ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ออกสตาร์ทดี "น้องจีน" ตามผู้นำแค่แต้มเดียว สวิงสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิคฯ

"น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล ออกสตาร์ทเยี่ยมรั้งที่ 2 ตามผู้นำแค่สโตรคเดียว วันแรกศึกกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 เมย.ที่ผ่านมา ที่สนาม เดอะ รอยัล กอล์ฟ คลับ ประเทศญี่ปุ่น
 ...............................
    "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล สาวน้อยทีมชาติไทย จากราชบุรี โชว์ฟอร์มสุดฮอตด้วยการทำไป 7 อันเดอร์พาร์ 65 จากรอบแรกในศึกกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค หรือ "ดับเบิ้ลยูเอเอพี" ที่ประเทศ ญี่ปุ่น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 เมย.ที่ผ่านมา โดยตามหลังผู้นำอย่าง เบ็คกี้ เคย์ สาวจาก ออสเตรเลีย เพียงแค่สโตรคเดียว

    กอล์ฟรายการนี้เป็นแมตช์ชิงแชมป์สมัครเล่นหญิง ของสหพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิค ซึ่งคร้้งนี้เป็นหนที่ 2 แข่งขันกัน ณ สนาม เดอะ รอยัล กอล์ฟ คลับ ในแบบพาร์ 72 ระยะ 6,431 หลา ที่เมือง ฮาโกตะ จ.อิบารากิ ประเทศ ญี่ปุ่น ซึ่ง "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล สาวน้อยวัย 17 ปีจากไทย เป็นเจ้าของตำแหน่งแชมป์

    จบการแข่งขันวันแรกผลปรากฏว่า "น้องจีน" ออกสตาร์ทได้ยอดเยี่ยมหลังทำไป 7 อันเดอร์พาร์ 65 จากผลงาน 7 เบอร์ดี้ไม่มีเสียโบกี้เลย รั้งอันดับ 2 ตามหลังผู้นำอย่าง เบ็คกี้ เคย์ สาวจากออสเตรเลีย ที่วันนี้สุดฮอตทำไป 8 อันเดอร์พาร์ 64 ขึ้นนำเดี่ยว

    น้องจีน เผยหลังจบการแข่งขันว่า "วันนี้ตีได้ดีมากทั้งไดร์ฟ, เหล็ก และก็พัตต์ ทำได้ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะไดร์ฟเวอร์ที่วันนี้ตีไปออนได้ทั้งหมด ก็ถือเป็นการออกสตาร์ทที่ดี ก็ยังเหลืออีกหลายวัน แต่ก็ดีที่ออกสตาร์ท มันทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น แม้ว่าจะตามอยู่ 1 สโตรค แต่ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกกดดัน พยายามสนุกกับการเล่น คงจะเล่นในเกมแบบนี้ต่อไป แต่จะเพิ่มความละเอียดรอบคอบในบางชอตมากกว่านี้"
    สำหรับกับสภาพสนามที่ต้องเผชิญทั้งกระแสลม, ฝน และความหนาว น้องจีน เผยว่า "ยอมรับว่าสนามนี้โล่ง และทำให้มีลมเข้ามาเป็นหนึ่งในอุปสรรค แต่ก็ได้วางแผนทุกอย่างไว้แล้ว วันนี้ช่วงเช้ามีฝนบ้าง แต่ก็ไม่ได้หนาวมากนัก เชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร จะพยายามทำผลงานของตัวเองให้ดีที่สุดเช่นเคย"

    ริริ ซาโดยาม่า สาวจากญี่ปุ่น หวด 6 อันเดอร์พาร์ 66 รั้งอันดับ 3 ร่วมกับ ฮอง แยอึน (เกาหลีใต้) ด้าน หยิน เซี่ยวเหวิน (จีน) ทำสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 เท่ากับ ลี เย วอน (เกาหลีใต้) และ เอเรวัลโล่ อาเบเกล (ฟิลิปปินส์)
    ด้านสาวไทยคนอื่นๆ รีน่า ทาเทมัตซึ ทำสกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ 73 รั้งอันดับ 46 ขณะที่ "พลอย" โยษิตา ขาวหนูนา รั้งอันดับ 52 จากสกอร์ 3 โอเวอร์พาร์ 75 ด้าน กัญจน์ บรรณบดี และ ภิญญาดา คุวานันท์ หวดเกิน 4 รั้งอันดับ 57 และ "ปั้น" สุธาวี ชนะชัย ตีเกิน 6
.......................................
สรุปผลการแข่งขัน
1.(-8)    64    เบ็คกี้ เคย์ (ออสเตรเลีย)
2.(-7)    65    อาฒยา ฐิติกุล (ไทย)
3.(-6)    66    ริริ ซาโดยาม่า (ญี่ปุ่น), ฮอง แยอึน (เกาหลีใต้)
5.(-5)    67    หยิน เซี่ยวเหวิน (จีน), ลี เย วอน (เกาหลีใต้), เอเรวัลโล่ อาเบเกล (ฟิลิปปินส์)
..........สาวไทยคนอื่น.....
46.(+1)    73    รีน่า ทาเทมัตซึ
52.(+3)    75    โยษิตา ขาวหนูนา
57.(+4)    76    กัญจน์ บรรณบดี, ภิญญาดา คุวานันท์
67.(+6)    78    สุธาวี ชนะชัย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง