ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อาร์มรับหืดจับก่อนซิวเบอร์ดี้แรก หลังรอบแรกมาสเตอร์สรั้งที่ 6 ร่วม

โปรอาร์ม กับการออกสตาร์ท เดอะ มาสเตอร์ส ด้วยการรั้งอันดับ 6 ร่วม ณ สนามออกัสต้า เนชั่นเนล ประเทศสหรัฐเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย(Cr Pic: Gettyimages)
........................................
    โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรหนุ่มขวัญใจชาวไทย ออกมายอมรับหลังจบรอบแรกศึก เดอะ มาสเตอร์ส 2019 รอบแรก เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 12 เมย.ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ด้วยการรั้งอันดับ 6 ร่วม และมีสกอร์ตามหลังผู้นำแค่ 2 สโตรคเท่านั้น

(Cr Pic: Gettyimages)

    โปรอาร์ม ซึ่งเป็นโปรไทยคนเดียวใน พีจีเอ ทัวร์ และในรายการนี้กับการแข่งขัน ณ สนาม ออกัสต้า เนชั่นเนล ที่ จอร์เจียประเทศสหรัฐอเมริกา โดยวันนี้ อาร์ม สตาร์ทที่หลุม 1 เซฟพาร์ไปได้ใน 3 หลุมแรก ก่อนมาพลาดเสียโบกี้ในหลุม 4 ก่อนที่จะรักษาพาร์ มาจนถึงในหลุม 13 ที่ อาร์ม ทำอีเกิ้ลสำเร็จ และมาทำอีก 2 เบอร์ดี้ติดในหลุม 15 และ 16 และเก็บพาร์ได้ทั้งหมดทำสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 6 ร่วมกับ จัสติน ฮาร์ดิ้ง (แอฟริกาใต้), อดัม สก๊อตต์ (ออสเตรเลีย), จอน ราห์ม (สเปน) และ เควิน คิสเนอร์ (สหรัฐ)
(Cr Pic: Gettyimages)

    โปรวัย 29 ปี กล่าวว่า "ผมต้องรออยู่นานกว่าจะได้เบอร์ดี้แรกให้ตัวเอง หลังจาก 12 หลุม ผมทำไป 1 โบกี้กับอีก 11 พาร์ หลังจากที่ ไดร์ฟในหลุม 13 ผมจบลงด้วยการตีไปตกรัฟทางขวา แต่มันก็เป็นตัวเลขที่ดีกับเหล็ก 3 ของผม กรีนวันนี้ค่อนข้างนุ่มมาก ดังนั้นมันจึงทำให้มีโอกาสเล็งที่ตรงกลางกรีนในชอตแอปโพรช หรือตีเข้าหาสโลป เพื่อให้ลูกกลิ้งไปหาธง"
(Cr Pic: Gettyimages)

    อาร์ม ที่ในปีนี้ผ่านตัดตัว 6 รายการจาก 10 รายการในซีซั่นนี้ กล่าวต่อว่า "ผมได้พัตต์จากระยะ 16 ฟุต ซึ่งถือเป็นการพัตต์ที่ยอดเยี่ยมมาก ก่อนที่ผมจะมาได้เบอร์ดี้ในหลุม 15 และ 16 รั้งอันดับ 6 ร่วม ตามหลัง ไบรสัน เดอแชมบัว และ บรู้คส์ โคเอปก้า 2 สโตรค มันก็ไม่ใช่ซะทีเดียวที่สนามนี้มันจะยาก เพราะว่าหากคุณโลภจะทำแต้มมากเกินไป มันจะทำให้คุณเจ็บแบบไม่รู้ลืม แม้ว่าหลุมมันเปิดโอกาสให้กับคุณ แต่คุณก็จะต้องระมัดระวังตัวด้วยเช่นกัน ผมพอใจมากกับทิศทางในการออกสตาร์ทของตัวเอง สามอันเดอร์มันไม่ง่ายเลยที่จะทำได้ เพราะคุณจะต้องเข้มข้นในทุกๆชอตที่จะเล่น และพยายามพัตต์ให้เกาะหลุมมากที่สุด เพราะหากคุณประมาทสนามจะลงโทษคุณอย่างสาสมเลยทีเดียว"
(Cr Pic: Gettyimages)

    ด้านผู้นำของวันแรกเป็นของ ไบรสัน เดอแชมบัว และ บรู้คส์ โคเอปก้า 2 โปรชาวอเมริกัน ที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 โดยที่มี ฟิล มิคเคลสัน สิงห์อีซ้ายที่ทำสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 ด้านอันดับ 4 ร่วมประกอบไปด้วย เอียน โพลเตอร์ จากอังกฤษ และ ดัสติน จอห์นสัน ขณะที่ พญาเสือ ไทเกอร์ วู้ดส์ ทำ 2 อันเดอร์พาร์ 70 รั้งอันดับ 11 ร่วม
 (Cr Pic: Gettyimages)
(Cr Pic: Gettyimages)

(Cr Pic: Gettyimages)

(Cr Pic: Gettyimages)

(Cr Pic: Gettyimages)

(Cr Pic: Gettyimages)

(Cr Pic: Gettyimages)

(Cr Pic: Gettyimages)

(Cr Pic: Gettyimages)

(Cr Pic: Gettyimages)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง