ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สองสวิงสาวไทยรับพร้อมสู้ศึก ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น

โปรแจน วิชาณี มีชัย (ซ้าย) และ โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ 2 สวิงสาวจากไทย ลั่นพร้อมลงหวดในศึก ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น สุดสัปดาห์นี้ ที่ ดิ โอลิมปิก คลับ ซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา

"โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ และ "โปรแจน" วิชาณี มีชัย ต่างพร้อมลงหวดในศึก ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ที่จะหวดกันในสุดสัปดาห์นี้ ที่ ดิ โอลิมปิก คลับ ซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ยอมรับเจอกับงานหินแน่นอน กับการแข่งขันที่เก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟหญิง

รายการนี้ถือเป็นเมเจอร์ที่ 2 ของปี จัดโดย สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ โดยครั้งนี้เป็นการแข่งขันครั้งที่ 76 ชิงเงินรางวัลรวม 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (176 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 3-6 มิ.ย.นี้ ณ สนาม ดิ โอลิมปิก คลับ แบบพาร์ 71 ระยะ 6,546 หลา เมือง ซาน ฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐ

โปรเหมียว ปภังกร วัย 21 ปี และ โปรแจน วิชาณี วัย 28 ปี เป็น 2 ใน 7 โปรสาวไทยที่ได้รับโอกาสลงหวดในรายการนี้ ออกมายอมรับว่าพร้อมเต็มที่ในการลงแข่งขันในรายการนี้ โดย โปรเหมียว เจ้าของมือ 10 ของโลก กล่าวว่า "นี่ถือเป็นรายการพิเศษเหมือนรายการอื่นๆ หนนี้จะเป็นการเล่นหนที่ 5 แล้วในรายการนี้ แต่พิเศษจากเดิมคือเราเป็นแชมป์เมเจอร์แล้ว ตอดเวลาที่ผ่านมารายการแข่งขันของ ยูเอสจีเอ จะปฏิบัติกับนักกีฬาเป็นอย่างดีเสมอมา ตั้งแต่ลงแข่งขันในฐานะ ยูเอสเกิร์ล หรือ ยูเอส อเมเจอร์"

โปรเหมียว คว้าแชมป์ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเมเจอร์แรกของปี กล่าวตอว่า "ต้องยอมรับว่าในศึก ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เป็นรายการที่ยากเสมอมา อีกทั้งมีอุปสรรคด้านสภาพอากาศด้วย หลังจากซ้อม 9 หลุมหลังอาจจะต้องหยิบไดร์เวอร์มาใช้บ่อย และที่ต้องระวังที่สุดก็เป็นรัฟที่ยาว ดังนั้นจะต้องเน้นให้ลูกอยู่ในแฟร์เวย์ไว้ก่อน และต้องหาโอกาสเข้าธงให้ดีๆ"

ด้านกับหลุม 16 พาร์ 5 ระยะ 563 หลา ที่เป็นหลุมที่ยาวที่สุด โปรเหมียว รับว่า "หลุมนี้ก็เหมือนหลุมพาร์ 5 ยาวทั่วไป ชอตสองพยายามต้องอยู่ในแฟร์เวย์ก่อน แต่หากว่าชอตสองตีไม่อยู่แฟร์เวย์ละก็อาจจะต้องเจอกับปัญหา ดังนั้นเอาให้ปลอดภัยน่าจะเล่นแบบ 3 ออนไว้ก่อน" สวิงสาวจากไทย เผยต่อว่า "เป้าหมายไม่ได้อยู่ที่แชมป์ แค่พยายามพัฒนาตัวเอง และเป็นเกียรติที่ทุกคนมองว่าเราเป็นแชมป์เมเจอร์ แต่แม้จะอย่างนั้นก็ไม่คิดว่าตัวเองเปลี่ยนไป แม้ว่าอาจจะพิเศษบ้าง แต่สิ่งสำคัญคือคนรักเราเพราะเขาเป็นใครนั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด"

มาที่ "โปรแจน" วิชาณี ที่ได้รับโอกาสหวดในรายการนี้จากการแข่งขันคัดเลือก และลงเล่นรายการนี้เป็นหนที่ 3 เผยว่า "รู้สึกดีทุกครั้งที่ลงแข่งในรายการนี้ เข้าใจเลยว่านี่คือรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุด มีคนดู และติดตามการแข่งมากมาย รู้สึกได้เลยจากการปฏิบัติอย่างดี และเป็นเกียรติที่ได้ร่วมหวดในรายการนี้อีกครั้ง ยอมรับว่าตื่นเต้นมาก อยากรู้ว่าสนามจะเป็นแบบไหน เพราะแต่ละปี ยูเอสจีเอ จะเซตสนามยาก ปีนี้อากาศน่าจะเย็น ลมแรง ดังนั้นคงเน้นที่การซ้อมพัตต์เหมือนเดิม"

ผลงานดีที่สุดของ โปรเหมียว ในรายการนี้ เคยเล่น 2 ครั้งในฐานะมือสมัครเล่น และคว้าอันดับ 5 ร่วมในปี 2018 คว้ารางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นดีที่สุด ก่อนปี 2019 ลงหวดเป็นครั้งแรกในฐานะมืออาชีพคว้าอันดับ 34 และปีที่แล้วไม่ผ่านตัดตัว ขณะที่ โปรแจน จบที่อันดับ 52 ร่วมในปี 2018 และคว้าอันดับ 50 ร่วมในปี 2019

ส่วนสาวไทยรายอื่นอีก 5 คนที่ร่วมการแข่งขันรายการนี้ ได้แก่  "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล, "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล แชมป์เก่าเมื่อปี 2018, โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ, "โปรแหวน" พรอนงค์เพชรล้ำ และ "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง