ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ไทยแลนด์ มิกซ์ "The Last Chapter 2021" สั่งลาปีเก่า สู่ก้าวที่ยิ่งใหญ่ในซีซั่นหน้า

ศึกกอล์ฟผสม ชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนามสุดท้าย The Last Chapter 2021 พร้อมระเบิดศึก 28-31 ธ.ค.นี้ ชิง 5 ล้านบาท ณ สนามอะเควลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.พังงา

ก้าวสู่แมทช์สุดท้ายของปี 2021 กับศึกกอล์ฟผสม ชาย-หญิง "ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ" สนามที่ 5 ปิดท้ายซีซั่นปี 2021 ภายใต้คอนเซปต์ "The Last Chapter 2021" กับการชิงชัยเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท 28-31 ธ.ค.นี้ ณ สนามอะเควลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.พังงา พร้อมเป็นบันไดสู่ก้าวสำคัญต่อไปในซีซั่นหน้ากับการแข่งขันรายการใหญ่


การแข่งขัน ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ 2021 ในศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ นับเป็นการเปิดมิติใหม่ให้กับวงการกอล์ฟอาชีพในเมืองไทย กับคำว่า "มิกซ์" ที่นำเอานักกอล์ฟชาย และหญิง ร่วมแข่งขันในแมตช์เดียวกันเป็นครั้งแรก และได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากนักกอล์ฟอาชีพชาย-หญิงของไทยที่เข้ามาร่วมการแข่งขันกันอย่างคึกคักตลอด 4 รายการที่ผ่านมาตั้งแต่ต้นปี แม้ว่าจะต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายสำคัญจากการแพร่ระบาดของเชื้อ ไวรัส โควิด-19 ก็ตาม

ถึงตรงนี้นับได้ว่า ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ ได้สร้างปรากฏการณ์สำคัญสู่วงการอีกครั้งกับการแข่งขันแมตช์สุดท้ายของปี "The Last Chapter 2021" ที่จะเป็นการสั่งลา "ปีเก่า" สู่ "ปีใหม่" กับแมตช์ยิ่งใหญ่ที่สุดของ ซีซั่น ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท โดยจะนำเอานักกอล์ฟที่มีคะแนนสะสมดีที่สุดของ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ของ ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ 80 คน พร้อมกับนักกอล์ฟที่ได้รับเชิญอีก 40 คน รวมนักกอล์ฟทั้งสิ้น 120 คน ซึ่งรวบรวมมือระดับท๊อปของเมืองไทย ที่ทั้งเล่นอยู่ในไทย และต่างประเทศ มาปะทะกันอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

เห็นได้ว่าผู้ชนะในศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ มีทั้งนักกอล์ฟ ชาย และ หญิง และฟอร์แมตการแข่งขันก็เริ่มเป็นที่ยอมรับ และเข้าใจมากขึ้น ทั้งผู้เล่น และแฟนกอล์ฟต่างๆ ซึ่งนั่นคือเป้า
หมายสำคัญที่ทาง ทรัสต์กอล์ฟ ต้องการจัดให้มีการแข่งขันแบบเสมอภาคในเรื่องเพศ ช่วยให้นักกอล์ฟชาย-หญิง ได้รู้จัก และพัฒนาตัวเองมากขึ้น และยังเป็นเวทีให้กับนักกอล์ฟในเมืองไทยได้มีแมทช์แข่งขันมากขึ้นด้วย

"The Last Chapter 2021" จะมีความพิเศษตลอดทั้งสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็นงาน "โปร-แอม" ภายใต้ธีม "คริสต์มาส" นอกจากมีการแข่งขันแล้ว ยังมีงานมอบรางวัลความยอดเยี่ยมส่งท้ายปีให้กับบรรดานักกอล์ฟในคืนวันที่ 31 ธ.ค.นี้ อีกด้วย นอกจากนั้นยังมีกิจกรรม "โฟโต้คอล" ที่ยังคงนำเสนอมุมมองที่แปลกใหม่ตลอด ซึ่งรายการนี้จะอยู่ภายใต้คอนเซปต์ "แสงสุดท้าย"

นอกจากนี้ยังมีข่าวดี สำหรับการแข่งขันในปี 2022 จะเริ่มสตาร์ทกันตั้งแต่ในปลายเดือน มกราคม ซึ่งมีการเก็บคะแนนสะสม และในเดือน ก.พ. จะมีศึก "ทรัสกอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ฯ" ที่จะเป็นการจัดการแข่งขันแบบ ไตร-แซงชั่น ระหว่าง ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์, เอเชียน ทัวร์ และ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ที่จะนำเอาสุดยอดนักกอล์ฟของแต่ละทัวร์แข่งขันชิงชัยกันอีกด้วย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง