ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรพรหม พร้อมรีเทิร์นหวดที่ บรูไน

พรหม มีสวัสดิ์ โปรจากหัวหิน ประกาศพร้อมรีเทิร์น บรูไน เพื่อไปร่วมหวดศึก เอดีที ทัวร์ รายการ "บูตรา ไฮเดลเบิร์ก ซีเมนท์ บรูไน แชมเปี้ยนชิพ" ซึ่งจะเป็นการแข่งขันกอล์ฟ เอเชี่ยน ดีเวลลอปเมนท์ ในสัปดาห์หน้านี้
....................................
    "โลมายักษ์" โปรพรหม มีสวัสดิ์ สวิงจากหัวหิน พร้อมแล้วที่จะกลับไป บรูไน อีกหนกับการแข่งขัน "บูตรา ไฮเดลเบิร์ก ซีเมนท์ บรูไน แชมเปี้ยนชิพ" ซึ่งจะเป็นการแข่งขันกอล์ฟ เอเชี่ยน ดีเวลลอปเมนท์ ในสัปดาห์หน้านี้

    พรหม เจ้าของแชมป์ เอเชี่ยน ทัวร์ 2 รายการ จะกลับไปเล่นที่ ซูลตาเนต หลังลงเล่นหลังสุดเมื่อ 14 ปีที่แล้ว กับรายการชิงเงินรางวัล 75,000 เหรียญสหรัฐ (ราวๆ 2.4 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 24-27 เมย.นี้ โดยจะทำการแข่งขัน ณ สนาม เอ็มไพร์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน
    พรหม วัย 34 ลงเล่นที่ บรูไน หลังสุดในรายการ เอเชี่ยน ทัวร์ ที่สนามเดียวกันนี้เมื่อปี 2005 ซึ่งนอกจาก พรหม แล้วยังมีนักกอล์ฟมีดีของ เอเชี่ยน ทัวร์ อีก 143 รายเพื่อล่าแชมป์ที่ โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ เป็นเจ้าของแชมป์เมื่อปีที่้ผ่านมา
    พรหม ที่ปีที่คว้าสิทธิ์ไปลงแข่งขัน ดิ โอเพ่น ในเดือน กค.นี้ หลังจากคว้าอันดับ 5 ร่วมจากรายการ เอสเอ็มบีซี สิงค์โปร์ โอเพ่น เผยว่า "มันเป็นเวลานานแล้วที่ผมไม่ได้มาที่ บรูไน แน่นอน มันน่าตื่นเต้นที่จะได้กลับไปที่นั่นอีกครั้ง หลังจากลงเล่นในสนามแห่งนั้นเมื่อปี 2005"
    "สนามที่นั่นสวยมาก จากที่ผมยังจำได้ มันมีหลุมที่เราจะได้เล่นเคียงข้างกับวิวทะเลซึ่งมันเยี่ยมมาก และในหลุมสุดท้ายก็เป็นหลุมสุดโปรของผม เพราะมันเป็นวิวที่จะต้องทีออฟลงเขา ซึ่งเป็นวิวที่สวยงามมาก มันเยี่ยมที่จะมีโอกาสกลับมาที่นั่นอีกครั้ง"
    เจ้าของฉายา "โลมายักษ์" จากรูปร่างสูงใหญ่ และมาจาก หัวหิน โดยเขาแจ้งเกิดใน เอเชี่ยน ทัวร์ หลังจากคว้าแชมป์ที่ เกาหลี เมื่อปี 2006 ก่อนที่จะมาคว้าแชมป์ที่ 2 ให้ตัวเองกับการแข่งขันที่ ไต้หวัน เมื่อปี 2014 โดยล่าสุด พรหม เพิ่งจะลงสนามเป็นตัวแทนทีมไทยเป็นหนแรกในศึก ไอเอสพีเอส ฮันดะ เมลเบิร์น เวิลด์ คัพ ออฟ กอล์ฟ ร่วมกับ กิรเดช คู่ซี้ต่างวัยที่ปัจจุบันเดินทางไปเล่นใน พีจีเอ ทัวร์ ของ สหรัฐอเมริกา
    "ผมไม่มีอะไรจะต้องเรียกร้องอีกกับการแข่งขันของผมในซีซั่นนี้ ผมคว้าตั๋วไปเล่น ดิ โอเพ่น ตั้งแต่ออกสตาร์ทปี และผมว่าผมจะมีผลงานไม่ค่อยดี แต่ก็พอใจกับ 2 รายการหลังสุดที่ลงแข่งขัน ผมติดท๊อป 15 กับการแข่งขันที่ มาเลเซีย และที่ อินเดีย ตอนนี้ยังคงทำการบ้านกับเกมกอล์ฟของตัวเองตลอด เพื่อทำให้ทุกอย่างเฉียบคม และรักษาฟอร์มที่ดีสำหรับในสัปดาห์หน้านี้"
    นอกเหนือจาก พรหม แล้วรายการนี้ยังมี มิเกล การ์เบลโญ่ มือ 1 เอดีที ทัวร์เมื่อปีที่แล้วชาว อาร์เจนติน่า, ภันกร อุทัยพัฒน์ มือ 1 เอดีที ทัวร์ ปี 2017 และ แคซี่ย์ โอทูล มือ 1 เอดีที ทัวร์ เมื่อปี 2015 รวมถึง คาซูกิ ฮิกะ โปรชาวญี่ปุ่น ที่กำลังฮอตหลังคว้าแชมป์ที่ 2 ให้ตัวเองจากการเล่นรายการที่แล้วที่ มาเลเซีย
    รายการนี้แชมป์จะได้รับคะแนนอันดับโลก 6 คะแนน และอันดับท๊อป 6 จะได้รับคะแนนอันดับโลกที่ลดหลั่นกันไป โดย เอดีที ทัวร์ จะมีการสะสมอันดับคะแนน โดยท๊อป 7 ของ เอดีที ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต จะได้รับการ์ด เอเชี่ยน ทัวร์ ของปี 2020

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง