ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

นักกอล์ฟ 126 คนลงเล่นไทยแลนด์ มิกซ์ฯ ปิดซีซั่น ชิง 5 ล้านบาท สนามอะเควลล่าฯ

(จากซ้าย) โปรแจน วิชาณี มีชัย, โปรเพชร สดมภ์ แก้วกาญจนา, โปรพริม พริมา ธรรมรักษ์ และ น้องทีเค รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ 4 นักกอล์ฟดังร่วมลงแข่งในศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ แข่งขัน 28-31 ธ.ค.นี้ ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท สนาม อะเควลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.พังงา

นักกอล์ฟอาชีพทั้งชาย-หญิง รวมทั้งสิ้น 126 คน พร้อมล่ารางวัลในการแข่งขันรายการสุดท้ายของซีซั่นนี้ ในศึกกอล์ฟผสม ชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ รายการที่ 5 ชิงเงินรางวัล 5 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 28-31 ธ.ค.นี้ ณ สนามกอล์ฟ อะเควลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.พังงา โปรเพชร สดมภ์ แก้วกาญจนา, โปรแจน วิชาณี มีชัย, โปรพริม พริมา ธรรมรักษ์ ขณะที่ "น้องทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ หนึ่งในนักกอล์ฟสมัครเล่นที่มีผลงานดีสุดในปีนี้ ได้ลงเล่นในสนามนี้ด้วย

เดินทางถึงสนามสุดท้ายของศึก ทรัสต์กอล์ทัวร์ ในรายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ การแข่งขันที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟอาชีพ ชาย-หญิง ได้ร่วมแข่งขันในสนามเดียวกันรายการแรกในประเทศไทย ปิดซีซั่นในสนามนี้ด้วยเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท จัดโดย ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพกีฬากอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัย รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บี.กริม, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, เอไอเอสเพลย์, บริดจ์สโตน, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ทรัสต์ไลฟ์สตรีมมิ่ง, ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) สนามอะเควลล่า กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ และ ส.ขอนแก่น

หลังประกาศรายชื่อก่อนการแข่งขัน มี 4 นักกอล์ฟชั้นนำของเมืองไทยได้ตอบรับร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย โปรเพชร สดมภ์ แก้วกาญจนา สวิงมือ 1 ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ขณะที่ฝั่งนักกอล์ฟอาชีพหญิง โปรแจน วิชาณี มีชัย ที่เล่นใน แอลพีจีเอ ทัวร์ และ โปรพริม พริมา ธรรมรักษ์ สวิงสาวจาก ซีเมตรา ทัวร์ ที่เล่นใน สหรัฐฯ และ "น้องทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่น วัย 14 ปี มืออันดับ 651 ของโลก ที่เป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่ติดท๊อป 700 ของโลก ทำลายสถิติเก่าของ เรียว อิชิคาว่า ของญี่ปุ่น ร่วมเล่นในสนามนี้ด้วย

"โปรเพชร" สดมภ์ เจ้าของ 3 แชมป์ใน ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ (สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพ่น 2021, ไทยแลนด์ โอเพ่น 2021, สิงห์ คลาสสิค 2021) กับอีก 1 แชมป์ในศึก ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ (สิงห์-เอสเอที ภูเก็ต คลาสสิค 2021) และอันดับ 1 ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ที่กำลังมองหาแชมป์แรกในศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ เผยถึงการลงสนามรายการนี้ว่า "เป็นรายการแข่งขันสุดท้ายของปี และมีเงินรางวัลเยอะที่สุด มีนักกอล์ฟชั้นนำมาร่วมการแข่งขันหลายคน ดังนั้นจึงไม่อยากจะคาดหวังอะไรมาก แค่พยายามเล่นในเต็มที่ สนุกกับเกม สำหรับสนาม ไม่เคยเล่นที่นี่มาก่อน เคยเห็นแต่ในรูป ซึ่งก็น่าจะเหมือนกับหลายๆคน จึงไม่น่าห่วงอะไรมาก" นักกอล์ฟวัย 23 ปีจาก นราธิวาส กล่าวต่อว่า "ปีหน้าคงจะเน้นแข่งขันใน เอเชียน ทัวร์ เป็นหลัก และพยายามหาโอกาสไปควอลิฟายในทัวร์อื่นด้วย ซึ่งอาจจะเป็น ญี่ปุ่น หรือในเวที ยูโรเปี้ยน ทัวร์ โดยตอนนี้อยากจะพยายามปรังในเรื่องระยะในการตีให้ไกลมากขึ้น เพื่อช่วยให้เล่นได้ง่ายขึ้น"

"น้องทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ สวิงสมัครเล่นวัย 14 ปี จาก กทม. ปีนี้สร้างผลงานได้น่าชื่นชมทั้งในการแข่งขันศึก ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ที่คว้ารางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นยอดเยี่ยมถึง 5 สนามติด เผยถึงการร่วมแข่งขันในรายการนี้ว่า "นี่เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่ ทีเค ได้มาร่วมแข่งขันศึก ทรัสต์กอล์ฟ ถือว่าได้รับประสบการณ์ที่มีประโยชน์มากมาย สนามนี้แม้ว่าจะไม่ยาวมาก แค่แฟร์เวย์แคบ ดังนั้นจะต้องวางแผนให้ดี อีกอย่างก็ได้เคล็ดลับจากพี่พรหมด้วยในเรื่องทัศนคติกับเกมที่ต้องไม่คาดหวังมากจนเกินไป เพื่อกดดันตัวเอง ก็แอบหวังที่จะทำสกอร์อันเดอร์ให้ลึกๆเหมือนกัน แต่ถ้าไม่ได้ก็จะพยายามรักษาสกอร์ให้พลาดน้อยที่สุด ส่วนตัวคาดหวังไว้วันละ 5 อันเดอร์ฯ"

"โปรแจน" วิชาณี มีชัย สวิงวัย 28 ปี เจ้าของมืออันดับ 121 ของโลก จาก แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่ในปีนี้รั้งอันดับ 60 ในอันดับ "เรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ" รวมถึงผลงานดีที่สุดอันดับ 5 ร่วมในรายการ เพียวร์ ซิลค์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งแรก เผยว่า "ตื่นเต้นเพราะครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ลงเล่นในรายการนี้ ถือเป็นอะไรที่แปลกใหม่ ปีนี้ผลงานถือว่าทำได้เกินคาดหวัง ปีหน้าหวังกับตัวเองในการทำแชมป์ให้ได้ซักครั้ง ตอนนี้แม้ว่าจะอยู่ในช่วงพักซีซั่นก็พยายามฟิตร่างกายตลอดเวลา"

ขณะที่ "โปรพริม" พริมา ธรรมรักษ์ วัย 29 ปี จาก ซีเมตรา ทัวร์ โดยปีที่ผ่านมาคว้าแชมป์แมตช์ปิดซีซั่นรายการ ซีเมตรา ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ และรั้งอันดับ 13 ของทัวร์ ซึ่งเตรียมลงสนามเป็นรายการที่ 3 ศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ เผยว่า "สนุกทุกครั้งมาร่วมแข่งขันในรายการนี้ โดยเฉพาะในรายการนี้เห็นนักกอล์ฟที่เข้ามาร่วมแข่งขันมีแต่มือดีๆทั้งนั้น ถือว่าดีใจที่มีแมตช์แข่งขันปิดฤดูกาล สำหรับปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ดีที่สุดปีหนึ่งของตัวเอง โดยคว้าแชมป์มา 1 รายการ ที่ถือเป็นหนึ่งในความทรงจำที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งของตัวเอง"

สำหรับการแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ รายการนี้จะแข่งขันกันแบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม หลังจบ 36 หลุมจะมีการตัดตัวที่อันดับ 60 และเสมอโดยไม่นับคะแนนนักกอล์ฟสมัครเล่น เพื่อไปเล่นใน 2 รอบสุดท้ายเพื่อหาผู้ชนะ ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง