ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

กิรเดชฝันสวมกรีนแจ็คเกต เดอะ มาสเตอร์ส


"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟหนุ่มไทยมือ 42 ของโลก เผยส่วนตัวแอบหวังถึงการคว้าแชมป์เมเจอร์แรกปีนี้อย่าง เดอะ มาสเตอร์ส ที่มีการชิงเงินรางวัลรวม 11 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 352 ล้านบาท) ที่สนามออสกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ มลรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 11-14 เมษายนนี้



"โปรอาร์ม" เผยถึงการลงชิงชัยเดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกประจำปีนี้ว่า "มาสเตอร์สเป็นอะไรที่พิเศษ แล้วก็ ออกัสต้า เป็นสนามที่สุดยอดของโลกอยู่แล้ว รู้สึกภูมิใจที่ได้มีโอกาสมาเล่นที่นี่อีกครั้งหนึ่งและพยายามจะทำผลงานให้ดีที่สุด"
ก่อนระบุแอบหวังลึกๆ ถึงการสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟชายไทยคนแรกที่คว้าแชมป์เมเจอร์อย่างเดอะ มาสเตอร์ส อยู่เหมือนกัน "จะบอกว่าลงแข่งขันแล้วไม่หวังชนะก็คงไม่ได้ แม้รู้ว่าเกมการเล่นตอนนี้ไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์"
"อาร์มเองก็พยายามยืนดูในกระจกว่าสูทสีเขียวก็น่าจะเหมาะกับเราพอสมควร คิดว่าถ้าได้กลับไปฝากคนไทยทุกคน กองเชียร์ทุกคนคงจะเป็นอะไรที่ประทับใจมากๆ"
ทั้งนี้ กิรเดช อภิบาลรัตน์ เคยร่วมแข่งขันในเดอะ มาสเตอร์ส มาแล้ว 2 ครั้งคือตี 3 โอเวอร์พาร์ 291จบอันดับ 15 ร่วม ปี 2016 กับตี 4 โอเวอร์พาร์ 292 จบอันดับ 44 ร่วม เมื่อปีที่แล้ว
สำหรับอัตราต่อรองคว้าแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส 2019 จาก "สกาย เบท" บริษัทรับพนันถูกกฎหมายชั้นนำ ตั้งราคาคว้าแชมป์พร้อมสวมกรีน แจ็คเก็ต อันทรงเกียรติของ กิรเดช อภิบาลรัตน์ไว้ที่ 175/1 (แทง 1 จ่าย 175 ไม่รวมทุน)
มี รอรี่ แม็คอิลรอย จากไอร์แลนด์เหนือเป็นเต็งหนึ่ง 6/1 (แทง 1 จ่าย 6 ไม่รวมทุน), ดัสติน จอห์นสัน  โปรหนุ่มอเมริกัน 9/1 (แทง 1 จ่าย 9 ไม่รวมทุน), จัสติน โรส มือหนึ่งของโลกคนปัจจุบันจากอังกฤษ 11/1 (แทง 1 จ่าย 11 ไม่รวมทุน) และ ฆอน ราห์ม นักกอล์ฟสเปนราคา 14/1 (แทง 1 จ่าย 14 ไม่รวมทุน) เท่า "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ ที่กำลังไล่ล่าแชมป์เมเจอร์ที่ 15 ในชีวิตและครั้งแรกตั้งแต่ดวลเพลย์ออฟชนะ ร็อคโค่ มิเดียต คว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2008

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง