ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรอาร์ม หวังคืนฟอร์มแบบ โปรเม

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ (ขวา) รับหวังใช้การกลับมาคว้าแชมป์ของ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล เป็นแรงบันดาลใจในการเรียกฟอร์มเก่งในการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ในรายการ พัลเมตโต้ แชมเปี้ยนชิพ ที่ คอนการี ประเทศสหรัฐ

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงหนุ่มไทย หวังคืนฟอร์มอีกครั้งในการแข่งขันกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ พัลเมตโต้ แชมเปี้ยนชิพ ที่ คอนการี ในสุดสัปดาห์นี้ ชี้ได้แรงบันดาลใจมาจากการกลับมาคว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ อีกครั้งของ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ยอดสวิงสาวรุ่นน้อง

โปรเม เอรียา กลับมาคว้าแชมป์แรกในรอบ 3 ปีในศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่สนาม สยามคันทรี คลับ พัทยา โอลด์คอร์ส และเป็นแชมป์รายการที่ 11 ของเธอในศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ ซึ่งสร้างแรงบันดาลใจให้ โปรอาร์ม ได้ลูกฮึด และหวังจะกลับมาเรียกฟอร์มเก่ง และหวังพลิกสถานการณ์ที่ย่ำแย่ใน พีจีเอ ทัวร์ กับ 2 ปีที่ผ่านมาที่ต้องเผชิญทั้งปัญหาอาการบาดเจ็บ, โควิด-19 และฟอร์มที่ตกลงไป

โปรอาร์ม วัย 31 ปี กล่าวถึง โปรเม ว่า "พวกเราสนิทกันมาก และพูดคุยกันบ่อยมากๆ ผมเชื่อมั่นใจตัวเธอเสมอ แม้ว่าตลอด 2 ปีที่ผ่านมาเธอแทบจะไม่คว้าชัยชนะอะไร และอันดับโลกตกลง เราก็ยังคงมีความเชื่อมั่นซึ่งกันและกัน และผมก็เชื่อว่าเธอจะเอาชนะได้ ซึ่งมันเยี่ยมที่ได้เห็นเธอทำได้สำเร็จ มันทำให้ผมอยากจะคืนฟอร์ม และคว้าชัยชนะแรกในทัวร์ซักที ผมแค่ต้องการสัปดาห์ที่ดี และเธอก็มักจะบอกทุกครั้งที่ผมออกไปลงแข่งในทุกรายการว่าเชื่อมั่นในตัวผมเช่นกัน เล่นเหมือนที่เคยเล่น และทำในสิ่งที่เคยทำ"

ปัจจุบัน เอรียา วัย 25 ปี และ โมรียา พี่สาว ยังคงเล่นใน แอลพีจีเอ และอาศัยใกล้ๆกันในบ้านที่ เลค โนน่า, ฟลอริด้า ซึ่งหลายครั้งที่ทั้งหมดต่างใช้เวลาร่วมกันไม่ว่าจะเป็นรัปประทานอาหาร หรือลงซ้อมร่วมกันในช่วงเวลาว่างจากทัวร์

2 ปีที่ผ่านมา อาร์ม ต้องเผชิญหน้ากับปัญหาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าขวา ซึ่งได้รับมาจากการแข่งขัน เดอะ มาสเตอร์ส ปี 2019 และในปี 2020 แทบจะไม่ได้ลงแข่งขัน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ก่อนจะทำผลงานดีสุดในการคว้าอันดับ 11 ร่วมที่ เบอร์มิวด้า เมื่อเดือน พ.ย.ที่แล้ว ก่อนจะมาติดไวรัส โควิด-19 จนทำให้ต้องพักไปหลายสัปดาห์ ปี 2021 ลงแข่ง 8 รายการ และผ่านตัดตัวเพียงรายการเดียว โดยปัจจุบันรั้งอันดับ 192 ในอันดับ เฟดเอกซ์คัพ และมีโอกาสสูงที่จะเสียการ์ดทัวร์ในสิ้นฤดูกาลนี้

อดีตมือ 1 เอเชียน ทัวร์ กล่าวต่อว่า "ผมพยายามทุ่มเทอย่างหนัก ไม่ใช่แค่ 3 สัปดาห์ล่าสุดนะ แต่ตลอดทั้งปี ผมมีปัญหาในการหาเกมที่สุดยอดของตัวเอง และพยายามทุ่มเทอย่างจริงจังเพื่อจะเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองกลับมาอีกครั้ง ผมร่วมงานกับ ไมค์ วอลเกอร์ ในสัปดาห์นี้ และหวังว่าทุกอย่างมันจะออกมาดี"
 
อาร์ม เป็นเจ้าของแชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 4 รายการ กล่าวว่า "ผมพยายามจะพาตัวเองให้ผ่านการตัดตัว แม้ว่าจะไม่ได้เล่นในเกมที่ดีที่สุดของตัวเอง ผมเทิร์นโปรในปี 2008 และช่วง 2 ปีที่ผ่านมาถือเป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดในอาชีพแล้ว นี่เป็นครั้งแรกของผมที่ไปไม่เป็น โดยเฉพาะกับเวทีอันยิ่งใหญ่อย่าง พีจีเอ ทัวร์ มันเป็นทัวร์ที่ยากที่สุด และหวังว่าในตลอดทั้งปีนี้ผมจะคืนฟอร์มเก่งอีกครั้ง แม้ว่าจะไม่ได้ติดท๊อป 125 แต่ก็หวังว่าจะคว้าชัยชนะได้ซักรายการ"

"ตอนนี้ผมพยายามทำการบ้านในทุกๆสัปดาห์ และพยายามหาโอกาสในการเล่น และวางแผนที่จะคว้าชัยชนะ สำหรับผมแค่อยากจะได้ซัก 1 สัปดาห์ที่มันสุดยอดที่เรียกความมั่นใจของผมกลับมา และอย่างที่เคยบอกไปผมรู้แล้วว่าผมจะคว้าแชมป์มันได้อย่างไรแล้ว ผมไม่อาจจะบอกว่ามันเมื่อไร แต่ว่ามันไม่ไกลมาก แค่ต้องการสัปดาห์ที่ดีๆ วันที่ดีๆ หากวันนั้นมันมาถึง และผมตระหนักได้ว่าสิ่งที่ผมทำมันถูกต้อง ผมก็จะเดินหน้ามันต่อไป หนึ่งอย่างที่ผมรู้ตัวเองดีว่าผมควรจะเล่นอย่างไร แค่ว่าตอนนี้ผมยังหาสมดุลมันยังไม่ได้ การได้ความมั่นใจกลับมาอย่างที่เคย แค่สัปดาห์ที่ดี และผมเชื่อว่าตัวเองจะแข็งแกร่งได้มากกว่านี้แน่นอน"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง