ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรเม ตามผู้นำแต้มเดียวเปิดสวิง เมเจอร์ แอลพีจีเอฯ

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล หวด 6 อันเดอร์พาร์ 66 ตามกลุ่มผู้นำแต้มเดียว จบรอบแรกสวิง เมเจอร์ แอลพีจีเอ คลาสสิค ที่ประเทศสหรัฐเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย(Getty Images)

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ยอดสวิงสาวจากไทย เปิดตัวในรอบแรกในศึกกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ เมเจอร์ แอลพีจีเอ คลาสสิค ที่ประเทศสหรัฐเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ด้วยการทำไป 6 อันเดอร์พาร์ 66 ตามหลัง 4 ผู้นำร่วมแค่แต้มเดียว ด้าน โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ อยู่ที่ 7 ร่วม ขณะที่ โปรโม โมรียา จุฑานุกาล รั้งอันดับ 18 ร่วม

รายการนี้จะแข่งขันระหว่างวันที่ 17-20 มิ.ย.นี้ ณ สนาม บลายเธอร์ฟิลด์ คันทรี คลับ ที่เบลมอนต์ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,638 หลา ชิงเงินรางวัล 2.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (73.6 ล้านบาท) แชมป์รับ 345,000 เหรียญสหรัฐ (11,040,000 บาท) โดยที่มี บรู้ค เฮนเดอร์สัน เป็นอดีตแชมป์รายการนี้

จบการแข่งขันรอบแรกผลปรากฏว่า "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล หนึ่งใน 9 สวิงสาวไทยที่ร่วมหวดในแมตช์นี้ ปิดวันแรกด้วยการทำ 6 เบอร์ดี้ไม่มีเสียเลย โดยรอบนี้ โปรเม สตาร์ทที่หลุม 10 ทำ 3 เบอร์ดี้ในช่วงแรกที่หลุม 12, 14 และ 18 ก่อนมา 9 หลุมหลังทำเพิ่มเข้ามาอีก 3 เบอร์ดี้ที่หลุม 3, 4 และ 8 ทำสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 66 ตามหลังผู้นำแค่แต้มเดียว

โปรเม เผยว่า "ถือว่ายังไม่พอใจกับผลงานของตัวเองเท่าไร ทีชอตยังไม่ค่อยดี มีพัตต์สั้นไปหลายหลุม ยอมรับว่าสนามกรีนเร็วกว่าที่คิด แต่ที่เด่นที่สุดคือเหล็กที่เปิดโอกาสให้ตัวเองทำแต้มได้เยอะ วันนี้กรีนแข็ง อีกอย่างไม่ได้เล่นสนามนี้มาสักพักแล้วยังจับจุดไม่ได้ ตอนนี้สภาพร่างกายยังถือว่าไม่เต็มร้อย อีกอย่างเพิ่งจะมาซ้อมเมื่อวันอังคารได้ 9 หลุม เพราะล้าสะสมมาจาก 2 รายการใหญ่ทั้งในศึก ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และรายการ แมตช์เพลย์ ตามแค่สโตรคเดียวอะไรก็เกิดขึ้นได้หมด ก็จะพยายามทำผลงานตัวเองให้ดีที่สุด"

ด้านผู้นำรอบนี้หวดมาเท่ากัน 4 รายที่ 7 อันเดอร์พาร์ 65 ประกอบไปด้วย นาสะ ฮาตาโอกะ (ญี่ปุ่น), ชารลี่ย์ ฮัลล์ (อังกฤษ), เลโอน่า แม็คไกวร์ (ไอร์แลนด์) และ ลอเรน สตีเฟนสัน


ขณะที่สาวไทยรายอื่นๆ โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ รอบนี้จบที่ 5 อันเดอร์พาร์ 67 รั้งอันดับ 7 ร่วม โปรโม โมรียา จุฑานุกาล หวดเข้ามา 4 อันเดอร์พาร์ 68 อยู่อันดับ 18 ร่วม โปรมายด์ กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล และ โปรแจน วิชาณี มีชัย หวดเท่ากันที่ 2 อันเดอร์พาร์ 70 รั้งอันดับ 49 ร่วม ขณะที่ โปรปริญญ์ ปวริศา ยกทวน, โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ, โปรกิ๊ฟ เบญญาภา นิภัทร์โสภณ และ  โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ หวดเท่ากันที่อีเวนพาร์ 72

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง