ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ราห์ม เผยเหตุสวิงดังเมินโอลิมปิก เพราะกฏข้อบังคับมากมาย

จอน ราห์ม ยอดสวิงชาวสเปน เผยสาเหตุสวิงดังไม่ร่วมศึก โอลิมปิก ก็เป็นเพราะข้อบังคับต่างๆมากมาย อีกทั้งด้วยโปรแกรมที่ถี่ยิบในทัวร์ที่เป็นเหตุผลให้สวิงเหล่านั้นตอบปฏิเสธที่จะเดินทางมาร่วมการแข่งขัน

จอน ราห์ม ยอดสวิงชาวสเปน ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำไมสวิงดังระดับโลก เมินที่จะเดินทางมาแข่งขันในศึกกีฬาโอลิมปิก เนื่องจากปัญหาความยุ่งยากกับการเดินทาง พร้อมทั้งข้อบังคับมากมายในการแข่งขัน ซึ่งจะจัดขึ้นในปีนี้ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ด้วยมีหลากหลายคำถามเกิดขึ้นมากมายเกี่ยวกับการแข่งขัน โอลิมปิก และรวมช้อบังคับในด้านความปลอดภัยต่างๆที่เกิดขึ้น ซึ่งทำให้ จอน ราห์ม ยอดสวิงชาวสเปน ออกมาเผยว่านี่คือเหตุผลสำคัญที่ทำให้นักกอล์ฟสตาร์ดังระดับโลก ไม่มีความคิดที่อยากจะมาแข่งขันในปีนี้ที่จะมีขึ้นที่ประเทศ ญี่ปุ่น ภายหลังจาก ดัสติน จอห์นสัน ยอดสวิงเบอร์ 1 ของโลก รวมถึง อดัม สก๊อตต์ สวิงมือดีจากออสเตรเลีย ประกาศปฏิเสธที่จะมาร่วมการแข่งขันครั้งนี้

ราห์ม เผยว่า "คณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิก ไม่เคยทำให้มันง่ายเลยสำหรับพวกเราในการที่จะเลือกมาแข่งขัน"
โดยคณะกรรมการจัดการแข่งขันเพิ่งมีประกาศที่จะไม่ปล่อยให้มีผู้เข้าชมจากต่างชาติได้ชมการแข่งขันในรายการดังกล่าว หลังจากที่เลื่อนการแข่งขันจากปีที่แล้วมาเนื่องจากสถานการณ์ ไวรัส โควิด-19

ขณะเดียวกันก็มีขั้นตอนพิเศษมากมายสำหรับผู้เล่นที่ยังไม่มีบทสรุปใดๆออกมา ซึ่งทำให้ ราห์ม เผยว่า สิ่งเหล่านี้มันไม่ได้ดึงดูดเหล่าผู้เล่นต่างๆให้เข้ามาร่วมการแข่งขันเลย ไม่ว่าการไม่มีผู้ชมเข้ามาในสนาม และการที่นักกอล์ฟจะได้มีโอกาสสัมผัสสนามแข่งขันเพียงแค่ 1 วันก่อนที่จะเริ่มการแข่งขัน

นอกจากนั้นสนามแข่งขันยังมีระยะทางห่างจากหมูบ้านนักกีฬามากถึง 2 ชั่วโมงในการขับรถอีกด้วย ซึ่ง ราห์ม เผยว่า "มันใช้เวลาในรถมากเกินไปในการเดินทางไปกลับระหว่างสนามแข่งขัน และ หมู่บ้านนักกีฬา อีกทั้งครอบครัวของคุณก็ไม่ได้รับการอนุญาตให้ติดตามได้อีกด้วย อีกทั้งก็ไม่อนุญาตให้ออกไปยังที่ต่างๆได้อีก มันมีข้อบังคับอะไรมากจนเกินไป"

สวิงเบอร์ 3 ของโลก เผยว่าเขายังคงอยากที่จะคว้าเหรียญทองโอลิมปิกให้กับ สเปน ซักครั้งในชีวิต และยังคงอยากที่จะเดินทางมาแข่งขันที่ โตเกียวโอลิมปิก โดยผู้เล่นท๊อป 15 ในอันดับ โอลิมปิก กอล์ฟ แรงกิ้ง จะได้รับการคัดเลือกร่วมการแข่งขันโดยอัตโนมัติ โดยจำกัดแต่ละประเทศจะส่งนักกีฬาไม่เกิน 4 คน ซึ่งจะมีนักกอล์ฟร่วมแข่งในรายการนี้ทั้งสิ้น 60 ราย โดยการคัดเลือกจะจบลงหลังจากจบการแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น ในวันที่ 21 มิ.ย.นี้

ราห์ม เผยต่อว่า "ผมอยากคว้าแชมป์ในฐานะตัวแทนประเทศ สเปน มาแล้ว 2 หนในฐานะนักกอล์ฟสมัคเล่น และเกือบๆทุกระดับ การได้มอบเหรียญทองให้กับประเทศมันคงจะเป็นอะไรที่วิเศษมากจริงๆ"

นอกจากนั้น ราห์ม ยังเผยอีกสาเหตุที่เหล่าบรรดาซุปตาร์สวิงระดับโลกเมินที่จะมาแข่งขันก็เป็นเพราะโปรแกรมที่กระชั้นของ พีจีเอ ทัวร์ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งสวิงวัย 26 ปี รู้ดีว่าการเดินทางมา ญี่ปุ่น ในช่วงเดือน ส.ค.นี้ กับการแข่งขัน บริติช โอเพ่น ที่จะมีขึ้นก่อนการแข่งขัน พร้อมกับการแข่งขัน เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ที่รอคอยหลังจบการแข่งขันโอลิมปิก รวมถึงศึก เฟดเอกซ์คัพ เพลย์ออฟ อีก เป็นอีกเหตุผลให้นักกอล์ฟเหล่านั้นอยากจะใช้สัปดาห์แข่งขัน โอลิมปิก เป็นช่วงพัก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง