ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

4 สวิงจากทัวร์นอกพร้อมใจบินกลับไทย ลงแข่ง ไทยแลนด์ มิกซ์ นัดสุดท้ายซีซั่น

(จากซ้าย) กัญจน์ เจริญกุล, ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์, พรอนงค์ เพชรล้ำ และ ประหยัด มากแสง 4 นักกอล์ฟไทยที่เดินทางกลับจากการทัวร์ในต่างประเทศ มาร่วมการแข่งขันศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนามที่ 5 ชิงเงินรางวัล 5 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 28-31 ธ.ค.นี้ สนาม อะเควลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.พังงา

โปรกัญจน์ เจริญกุล และ โปรหมาย-ประหยัด มากแสง พร้อมด้วย โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ และ โปรสายป่าน ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ ต่างเสร็จสิ้นภาระกิจในการลงแข่งขันในต่างประเทศ และเดินทางกลับมายังประเทศไทยแล้ว ตอบรับร่วมสร้างสีสันในการแข่งขันกอล์ฟผสม ชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนามสุดท้ายของซีซั่น "The Last Chapter 2021" ระหว่างวันที่ 28-31 ธ.ค.นี้ ณ สนามอะเควลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.พังงา ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท

รายการนี้ถือเป็นแมตช์พิเศษสุดของปี ด้วยเงินรางวัลรวมที่สูงถึง 5 ล้านบาท ที่ถือเป็นแมตช์ปิดซีซั่น 2021 กับการแข่งขันสนามที่ 5 ระหว่างวันที่ 28-31 ธ.ค.นี้ ณ สนาม อะเควลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.พังงา สนามกอล์ฟน้องใหม่ ที่ประเดิมการจัดการแข่งขันระดับแชมเปี้ยนชิพเป็นครั้งแรก ด้วยปัจจัยหลายๆอย่างนี้ทำให้ดึงดูดบรรดานักกอล์ฟไทยฝีมือดีที่แข่งขันยังต่างแดน ที่เสร็จสิ้นภาระกิจทัวร์แข่งขันเดินทางกลับเมืองไทย เพื่อเข้าร่วมในการแข่งขันรายการนี้

โปรกัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา ที่ปัจจุบันทัวร์แข่งขัน ณ ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับ โปรหมาย ประหยัด มากแสง ตำนานสวิงจากหัวหิน ที่ลงแข่งขันใน เจแปน ซีเนียร์ ทัวร์ พร้อมด้วย 2 สาวจาก แอลพีจีเอ ทัวร์ ของสหรัฐอย่าง โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ สวิงสาวจากชัยภูมิ และ โปรสายป่าน ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ สาวจาก จ.ร้อยเอ็ด ต่างพร้อมใจร่วมการแข่งขันนัดปิดซีซั่น โดยแมตช์นี้มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 120 ราย แบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม หลังจากจบ 36 หลุมมีการตัดตัวนักกอล์ฟที่มีอันดับ 60 และเสมอ เพื่อผ่านไปเล่นใน 2 รอบสุดท้ายเพื่อหาผู้ชนะ

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มเจ้าถิ่นจาก พังงา วัย 29 ปี ที่ปีนี้ปักหลักแข่งขันในศึก เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ ที่ประเทศญี่ปุ่น และเดินทางกลับมาพักผ่อนในประเทศไทย เผยถึงการเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ ว่า "เคยมาแข่งในรายการนี้แล้วครั้งหนึ่งที่สนาม แบล๊คเมาท์เท่น นี่เป็นครั้งที่ 2 ส่วนตัวชอบฟอร์แมตแข่งขันรายการนี้มาก เพราะเป็นอะไรที่แปลกใหม่ ได้เรียนรู้อะไรจากนักกอล์ฟหญิงหลายอย่าง และไม่รู้สึกกดดันอะไรมากเมื่อเทียบกับการแข่งในรายการอื่นๆ สนามนี้เป็นสนามที่ดีมาก มีความทรงจำหลายอย่างกับที่นี่ เพราะเมื่อก่อนเป็นสนามท้ายเหมืองที่ผมฝึกซ้อมที่นี่ประจำ" กัญจน์ กล่าวต่ออีกว่า "เดินทางไปแข่งกอล์ฟที่ เจแปน ทัวร์ ตั้งแต่เดือน มี.ค. ทำให้ไม่ได้เจอกับเพื่อนๆนักกอล์ฟไทยเลย นี่เป็นครั้งแรกทำให้ตื่นเต้นนิดหน่อยที่ได้เจอกับเพื่อนๆในทัวร์ไทยอีกครั้ง ด้านสภาพร่างกายในตอนนี้มีอาการเจ็บที่นิ้ว แต่ดีขึ้นมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว ขณะที่อื่นๆไม่มีปัญหาอะไร แต่เว้นแข่งมานานพอสมควร ตั้งเป้ากับตัวเองไว้ที่ท๊อป 3 โดยจุดที่เน้นในสนามนี้น่าเป็นเรื่องการพัตต์"

โปรหมาย ประหยัด มากแสง อีกหนึ่งนักกอล์ฟที่ไปสร้างชื่อเสียงเกรียงไกรในประเทศ ญี่ปุ่น โดยเฉพาะการครองมือ 1 ในศึก เจแปน ซีเนียร์ ทัวร์ 3 สมัย (2016, 2017, 2018) รวมถึงแชมป์ในระดับ เอเชียน ทัวร์ 10 รายการ เผยถึงการกลับมาแข่งขันในศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ อีกครั้งว่า "เคยมาแข่งขันในรายการนี้แล้วหนหนึ่ง นับเป็นแมตช์แข่งขันที่ดี เพราะเหมือนเป็นการพบกันของทั้งนักกอล์ฟ ชาย-หญิง เห็นได้ว่าบ้านเรามีนักกอล์ฟหน้าใหม่เกิดขึ้นมาอย่างมากมาย นับเป็นเรื่องที่ดีมากๆสำหรับวงการ ดีใจที่ได้กลับมาเจอกับเพื่อนๆน้องๆกันอีกครั้งในช่วงเวลาส่งท้ายปีเก่าแบบนี้ ก็เพิ่งเดินทางกลับมาจากแข่งขันที่ประเทศ ญี่ปุ่น ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะได้แข่งอย่างต่อเนื่อง เหมือนเป็นการซ้อมไปในตัวด้วย"

ด้านสาวจาก แอลพีจีเอ ทัวร์ โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ นักกอล์ฟสาวจากชัยภูมิ ที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากทัวร์แข่งขันที่ประเทศสหรัฐ เผยถึงการตอบรับมาลงแข่งรายการนี้ว่า "ตื่นเต้นที่ลงเล่นในการแข่งขันรูปแบบนี้ ที่ตัดสินใจมาเล่นก็เพราะว่าอยู่ในช่วงเวลาว่างจากทัวร์ และอยากมาเจอกับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ และถือโอกาสเป็นการซ้อมไปในตัวด้วยกับการแข่งขันในซีซั่นหน้า สนามนี้ไม่เคยเล่นมาก่อนด้วย และเป็นสนามใหม่ ถือว่าท้าทายเพราะติดกับทะเล ลมน่าแรง" สวิงวัย 32 ปี เผยว่า "เคยมีประสบการณ์ที่ดีกับสนามติดทะเลอย่างใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่ บาฮามัส ที่เคยจบที่ 3 ในปี 2014 และอันดับ 5 ในปี 2016 ตอนนี้้ตั้งเป้าที่กลับมาทำผลงานให้ดีขึ้นในทัวร์ เพราะได้ร่วมงานกับโค้ชคนใหม่ คริส เมย์สัน ที่เป็นโค้ชให้กับ โปรเม-เอรียา และ โปรโม-โมรียา ด้วย ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ตัวเองมีโค้ชอย่างจริงจัง และได้ปรับวงสวิงให้ดีขึ้น จนคว้าอันดับ 6 ร่วมในแมตช์สุดท้ายของปี ได้มีโอกาสใช้นวัตกรรมใหม่มาช่วยพัฒนาเรา หวังว่าปีหน้ากลับมาติดท๊อป 30 ของโลกให้ได้อีกครั้ง"

โปรสายป่าน ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ นักกอล์ฟสาววัย 23 ปีจาก ร้อยเอ็ด ที่เดินทางแข่งขันในศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่สหรัฐ เผยถึงการกลับมาแข่งขันในประเทศไทยอีกครั้งว่า "นี่เป็นทัวร์นาเม้นท์ที่ 3 ของตัวเองในศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ ดีใจมากๆที่ได้ร่วมการแข่งขันนี้อีกครั้ง เป็นฟอร์แมตแข่งขันที่สนุกตื่นเต้น และได้ร่วมแข่งขันกับนักกอล์ฟผู้ชายที่มีเกมการเล่นแตกต่างออกไป ทำให้ได้รับประสบการณ์อะไรหลายอย่างมาก ยอมรับว่าค่อนข้างพร้อม และมั่นใจว่าทำผลงานได้ดี สนามนี้ยังไม่เคยมาเล่น แต่คาดว่าน่ามีอุปสรรคที่กระแสลมเพราะติดชายทะเล ตอนนี้เตรียมพร้อมตัวเองอยู่ และกำลังปรับวง โดยเฉพาะในชอตแอปโพรชให้มีความเฉียบคมมากขึ้น รวมถึงฟิตร่างกายไปพร้อมๆกันด้วย"

นอกเหนือจากนักกอล์ฟทั้ง 4 คนแล้ว ยังมีโปรดังมาร่วมการแข่งขันรายการนี้มากมาย อาทิเช่น โปรพรหม มีสวัสดิ์ เจ้าของ 2 แชมป์ของ ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ, โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, โปรสดมภ์ แก้วกาญจนา, โปรเล็ก-ถาวร วิรัตน์จันทร์, โปรแจน-วิชาณี มีชัย, โปรพริม-พริมา ธรรมรักษ์ และบรรดาแชมป์ ไทยแลนด์ มิกซ์ อย่าง โปรเปียโน-อาภิชญา ยุบล แชมป์สนามที่ 1, โปรโจ๊ก-ชัพชัย นิราช แชมป์ร่วมกับ โปรพรหม ในสนามที่ 2 หรือเป็นบรรดานักกอล์ฟสมัครเล่นอย่าง รามิล แซ่ลิ้ม เจ้าของแชมป์สนามที่ 3 ที่สนาม เลควิวฯ, "น้องทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์, "น้องแพงกี้" แอลล่า แกลิทสกีย์, "น้องอาโป" ชลชีวา วงษรัศม์ และอีกมากมาย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง