ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

กลุ่มสยามกลการ เปิดตัวสนามกอล์ฟน้องใหม่ สยามคันทรีคลับ แบงคอก สนามที่ 5 ในเครือ

(จากซ้าย)  คุณประณัย พรประภา (กลาง) กรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วย มร.มาซายะ ฟุรุตะ (ขวา) และ คุณสมชาย สืบบุญศรีพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม เอสเตท แอนด์ โค จำกัด ร่วมถ่ายภาพในงานแถลงข่าวเปิดสนาม สยามคันทรีคลับ แบงคอก เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผานมา ณ คลับเฮ้าส์ของสนาม

กลุ่มสยามกลการ เปิดตัวสนามกอล์ฟแห่งที่ 5 ในเครือของ สยามคันทรีคลับ ภายใต้ชื่อ "สยามคันทรีคลับ แบงคอก" ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ และใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยงบประมาณกว่า 3,683 ล้านบาท เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับนักกอล์ฟ โดยเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมาได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวสนามแห่งใหม่ พร้อมเชิญสื่อมวลชนมาร่วมออกรอบสัมผัสกับบรรยากาศสุดอลังของสนามแห่งนี้ โดยจะพร้อมเปิดให้แฟนกอล์ฟได้ออกรอบจริงเดือน ม.ค.ศกหน้านี้

งานนี้ได้รับเกียรติจาก คุณประณัย พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยาม เอสเตท แอนด์ โค จำกัด หนึ่งในกลุ่มสยามกลการ พร้อมด้วย มร.มาซายะ ฟุรุตะ และ คุณสมชาย สืบบุญศรีพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม เอสเตท แอนด์ โค จำกัด เป็นประธานในงานแถลงข่าว ซึ่งเป็นการต่อยอดความสำเร็จในการบริหารธุรกิจสนามกอล์ฟของ สยามคันทรีคลับ ที่ดำเนินการมาถึง 50 ปี และผ่านการจัดการแข่งขันสำคัญๆมาแล้วอย่างมากมาย ซึ่งรวมถึงศึกใหญ่อย่างการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่จัดติดต่อกันมานานกว่า 13 ปี

คุณประณัย เผยว่า "นี่นับเป็นการเดินหน้าสานต่อในการพัฒนาธุรกิจกอล์ฟต่อด้วยสนามที่ 5 ในเครือของ สยามคันทรีคลับ กับสนาม "สยามคันทรีคลับ แบงคอก" ที่จะมีขึ้นในปี 2022 และจะกลายเป็นหนึ่งใน  Golf Designation แห่งใหม่ใกล้กรุงเทพฯ พร้อมให้บริการ นักกอล์ฟทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยจะตั้งถนนบางนา–ตราด กม. 22 บนพื้นที่ 519 ไร่ ขนาด 18 หลุม พาร์ 72 ระยะ 6,753 หลา ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 3,683 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นที่ดิน 2,595 ล้านบาทและงบการก่อสร้าง 1,088 ล้านบาท ซึ่งสนามออกแบบโดย Toby Cobb - Design Associate เป็นหนึ่งในนักออกแบบสนามกอล์ฟ The Coore & Crenshaw มีผลงานเป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับโลก ส่วน “คลับเฮ้าส์” ออกแบบพิถีพิถัน โดยบริษัท สำนักงานสถาปนิกกรุงเทพ จำกัด และก่อสร้าง โดยบริษัท เอสเอ็มซีซี (ประเทศไทย) จำกัด"

สนามนี้เน้นความเป็นสยามคันทรีคลับ ที่ผสมผสานการออกแบบเอาไว้อย่างลงตัว ตั้งแต่แท่นทีออฟ แฟร์เวย์ จนถึงกรีน ลักษณะเฉพาะของสนามแห่งนี้ จะเน้นในเรื่องของ Shape Contour of fairway ซึ่งทางบริษัทกอล์ฟอีส ได้ใช้หญ้าสายพันธุ์ Sena Zoysia เป็นที่แรกของประเทศไทย ซึ่งช่วยให้ลูกกอล์ฟของท่านวิ่ง ถือว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของหญ้าพันธุ์นี้ ซึ่งเรามั่นใจว่าจะสร้างประสบการณ์ใหม่อันน่าจดจำในทุกๆ ครั้ง และเก็บความประทับใจ เมื่อคุณกลับไป จะได้มีเรื่องเล่าต่อกันไปในทุกครั้ง เมื่อคุณมาใช้บริการ ณ ที่แห่งนี้ “สยามคันทรีคลับ แบงคอก” 

Hi-Light ของสนาม ความโดดเด่นอยู่ที่ Shape Contour of Fairway ลักษณะการออกแบบแท่นทีออฟอย่างมีสไตล์ ตั้งแต่ท่านจดลูกเริ่มต้นจาก แท่นทีออฟ ผ่านรัฟ มาถึงแฟร์เวย์ จนถึงบนกรีน ที่มีความต่อเนื่องกัน ท่านจะลืมกลิ่นอายแบบเดิมๆ ให้ท่านรู้สึกถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวของสนาม และหญ้าพันธุ์ Sena Zoysia ทำให้ลูกอล์ฟของท่านวิ่งได้อีกหลายสิบหลา ถือเป็นอีกหนึ่งในเอกลักษณ์ของพันธุ์หญ้าชนิดนี้ ส่วน Bunker ที่มีลักษณะลูกเล็กแต่ลึก ที่กระจายอยู่ทั่วไป ทำให้เกมส์กอล์ฟสนุกมากยิ่งขึ้น
ลักษณะกรีน ยังคงเน้นในเรื่อง ขนาดใหญ่และมี contour เกือบทุกหลุม และไลน์หญ้าค่อนข้างละเอียด หากตัดหญ้าให้มีความไวสูง (speed green) อาจจะทำให้ท่านหนักใจกับการพัตต์แน่นอน 
Driving Net มีขนาด 5 ช่อง โดยใช้ลูกกอล์ฟของนักกอล์ฟเอง นอกจากนี้ ที่ซ้อมพัตต์ ที่ซ้อมชิพ และบังเกอร์ มีให้บริการอย่างครบครัน

ที่สุดแห่งสนามที่สมัยใหม่ : คลับเฮ้าส์ ที่โดดเด่นได้รับการออกแบบ และตกแต่งที่มีความพิถีพิถันใส่ใจทุกรายละเอียด ทันสมัย สง่า สวยและงดงาม ทั้งภายในและภายนอก ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ทางสนามกอล์ฟสยามคันทรีคลับ เน้นเสมอ คือเรื่องการดูแลความสะดวกสบายของลูกค้าที่มาใช้บริการของคลับเฮ้าส์ เมื่อมาถึงสนามแล้ว ทุกท่านจะได้สัมผัส และมองเห็นวิวสนามอันเขียวขจี ที่ตั้งตระหง่านอยู่ด้านหน้าท่าน ได้อย่างชัดเจน และมีต้นไม้ใหญ่ ทั้งต้นเสม็ดขาว ต้นเสม็ดแดง ต้นซิลกี้โอ๊ค ต้นแคนา ต้นกร่าง ทั้งบริเวณรอบคลับเฮ้าส์และในสนาม เพื่อสร้างความประทับใจแก่ลูกค้า เราจัดสรรใข้สอยพื้นที่ในคลับเฮ้าอย่างครบครัน ทั้งห้องแต่งตัว โปรช็อป ห้องอาหาร อยู่ภายในชั้นเดียวกัน

คลับเฮ้าส์ ภายในประกอบด้วย ห้องแต่งตัว (Locker) มีมากถึง 203 ตู้ และห้องอาบน้ำ 15 ห้อง สำหรับห้องแต่งตัวนักกอล์ฟสุภาพบุรุษ และประมาน 42 ตู้และห้องอาบน้ำ 6 ห้อง สำหรับนักกอล์ฟสุภาพสตรี ซึ่งเหมาะกับการจัดกิจกรรมได้หลายรูปแบบทั้งงานกอล์ฟ ขนาดกลุ่มเล็กๆ หรือสามารถปิดสนามเพื่อจัดแข่งขันกอล์ฟ 160 ท่าน นอกจากนี้ ยังสามารถจัดงานประชุม สัมมนา หรือกิจกรรมต่างๆ หรือหากท่านไม่ใช่นักกอล์ฟ ท่านสามารถรับประทานอาหารในห้องอาหารชื่อ “The Old Course” ทางสนามกอล์ฟสยามคันทรีคลับ แบงคอก นอกจากจะเน้นเรื่องคุณภาพสนามกอล์ฟเป็นหลักแล้ว เรายังเน้น เรื่องการบริการ และเรื่องรสชาติ ความอร่อย และความแตกต่างของอาหารและเครื่องดื่ม อาหารไทย ทางสนามฯ ได้ให้เชฟมนเทพ จากธาน (TAAN), ส่วนอาหารยุโรป ทางสนามมีเชฟ มร.แอนโทนี จากโรงแรม Siam@Siam Design Hotel มาออกแบบ สร้างสรรค์เมนู และที่ไม่ควรพลาด คือเชฟญี่ปุ่น มร.คาซูอะกิ คิตะฮาร่า ท่านจะได้ลิ้มลองอาหารญี่ปุ่นแท้ๆ โดยทุกเมนูคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ นอกจากนี้ ยังมี Bar Siam ซึ่งเป็นเลานจ์ไว้สังสรรค์ความสุขแบบส่วนตัว สำหรับ 15-20 ท่าน 

ที่สำคัญ กลุ่มเป้าหมายลูกค้าของหลักของ สยามคันทรีคลับ แบงคอก จะเป็นสมาชิก ประมาน 70% และเปิดให้บริการสำหรับนักกอล์ฟทั่วไป 30% ทางสนามฯ ขายสมาชิกทั้งแบบรายปี และราย 5 ปี ซึ่งปัจจุบัน สมาชิกแบบระยะสั้น มีความเหมาะสมสอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจ และยืดหยุ่น เข้าถึงนักกอล์ฟได้ง่ายขึ้น นักกอล์ฟชาวญี่ปุ่นที่อยู่ในประเทศไทย มีความสนใจสมาชิกค่อนข้างมากกว่าสัญญาติอื่นๆ รองลงมาเป็นนักกอล์ฟชาวไทย ส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจ ตอบที่รอให้คุณไปสัมผัส” นายประณัย กล่าว

ทางด้าน นายสมชาย สืบบุญศรีพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม เอสเตท แอนด์ โค จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “กลุ่มสนามกอล์ฟสยามคันทรีคลับ สร้างชื่อเสียง สั่งสมประสบการณ์ธุรกิจกอล์ฟมานาน ได้สร้างผลงานมากมาย และเคยได้รับรางวัลชนะเลิศสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในประเทศไทย [Best Golf Course in Thailand] และรางวัลรองชนะเลิศสนามกอล์ฟแชมเปี้ยนชิพในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก [Runner Up The Championship Golf Course in Asia Pacific] และติดอันดับใน The Rolex World's Top 1000 Golf Course, Top 100 Golf Course in the World by Golf Digest USA (ในประเทศไทย มี 2 สนามที่ติดอันดับ ก็คือ สยามคันทรีคลับ อยู่ลำดับ 73)” ทำให้เรา ซึ่งเป็นสนามที่ 5 จะต้องทำให้ดีที่สุด เพื่อเป็นบรรทัดฐานในการวัดความเป็นเลิศของธุรกิจประเภทกีฬากอล์ฟ และสร้างจุดหมายปลายทางของนักกอล์ฟที่ดีที่สุดในประเทศไทยและจะต้องเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่นักกอล์ฟทุกท่านจะต้องกล่าวถึงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 

ท่านสามารถเดินทางมาสนามกอล์ฟอย่างง่าย โดยใช้ถนนเส้นบางนา-ตราด กม.22 ท่านสามารถใช้ Google Map ช่วยในการเดินทางให้รวดเร็วมากขึ้น โดยพิมพ์ Siam Country Club Bangkok หากท่านมาจากใจกลางกรุงเทพฯ ใช้เวลาเพียง 30-45 นาที และใช้เวลาเพียง 20 นาที จากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ” นายสมชาย กล่าวในตอนท้าย
 
พลาดไม่ได้....ใครที่เป็นแฟนคลับ “สยามคันทรีคลับ” และเป็นแฟนพันธุ์แท้กีฬากอล์ฟ อยากท้าทาย มาอวดวงสวิงกัน....มาตีกอล์ฟกันเถอะ และเตรียม SHARE Location สนามที่ 5 “สยามคันทรีคลับ แบงคอก” คำตอบ...ที่รอให้คุณไปสัมผัส เปิดบริการในเดือนมกราคม ปี 2022 หรือสอบถามได้ที่ โทร. 02–078-3888 หรือ ติดตามช่องทางความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook : Siam Country Club Bangkok 
IG : @siamcountryclubbangkok และ WWW.SIAMCOUNTRYCLUB.COM

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง