ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สดมภ์-เด่นวิทย์ ซิวสวิงยอดเยี่ยม ออลไทยแลนด์ฯ 2021

จักรพงศ์ ทองใหญ่ (กลาง) ประธานกรรมการบริหาร ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ร่วมยินดีกับ สดมภ์ แก้วกาญจนา (ขวา) และ เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ 2 นักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของทัวร์

"โปรเพชร" สดมภ์ แก้วกาญจนา สวิงจากนราธิวาส คว้ารางวัลนักกอล์ฟทำเงินสูงสุด (ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต) ศึกกอล์ฟ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ 2021 จากผลงาน 3 แชมป์ และทำเงินรางวัลสูงกว่า 2.5 ล้านบาท ขณะที่ "โปรเดวิด" เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ รุคกี้จากชลบุรี คว้ารางวัลนักกอล์ฟดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี

ศึกกอล์ฟอาชีพ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ 2021 ปิดฉากไปเรียบร้อยแล้วกับการแข่งขันในฤดูกาลที่ 22 กับการแข่งขันทั้งสิ้น 9 รายการชิงเงินรางวัลรวม 37 ล้านบาท นับตั้งแต่ก่อตั้งทัวร์ในปี 1999 มาถึงตรงนี้เจ้าของตำแหน่งแชมป์ทำเงินรางวัลสูงสุดของทัวร์ หรือ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ตกเป็นของ "โปรเพชร" สดมภ์ แก้วกาญจนา นักกอล์ฟวัย 23 ปีจาก นราธิวาส ที่ปีนี้ทำเงินรางวัลทั้งสิ้น 2,542,100 บาท จากการลงแข่งขัน 7 รายการ และคว้าแชมป์ไป 3 รายการ (สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ตโอเพ่น, ไทยแลนด์ โอเพ่น และสิงห์ คลาสสิก) รองแชมป์ไป 2 รายการ (บุญชูเรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ และสิงห์ พัทยา โอเพ่น) รวมถึงการคว้าอันดับ 8 ร่วมในศึก สิงห์ ออลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนาม บลู แคนยอน คันทรี คลับ และอันดับ 12 ร่วมในการแข่งขัน สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส ที่สนาม สันติบุรี คันทรี คลับ เชียงราย โดยที่มี "โปรเพชร" พชร คงวัดใหม่ คว้าที่ 2 จากเงินรางวัลสะสม 1,615,875 บาท จากแชมป์ 2 รายการ (สิงห์ พัทยา โอเพ่น และสิงห์ อีสาน โอเพ่น) ขณะที่ "โปรเบนซ์" เศรษฐี ประคองเวช เข้ามาในอันดับ 3 ที่เงินรางวัลสะสม 1,137,900 บาท จากการลงสนาม 9 รายการ และคว้าไป 1 แชมป์ในรายการ สิงห์ ออลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ

สดมภ์ ที่เทิร์นโปรในปี 2019 เผยว่า "ภูมิใจที่คว้ารางวัลนี้มาครองได้สำเร็จ จริงๆก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะทำได้ถึงขนาดนี้ แต่ปีนี้เล่นดีมาโดยคลอด ดีใจมาก อยากจะขอขอบคุณ คุณพ่อและคุณแม่ บริษัท สิงห์ และ ออลไทยแลนด์ ที่จัดทัวร์นาเม้นท์ดีๆแบบนี้ในเมืองไทย ให้นักกอล์ฟได้พัฒนาตัวเองสู่เวทีระดับโลก และมีเวิลด์แรงกิ้ง ซึ่งถือว่าสำคัญมากกๆ ในการต่อยอดสู่ทัวร์ใหญ่ๆต่อไป"

เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ นักกอล์ฟดาวรุ่งจากชลบุรี วัย 17 ปี ซึ่งเพิ่งจะเทิร์นโปรเมื่อเดือน ธันวาคม ปีที่แล้ว ก่อนลงแข่งขันในทัวร์ไป 9 รายการ และคว้าแชมป์แรกให้ตัวเองสำเร็จในศึก สิงห์ เชียงใหม่ โอเพ่น รวมถึงจบอันดับ 4 ในอันดับทำเงินรางวัลด้วย (888,829 บาท)

เด่นวิทย์ อดีตสวิงทีมชาติไทย กล่าวถึงการคว้ารางวัล รุคกี้ยอดเยี่ยมแห่งปีว่า "ดีใจที่คว้ารางวัลรุคกี้แห่งปี นับเป็นปีที่ดีของตัวเอง ยอมรับว่าเป็นอะไรที่เกินคาดไปบ้าง แต่ก็เป็นไปตามที่หวังที่คว้ามา 1 แชมป์ ติดท๊อป 10 อีก 2 รายการไม่ผ่านตัดตัวแค่ 2 รายการ สิ่งดีใจคือการได้เล่นในทัวร์ และได้รับคะแนนอันดับโลก ซึ่งอยากจะขอบคุณ ออลไทยแลนด์ฯ และสิงห์ฯ รวมถึงสนามกอล์ฟทุกๆแห่งที่มีส่วนรวม เจ้าหน้าที่ทุกคนที่เกี่ยวข้อง"

ด้าน คุณจักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานกรรมการบริหาร ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ กล่าวว่า "ในนามของ ออลไทยแลนด์ฯ ขอแสดงความยินดีกับทั้ง สดมภ์ และ เด่นวิทย์ ด้วยที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการก้าวไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในระดับนานาชาติต่อไป โดยเฉพาะ สดมภ์ ที่ถือเป็นปีอันยิ่งใหญ่ ที่เกิดจากความพยายาม มุ่งมั่น ตั้งใจ ฝึกฝน และอดทน ในการฝึกซ้อม จากความสำเร็จของ สดมภ์ พิสูจน์ให้เห็นว่า ออลไทยแลนด์ มีส่วนช่วยพัฒนาฝีมือ และเตรียมความพร้อมในการก้าวสู่การแข่งขันระดับนานาชาติต่อไป"

คุณจักรพงศ์ กล่าวต่อว่า "ด้าน เด่นวิทย์ ถือเป็นความภูมิใจของทัวร์ที่ต้องการสร้างนักกอล์ฟที่มีฝีมือ โดยเฉพาะกับการที่ เด่นวิทย์ ในวัยเพียงแค่ 17 ปี ถือเป็นการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมในเส้นทางอาชีพ เรามีความยินดีกับ เด่นวิทย์ เป็นอย่างยิ่งกับรางวัลความสำเร็จนี้ ที่่ผ่านมา เด่นวิทย์ เป็นอดีตนักกอล์ฟทีมชาติไทย ที่เพิ่งจะเทิร์นโปรในการแข่ง คิวสคูล เมื่อต้นปี และเพิ่งคว้าการ์ดทัวร์มาหมาด แต่ทั้งตำแหน่งแชมป์ สิงห์ เชียงใหม่ โอเพ่น และรางวัลรุคกี้แห่งปี ถือเป็นก้าวเริ่มต้นของเขาในอนาคตข้างหน้า"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง