ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ยูเอสจีเอ ประกาศจัดแข่งขันกอล์ฟเพื่อผู้พิการ

ยูเอสจีเอ ประกาศจัดการแข่งขันกอล์ฟเพื่อผู้พิการ ในรายการ "ยูเอส อะแดพทีฟ โอเพ่น (The U.S. Adaptive Open)" ที่จะมีขึ้นในระหว่งวันที่ 18-20 กรกฎาคม 2022

สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ ประกาศจัดกอล์ฟชิงแชมป์แห่งชาติสหรัฐอเมริการายการใหม่ ยูเอส อะแดพทีฟ โอเพ่น (The U.S. Adaptive Open) เป็นกอล์ฟรายการใหม่เพื่อกลุ่มคนที่มีความบกพร่องด้านร่างกาย  สมอง และอื่น ๆ ได้แสดงศักยภาพ ในด้านกีฬากอล์ฟ โดยจะเริ่มในเดือนกรกฎาคม ปีหน้า

รายการนี้จัดขึ้นที่ไพน์เฮิร์สต์ รีสอร์ต แอนด์ คันทรี่ คลับ คอร์ส นัมเบอร์ 6 ที่ไพน์เฮิร์สต์ รัฐนอร์ทแคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่งวันที่ 18-20 กรกฎาคม 2022 เป็นการนำเอายอดนักกอล์ฟที่มีความบกพร่องทั้งร่างกาย ประสาท และสถิติปัญญาที่ดีที่สุดในโลกเข้าร่วมสร้างประวัติศาสตร์แข่งขันครั้งแรกของรายการนี้ ส่วนครั้งที่สองจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 17-19 กรกฎาคม ปี 2023

กอล์ฟยูเอส อะแดพทีฟ โอเพ่น จะเป็นรายการชิงแชมป์แห่งชาติ รายการที่ 15 ของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ ร่วมกับรายการใหญ่อย่างรายการยูเอส โอเพ่น, ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น, ยูเอส อเมเจอร์ และ ยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ จะแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 54 หลุม เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟทั้งหญิง และชาย ที่เป็นนักกอล์ฟอาชีพ และ สมัครเล่น จำนวน 96 คน ที่มีความบกพร่องด้านทางร่างกาย ความบกพร่องทางประสาทสัมผัส (การมองเห็น) หรือความบกพร่องทางสติปัญญาระดับ  WR4GD Pass รวมทั้งการจัดระบบแฮนดิแคปโลก (WHS) สำหรับข้อกำหนดคุณสมบัติเพิ่มเติม องค์ประกอบของสนาม และรายละเอียดรูปแบบการแข่งขันอื่นๆ ของการแข่งขัน จะประกาศให้ทราบในภายหลัง ส่วนขั้นตอนการสมัครคาดว่าจะเปิดในเดือนกุมภาพันธ์ในปี 2022

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง