ่ มันจะมีอะไรที่มันยิ่งใหญ่กว่ารอคอยคุณอยู่ ดังนั้นคุณจะต้องมองมันในแง่บวกเสมอ และผมก็บอกกับภรรยา (เคลลี่) ว่าทุกอย่างมันจะผ่านไปด้วยดี ผมไม่รู้หรอกว่ามันจะออกมายังไง แต่ผมเชื่อว่ามันจะมีอะไรดีๆผ่านเข้ามา และรู้สึกได้เลยว่าวันนี้มันมาถึงแล้ว"

นอกจากนั้น ราห์ม ที่กระโดดขึ้นมารั้งมือ 1 ของโลกสำเร็จ และเป็นนักกอล์ฟสเปนคนแรกที่คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ยังกล่าวอุทิศชัยชนะของเขาให้แก่ เซบี้ บาเยสเตรอส ยอดนักกอล์ฟระดับตำนานผู้ล่วงลับชาวสเปน ที่เสียชีวิตจากโรคมะเร็งสมองด้วยวัย 54 ปีด้วยว่า "เซบี้ คือคนที่ทำให้ สเปน ได้ตีตราบนเวทีกอล์ฟระดับโลก เขาคว้าแชมป์เมเจอร์ 5 รายการ และนี่คือสิ่งที่ผมจะตอบแทนให้กับเขา และผมรู้ว่านี่คือแชมป์ที่เขาเฝ้าหา"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง