ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

มิซูโน่ เปิดตัวชุดเวดจ์ใหม่ ที22 เพื่อตัวเลือกที่เพิ่มขึ้น

ชุดเวดจ์รุ่นใหม่ล่าสุดของ มิซูโน่ ภายใต้รุ่น ที22 ที่กลั่นกรองจากประสบการณ์กว่า 50 ปี ในการสร้างสรรค์เหล็กแบบ Grain Flow Forged ที่จะให้คุณสัมผัสการเล่นรอบกรีนด้วยความรู้สึกใหม่

มิซูโน่ กอล์ฟ แบรนด์อุปกรณ์กอล์ฟจากโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ที่มีประวัติการก่อตั้งในปี 1906 และเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์กีฬากอล์ฟ เปิดตัวชุดเวดจ์รุ่นใหม่ล่าสุดภายใต้ชื่อรุ่น ที22 ที่กลั่นกรองจากประสบการณ์กว่า 50 ปี ในการสร้างสรรค์เหล็กแบบ Grain Flow Forged ณ เมืองฮิโรชิม่า ประเทศญี่ปุ่น พร้อมแล้วที่จะให้คุณสัมผัสการเล่นรอบกรีนด้วยความรู้สึกใหม่

ชุดเวดจ์รุ่นนี้ได้รับการออกแบบอย่างใกล้ชิดร่วมกับ ลุค โดนัลด์ อดีตนักกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ จนได้มาเป็นเวดจ์รุ่น T22 ที่มีรูปทรงแบบที่นักกอล์ฟในทัวร์ชื่นชอบ และยังมีฐานของเวดจ์ (Grinds) ให้เลือกถึง 4 แบบ เพื่อตอบโจทย์เทคนิคการเล่นของแต่ละบุคคล รวมถึงสภาพสนามที่แตกต่าง โดยเวดจ์ T22 ใช้วัสดุเป็นเหล็กโบรอนความละเอียดสูง ขึ้นรูปแบบชิ้นเดียวด้วยกระบวนการ Grain Flow Forged อันเลื่องชื่อที่โรงงานในฮิโรชิม่า สถานที่เดียวกับที่มิซูโน่ ใช้ผลิตใบเหล็กมาตั้งแต่ปี 1968 โดยเวดจ์ T22 นั้นมีชั้นทองแดงที่เสริมไว้ด้านในเพื่อให้ลูกกอล์ฟเกาะหน้าไม้ได้นานขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมลูกกอล์ฟที่ออกจากหน้าไม้

คริส วอร์ชอลล์ แห่งมิซูโน่ กอล์ฟ กล่าว "ผมคิดว่าเวดจ์ T22 คือความสมดุลระหว่างการออกแบบที่คลาสสิคแบบรุ่น T7 และมีประสิทธิภาพในการเล่นที่ดีแบบรุ่น T20 ซึ่งเราเก็บข้อดีของทั้ง 2 รุ่นดังกล่าวเอาไว้ แล้วพัฒนามาเป็นรุ่น T22"

จุดเด่นของเวดจ์ T22 คือมีขนาดที่กะทัดรัดขึ้น รูปทรงของใบเหล็กถูกออกแบบให้มีความโค้งมนเพื่อให้มุมมองขณะจรดลูกนั้นเห็นบริเวณขอบใบเหล็กด้านบนที่บางลง ซึ่งการออกแบบในลักษณะนี้ยังช่วยสร้างอัตราการสปินที่สม่ำเสมอ และวิถีบอลที่พุ่งทะลวง ในส่วนของหน้าไม้นั้น เวดจ์ T22 มีหน้าไม้ที่ชื่อว่า HydroFlow Micro Grooves ที่จะช่วยขจัดความเปียกชื้นบนหน้าไม้ออกไป ในขณะที่ร่องหน้าไม้แบบ Quad Cut milled ยังช่วยทำให้ยืดอายุการใช้งานของเวดจ์ได้อีกด้วย

เวดจ์ T22 มีด้วยกัน 2 เฉดสี คือ Denim Copper และ Satin Chrome และแบ่งออกเป็น 4 แบบ S Grind เหมาะสำหรับการตีเต็มวงสวิง และเวดจ์ที่มีองศาต่ำ, D Grind มีการเจียรบริเวณส้น และปลายของเวดจ์เล็กน้อย เพื่อให้นักกอล์ฟจัดการกับหน้าไม้ได้มากขึ้น, C Grind มีการเจียรบริเวณส้น และปลายของเวดจ์มาก สำหรับนักกอล์ฟทักษะรอบกรีนสูง และสภาพสนามที่มีพื้นค่อนข้างแข็ง และ X Grind มีการเจียรบริเวณส้น และปลายของเวดจ์มากที่สุด สำหรับผู้ชำนาญในการเล่นเวดจ์ และชอบเปิดหน้าไม้เล่นเยอะๆ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง