ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรเม ซิวที่ 7 ร่วมสาวฟิลิปปินส์ ซิวแชมป์ ยูเอส วีเมนส์ฯ

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล รับอันดับ 7 ร่วมหลังจบการแข่งขันกอล์ฟ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2021 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล คว้าอันดับ 7 ร่วม หลังจบการแข่งขันกอล์ฟรายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2021 ที่ ซาน ฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยแชมป์ตกเป็นของ ยูกะ ซาโซะ สวิงสาวชาวฟิลิปปินส์ ที่เอาชนะ นาสะ ฮาตาโอกะ สาวญี่ปุ่นในการดวล โฮล-บาย-โฮล เพลย์ออฟ เป็นแชมป์เมเจอร์ชาวฟิลิปปินส์คนแรก 

รายการนี้นับเป็นเมเจอร์ที่ 2 ของปี 2021 และเป็นรายการเมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟหญิง โดยหนนี้จัดการแข่งขันขึ้นเป็นหนที่ 76 ชิงเงินรางวัลรวม 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (176 ล้านบาท) แข่งขัน ณ สนาม กอล์ฟ ดิ โอลิมปิก คลับ แบบพาร์ 71 ระยะ 6,546 หลา เมือง ซาน ฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยทางยูเอสจีเอ อนุญาตให้แฟนกอล์ฟเข้าไปชมในสนามแบบจำกัดจำนวนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

จบการแข่งขัน โปรเม เอรียา จุฑานุกาล เป็นนักกอล์ฟสาวไทยที่ผลงานดีสุด หลัง รอบนี้ทำสกอร์เพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ 70 ทำสกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ 285 รับอันดับ 7 ร่วมกับ หลิน ซื่อหยู (จีน), บรู้ค เฮนเดอร์สัน (แคนาดา) และ ปาร์ค อินบี รับเงินรางวัลไป 147,265 เหรียญสหรัฐ (4.7 ล้านบาท)

โปรเม เผยว่า "สำหรับเม คิดว่ามันยากมาก และไม่เคยว่าจะเล่นได้ดีในศึก ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เป็นเพราะสนามยาก อีกทั้งก็เพิ่งเคยมาเล่นที่นี่เป็นครั้งแรกด้วย ก็ยอมรับว่าชอบ แต่ก็ยาก ต้้องเล่นด้วยความอดทน คิดแบบหลุมต่อหลุม เพราะที่นี่เมื่อคุณพลาดแล้วคุณจะต้องเจอกับปัญหาในทันที สัปดาห์นี้ดีใจที่เห็นแฟนเข้ามาในสนามอีกครั้ง ถือว่ารายการนี้จัดได้สมบูรณ์แบบมาก และสนาม ดิ โอลิมปิก คลับ เป็นสนามที่สุดยอดมาก"

การลุ้นแชมป์หลังจบรอบปรกติ ยูกะ ซาโซะ สวิงสาวชาวฟิลิปปินส์ ที่รอบนี้หวดเข้ามา 2 โอเวอร์พาร์ 73 ทำสกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 280 เท่ากับ นาสะ ฮาตาโอกะ สวิงสาวจากญี่ปุ่น ที่รอบนี้ทำเพิ่มเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 68 ต้องมีการดวล โฮล-บาย-โฮล เพลย์ออฟ เพื่อตัดสินแชมป์ โดยการดวลรอบแรกใช้หลุม 9 พาร์ 4 ระยะ 384 หลาตัดสิน ก่อนจะเก็บพาร์ได้ทั้งคู่ ต้องมาดวลรอบสองที่หลุม 18 พาร์ 4 ระยะ 314 หลา ก็ยันกันที่พาร์เช่นเดิม ก่อนกลับมาใช้หลุม 9 อีกครั้งคราวนี้ ยูกะ ซาโซะ ทำเบอร์ดี้ได้สำเร็จ ทำให้หยิบแชมป์รายการนี้ไปครองสำเร็จ

การครองแชมป์ครั้งนี้ของ ยูกะ ทำให้เธอเป็นนักกอล์ฟจากฟิลิปปินส์คนแรกที่คว้าแชมป์กอล์ฟรายการเมเจอร์ไม่ว่าหญิงหรือชาย และเป็นนักกอล์ฟจากฟิลิปิปินส์คนที่สองที่คว้าแชมป์ในรายการของยูเอสจีเอต่อจาก แมรี่ ซูเพอรัล ที่คว้าแชมป์รายการยูเอส เกิร์ล จูเนียร์ เมื่อปี 2014 พร้อมทั้งสถิติเป็นแชมป์อายุน้อยที่สุดของรายการนี้ด้วยอายุ 19 ปี 11 เดือน 17 วัน เท่ากับ ปาร์ค อินบี โปรสาวจากเกาหลีใต้ซึ่งคว้าแชมป์ครั้งแรกของเธอเมื่อปี 2008 ยูกะ เป็นเจ้าของ 2 เหรียญทอง เอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่ อินโดนิเซีย กล่าวว่า "ก่อนอื่นขอขอบคุณครอบครัว และสปอนเซอร์ และไม่รู้ว่าที่ฟิลิปปินส์เป็นอย่างไร แต่ก็อยากจะขอบคุณแฟนๆในฟิลิปปินส์ที่เป็นกำลังใจมาตลอด มันทำให้ฉันมีพลังในการต่อสู้ และอยากจะขอบคุณทุกคน"

แชมป์นี้ทำให้เธอรับเงินรางวัลไป 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (32 ล้านบาท) พร้อมสิทธิ์ลงหวดในรายการนี้เป็นเวลา 10 ปี รวมถึงการแข่งขันในอีก 4 รายการเมเจอร์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น บริติช วีเมนส์ โอเพ่น, วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ, เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ และรายการ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่ร เป็นเวลาอีก 5 ปีข้างหน้านี้ด้วย ด้านแชมป์สมัครเล่นที่ผลงานดีที่สุดเป็นของ เมกา กานน์ สวิงสาววัย 17 ปีชาวอเมริกัน ที่จบด้วยการทำสกอร์รวม 3 โอเวอร์พาร์ 287 รั้งอันดับ 14 ร่วมด้วยการเฉือน มาย่า สตาร์ค สาวสวีเดนไปแค่สโตรคเดียวเท่านั้น

ด้านสวิงสาวไทยคนอื่น โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ หวดเข้ามา 8 โอเวอร์พาร์ 292 คว้าอันดับ 26 ร่วม โปรแจน วิชาณี มีชัย จบด้วยสกอร์รวม 9 โอเวอร์พาร์ 293 รั้งอันดับ 30 ร่วม โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ ทำได้ 10 โอเวอร์พาร์ 294 รับอันดับ 35 ร่วม โปรเมียว ปาจรีย์ อนันต์นฤการ คว้าอันดับ 62 จากผลงาน 17 โอเวอร์พาร์ 301


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง