ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ปี 2025 ย้ายสวิง ยูเอสวีเมนส์โอเพ่น จัดที่เอรินฮิลล์

สภาพสนาม เอริน ฮิลล์ ที่จะเป็นสังเวียนแข่งขันกอล์ฟ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ในปี 2025
................................
    สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ ยูเอสจีเอ ผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ซึ่งถือเป็นรายการเมเจอร์เก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟสตรีในปี 2025 และรายการ ยูเอส มิด-อเมเจอร์ ปี 2022 ไปเล่นที่สนามกอล์ฟ เอริน ฮิลล์ส และ บลู เมาด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ในรัฐวิสคอนซิน 

 
 
    ทาง ยูเอสจีเอ ได้ลงนามให้สนาม เอริน ฮิลล์ ในเมืองเอริน อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองมิลวอคกี้ เมืองเอกของรัฐวิสคอนซิน เป็นระยะทางราว 35 ไมล์ เป็นสนามเหย้าของการแข่งขันในปี 2025 ซึ่งแข่งขันระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม-1 มิถุนายน และจะได้กลับไปสนามเหย้าของการแข่งขันของยูเอสจีเออีกครั้งหลังจากเคยเป็นสนามเหย้าให้รายการยูเอส โอเพ่น เมเจอร์ ของกอล์ฟชายเมื่อปี 2017 ครั้งนั้น บรู้คส์ เคปก้า โปรชาวอเมริกันคว้าแชมป์เมเจอร์แรกให้ตัวเองหลังเฉือนชนะ ไบรอัน ฮาร์แมน โปรชาวอเมริกัน และฮิเดกิ มัตซึยามะ โปรชาวญี่ปุ่นไป 4 สโตรก

ถ้วยแชมป์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น
    นอกจากนี้ ยูเอสจีเอ ยังเลือกสนามบลู เมาด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่ คลับ ในเมืองวอวาโทซ่า รัฐวิสคอนซิน เป็นสนามแข่งขันกอล์อฟสมัครเล่นยูเอส มิด-อเมเจอร์ ระหว่างวันที่ 10-15 กันยายน ปี 2022

บรรยากาศการแข่งขันกอล์ฟ ยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2017 ที่ เอริน ฮิลล์
    ไมค์ เดวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสมาคมกอล์อฟแห่งสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า "เราตื่นตาตื่นใจที่จะได้กลับไป เอริน ฮิลล์ และนำเอารายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และ ยูเอส มิด-อเมเจอร์ กลับไปสนามที่น่าจดจำ และสนามที่เหมาะสมกับการแข่งขัน และนำเอารายการชิงแชมป์ไปแข่งขันยังสนามสาธารณะซึ่งนักกอล์ฟทั้งหมดสามารถร่วมสนุกกับโอกาสพิเศษกับพวกเรา และสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกามีความสัมพันธ์อันดีกับสถานที่ต่างๆ และสนามเอริน ฮิลล์ก็ได้พิสูจน์ว่าเป็นหนึ่งในสนามระดับพรีเมี่ยมในประเทศนี้แล้วก็ได้ทดสอบมาเป็นอย่างดีด้วย"

บรู้คส์ เคปก้า กับแชมป์ ยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2017
    สนามเอริน ฮิลล์ ออกแบบโดย ดร.ไมเคิ่ล เฮิร์ดซาน,ดาน่า ฟราย และ รอน วิทเท่น เปิดใช้เมื่อปี 2006 เป็นสนามสาธารณะซึ่งกรีนใช้หญ้าเบนท์ แฟร์เวย์ใช้หญ้าเฟสคิว และในปี 2010 มีการปรับปรุงเลย์เอ๊าต์ใหม่โดยทีมงานชุดเดิม
    แอนดี้ ซีกเลอร์ เจ้าของสนามเอริน ฮิลล์ กล่าวว่า"เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เอริน ฮิลล์ ได้รับเลือกเป็นสนามแข่งขันรายการที่มีเกียรติที่สุดของกอล์ฟหญิง เราได้สร้างประวัติศาสตร์ เมื่อสองปีก่อน และขณะนี้รู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ยูเอสจีเอ นำรายการชิงแชมป์อีกหลายรายการกลับมาที่นี่ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้"

    ส่วนยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ปีนี้จะแข่งขันที่คันทรี่ คลับ ออฟ ชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลน่า ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม-2 มิถุนายน ครั้งต่อไปที่แชมเปี้ยนส์ กอล์ฟ คลับ ในเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส ระหว่างวันที่ 3-6 มิถุนายน ปี 2020 ตามด้วยที่ดิ โอลิมปิก คลับ ในเมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 3-6 มิถุนายน ปี 2021 ก่อนจะไปที่สนามไพน์ นีดเดิ้ลส์ ลอดจ์ แอนด์ กอล์ฟ คลับ เมืองเซาท์เธิร์น ไพนส์ รัฐนอร์ทแคโรไลน่า ระหว่างวันที่ 2-5 มิถุนายน 2022 จากนั้นเป็นสนามเพบเบิ้ลบีช กอล์ฟ ลิงค์ส ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 1-4 มิถุนายน 2023 และ แลนแคสเตอร์ คันทรี่ คลับ ในรัฐเพนซินเวเนีย ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม-2 มิถุนายนปี 2024 ตามลำดับ
    ?สำหรับรายการยูเอส มิด-อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ปีนี้จะแข่งขันที่สนามโคโลราโด้ กอล์ฟ คลับ ในเมืองพาร์เกอร์ รัฐโคโลราโด้ ระหว่างวันที่ 14-19 กันยายนนี้ แชมป์จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการยูเอส โอเพ่น เมเจอร์ที่สองแห่งของกอล์ฟชาย ในปี 2020 ส่วนยูเอส มิด-อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ จะแข่งขันที่คินล็อค กอล์ฟ คลับ ในเมืองมานาคิน-ซาบอต รัฐเวอร์จิเนีย ระหว่างวันที่ 12-17 กันยายน ในขณะที่ปี 2021 ยังไม่ได้เลือกสนาม และวันแข่งขันซึ่งจะประกาศในโอกาสต่อไป


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง