ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อาร์ม คึกคักหวด 4 อันเดอร์อยู่ที่ 7 ร่วมสวิง พัลเมตโต้ฯ

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ หวดรั้งที่ 7 ร่วมหลังจบรอบแรกศึก พีจีเอ ทัวร์ รายการ พัลเมตโต้ แชมเปี้ยนชิพ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ ทำสกอร์ดีสุดในรอบปีนี้ด้วยการทำ 4 อันเดอร์พาร์ 67 รั้งอันดับ 7 ร่วมในรอบแรกของศึก พีจีเอ ทัวร์ รายการ พัลเมตโต้ แชมเปี้ยนชิพ ที่ คอนการี ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นผลงานดีที่สุดในรอบเกือบ 2 ปีของยอดสวิงชาวไทย

รายการนี้ชิงเงินรางวัลรวม 7.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (233.6 ล้านบาท) แข่งขัน 10-13 มิ.ย. ณ สนามกอล์ฟ คอนการี กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 71 ระยะ 7,655 หลา ณ ริดจ์แลนด์, เซาท์ แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา

จบการแข่งรอบแรก โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงหนึ่งเดียวของไทยในเวที พีจีเอ ทัวร์ ออกสตาร์ทได้เยี่ยม หลังทำ 2 เบอร์ดี้ติดตั้งแต่ออกสตาร์ท โดยที่หลุม 1 ทำชอต 2 จากระยะ 142 หลาเข้าไปออนก่อนพัตต์ทำเบอร์ดี้จากระยะ 7 ฟุต และที่หลุม 2 พาร์ 5 แม้ว่าชอตสองจะหวดไปตกบังเกอร์ด้านขวาแต่ก็ชิพจากบังเกอร์เข้ามาจ่อธงทำเบอร์ดี้สำเร็จ ก่อนจะทำอีกเบอร์ดี้ที่หลุม 5 หลังพัตต์จากระยะ 22 ฟุตลง ก่อนมาเสีย 2 โบกี้ ที่หลุม 6 และ 8 หลังทำชอตสองไม่ดี แต่มา 9 หลุมหลัง อาร์ม มาทำอีก 3 เบอร์ดี้ที่หลุม 11 พาร์ 4 หลังทีชอตเข้ามา 307 หลา ก่อนชิพเข้าไปพัตต์ทำเบอร์ดี้จากระยะ 16 ฟุต ก่อนที่หลุม 12 พาร์ 5 ทำ 3 ออนเข้าไปพัตต์เบอร์ดี้จากระยะ 6 ฟุต และหลุม 16 พาร์ 4 ชอตแรกหวด 314 หลา ก่อนทำชอตสองเข้ามาออนระยะ 15 ฟุตทำเบอร์ดี้ จบรอบนี้ด้วยผลงาน 6 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ ทำสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 67 รั้งอันดับ 7 ร่วม และถือเป็นผลงานดีที่สุดในรอบเกือบ 2 ปี

โปรอาร์ม ที่หวด 67 หนสุดท้ายในศึก เดอะ นอร์เทิร์น ทรัสต์ เมื่อปี 2019 กล่าวว่า "วันนี้เป็นวันที่ดี โดยเฉพาะวันนี้ออกสตาร์ทได้เยี่ยมจาก 2 เบอร์ดี้แรก มันคงไม่มีอะไรจะดีไปกว่านี้แล้ว กับความรู้สึกแบบนี้ที่กลับมาเล่นกอล์ฟได้ดีอีกครั้ง ทุกอย่างมันออกมาเยี่ยมมาก และมีโอกาสทำได้อีกหลายเบอร์ดี้ด้วย"

 อาร์ม กล่าวต่ออีกว่า "สนามที่นี่ถือว่าท้าทายอย่างมาก ทั้งแฟร์เวย์ ทั้งกรีน ก็ต่างอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์แบบ ผมจะต้องพยายามสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง และเดินหน้าทุ่มเทให้หนักมากกว่าขึ้น หากผมทำได้ ผมอาจจะสร้างโอกาสให้กับตัวเอง และหวังว่านี่จะเป็นสัปดาห์ที่้้เยี่ยมยอดสำหรับผม"

ด้านผู้นำในรอบนี้เป็นของ เวส โรช ยอดสวิงชาวสหรัฐที่ทำ 7 อันเดอร์พาร์ 64 โดยมี เชสสัน เฮดลี่ย์, เอริค ฟาน รูเยน (แอฟริกาใต้), ด็อค เรดแมน และ ดัสติน จอห์นสัน โดยที่ โฆนาธาน เบกัส (เวเนซูเอล่า) รั้งอันดับ 6 ที่ทำสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 66

..........................................................
สรุปผลการแข่งขัน พัลเมตโต้ แชมเปี้ยนชิพ

(-7) 64 เวส โรช

(-6) 65 เชสสัน เฮดลี่ย์, เอริค ฟาน รูเยน (แอฟริกาใต้), ด็อค เรดแมน, ดัสติน จอห์นสัน

(-5) 66 โฆนาธาน เบกัส (เวเนซูเอล่า)

(-4) 67 กิรเดช อภิบาลรัตน์, แซม ไรเดอร์, นิค เทย์เลอร์, แฮร์ริส อิงลิช, เชซ เรวี่, อัน บยอง ฮัน (เกาหลีใต้), ริชาร์ด เอส.จอห์นสัน (สวีเดน), โรเจอร์ สโลน (แคนาดา), แดนนี่ ลี (นิวซีแลนด์), วอห์น เทย์เลอร์, แพทริค รอดเจอร์ส, เทน ลี


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง