ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงอาวุโสไทย จัด ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ สนาม 5 มาย โอโซน แชมเปี้ยนชิพ ชิง 1 ล้าน 13-15 ธ.ค.นี้

(จากซ้าย) ศุภกร แผ้วพลสง ผู้จัดการสนามกอล์ฟ มาย โอโซน, พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช นักกอล์ฟกิตติมศักดิ์ของสนามกอล์ฟ มาย โอโซน, สุทิน ดรุณโยธิน (2 ซ้าย) นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโส พร้อมด้วย พลเรือตรีวศิน บุญเนือง อุปนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ, สุชาติ สุวรรณศรี เลขาธิการ สมาคมสนามกอล์ฟไทย และ สำอางค์ เบ้าช้างเผือก ผู้แทนจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมในงานแถลงข่าวจัดการแข่งขันกอล์ฟ  "เอ็นเอสดีเอฟ-ไทย ซีเนียร์ มาย โอโซน แชมเปี้ยนชิพ" ณ คลับเฮ้าส์ ของสนาม มาย โอโซน กอล์ฟ คลับ เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.2564

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย (สกออท.) ผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟ ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันรายการ "เอ็นเอสดีเอฟ-ไทย ซีเนียร์ มาย โอโซน แชมเปี้ยนชิพ" ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท แชมป์รับเงินรางวัล 120,000 บาท แข่งขันระหว่างวันที่ 13-15 ธ.ค.นี้ ณ สนามมาย โอโซน กอล์ฟ คลับ อ.ปางช่อง จ.นครราชสีมา มือดีรุ่นเก๋าพร้อมตอบรับลงสนามกันอย่างคึกคัก

แมตช์นี้เป็นสนามที่ 5 ของการเก็บคะแนนสะสม ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ของศึก ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ 2021 จัดโดย สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), บีไซด์ สปอร์ต (Besides Sports) ศูนย์ฝึกซ้อมกีฬาในร่ม และ มาย โอโซน กอล์ฟ คลับ โดยแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ประเภท ซีเนียร์ โปร (อายุ 50 ปีขึ้นไป) โดยหลังจบการแข่ง 36 หลุม จะคัดนักกอล์ฟเหลือ 60 คน เพื่อผ่านเข้าไปรอบสุดท้ายในการหาตำแหน่งแชมป์

ภายในงานแถลงข่าวจัดขึ้น ณ คลับเฮ้าส์ ของสนาม มาย โอโซน กอล์ฟ คลับ เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.2564 ได้รับเกียรติจาก นายสุทิน ดรุณโยธิน นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโส เป็นประธานในงานแถลงข่าว พร้อมด้วย สำอางค์ เบ้าช้างเผือก ผู้แทนจาก กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย, สุชาติ สุวรรณศรี เลขาธิการ สมาคมสนามกอล์ฟไทย, พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช นักกอล์ฟกิตตมศักดิ์ของสนามกอล์ฟ มาย โอโซน, พลเรือตรีวศิน บุญเนือง อุปนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ และ ศุภกร แผ้วพลสง ผู้จัดการสนามกอล์ฟ มาย โอโซน ร่วมในงาน

นายสุทิน เผยถึงวัตถุประสงศ์การแข่งขันว่า "นี่นับเป็นอีกหนึ่งแมตช์แข่งขันในศึก ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ และเป็นแมตช์แข่งขันรายการที่ 5 จาก 6 รายการแข่งขัน ที่สมาคมจะต้องจัดให้เสร็จสิ้นภายในเดือนธันวาคมนี้ ทางสมาคมอยากจะขอขอบคุณทุกๆการสนับสนุนที่มีเข้ามา ทั้งในภาครัฐ และภาคเอกชน ในการช่วยทำให้เรายังสามารถจัดการแข่งขันต่อไปได้ เพราะกีฬากอล์ฟ เป็นกีฬาที่สามารถเล่นได้ตั้งแต่เยาวชน ไปจนถึงระดับอาวุโส นอกจากนั้นถึงตรงนี้เรามีสมาชิกเพิ่มมากขึ้นจนเกือบพันกว่าคนแล้ว ทางสมาคมเล็งเห็นว่าควรจะต้องมีการจัดกิจกรรมแข่งขัน เพื่อส่งเสริม ดูแล และพัฒนา วงการกอล์ฟอาชีพอาวุโสให้มีความยั่งยืนพัฒนาต่อไป"

"อย่างไรก็ดีแม้ว่าจะได้รับการสนับสนุนอย่างดีแล้ว เราก็ยังคงมีงบประมาณไม่เพียงพอ แต่โชคดีที่ยังได้รับการอนุเคราะห์จากเพื่อนๆสมาชิกในการหาสปอนเซอร์มาสนับสนุนจนทำให้เกิดมีการแข่งขันได้ ซึ่งทางสมาคมก็ได้ทำงานอย่างหนัก และได้ทำเรื่องของงบประมาณไปทาง การกีฬาฯ และกองทุนพัฒนากีฬาฯ แล้ว เราสัญญาว่าปีหน้า และปีต่อๆไป เราจะมีการจัดกิจกรรมแข่งขันแบบนี้อีกอย่างแน่นอน ส่วนอีก 1 หนึ่งแมตช์แข่งขันที่เป็นแมตช์สุดท้ายของปีคาดว่ามีขึ้นในระหว่างวันที่ 22-24 ธ.ค.นี้"

สำหรับศึก ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ ปีนี้จะมีการแข่งขันทั้งสิ้น 6 รายการ ชิงเงินรางวัลรายการละ 1 ล้านบาท ที่ผ่านมาแข่งขันไปแล้วทั้งสิ้น 4 รายการ นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เริ่มรายการแรก ระหว่างวันที่ 24-26 มี.ค. ที่สนามอาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท อ.องค์รักษ์ จ.นครนายก ก่อนจะเป็นรายการที่ 2 ระหว่างวันที่ 30 มิ.ย. - 2 ก.ค. ณ สนาม วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์รีสอร์ท อ.องค์รักษ์ จ.นครนายก สนามที่ 3 มีขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 ก.ย.ที่ผ่านมา ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน กอล์ฟ คอร์ส จ.ประจวบคีรีขันธ์ และสนามที่ 4 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 พ.ย.ที่ผ่านมา ณ สนามอาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท อ.องค์รักษ์ จ.นครนายก โดยทั้ง 4 รายการ โปรอุดร ดวงเดชา นักกอล์ฟวัย 51 ปีจากเชียงใหม่ คว้าแชมป์มาได้ทั้งหมด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง