ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรอาร์มมั่นใจกับหนที่ 3 ที่ ออกัสต้า

(จากซ้าย) โปรเม เอรียา จุฑานุกาล, โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ โปรโม โมรียา จุฑานุกาล ร่วมถ่ายภาพกันระหว่าง พาร์3 คอนเทสต์ ณ สนาม ออกัสต้า เนชั่นเนล ประเทศสหรัฐ เมื่อช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 11 เมย.ที่ผ่านมา
-------------------------------
    โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์โปรขวัญใจชาวไทย เผยว่ามั่นใจเต็มที่กับ เดอะ มาสเตอร์ส หนที่สามในชีวิตที่สนาม ออกัสต้า เนชั่นเนล กับการแข่งขันรายการ เมเจอร์แรกแห่งปี ที่ประเทศสหรัฐ ซึ่งจะเริ่มออกสตาร์ทในช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 12 เมย.นี้


    มาสเตอร์สสองหนแรกของ อาร์ม จบลงด้วยการคว้าอันดับ 15 ร่วม และ 44 ร่วม ขณะที่ในศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 6 รายการหลังสุด อาร์ม พาตัวเองไปติดท๊อป 5 ถึง 3 รายการ และคว้าอันดับ 15 ในการแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น เมื่อปีที่แล้วด้วย


    ยังไม่มีนักกอล์ฟเอเชียคนไหนที่คว้าแชมป์มาสเตอร์ส และเป็นเจ้าของกรีนแจ็คเกต แต่ในตอนนี้ อาร์ม มั่นใจว่าเขามีโอกาสทำได้ และจากผลงานที่ผ่านมาของเขาในพีจีเอ ทัวร์ มันก็แสดงว่าเขามีโอกาสจะเป็นคนหนึ่งที่ทำได้


    กับโอกาสในการเล่นที่ ออกัสต้า กิรเดช กล่าวว่ายังมีอะไรอีกมากที่เขาต้องเรียนรู้จากสนามแห่งนี้่ "นี่เป็นหนที่สามของผมที่ มาสเตอร์ส โดยสัตย์จริงผมยังคงเรียนรู้ถึงความแตกต่างและรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆที่มีอยู่"


    "ลองดูซิ ผมเพิ่งอายุ 29 ผมมั่นใจว่านี่จะไม่ใช่หนสุดท้ายของผมที่จะมาที่สุดสวยแห่งนี้ ผมจะมาที่นี่อีกแน่นอนในอีกหลายๆปีข้างหน้า และจะรู้สึกดีขึ้นทุกครั้งกับการต้แงแบกรับกับความท้าทายต่างๆ ดังนั้นผมต้องการเรียนรู้ทุกอย่างที่มันจะมาถึง กรีนแจ็คเกต คือความฝันของผม แต่ผมจะต้องทุ่มเทต่อไปในทุกๆขณะ"


    หนึ่งวันก่อนการแข่งขัน กิรเดช มีโอกาสพักผ่อนกับการได้สองสาวพี่น้อง จุฑานุกาล ทั้งอดีตมือ 1 ของโลก เอรียา และ โมรียา มืออันดับ 22 ของโลก ที่มาช่วยถือถุงให้กับ อาร์ม ในฐานะแค๊ดดี้กิตติมศักดิ์ ซึ่งทั้ง อาร์ม ก็เปรียบตัวเองเหมือนเป็นพี่ชายของทั้งสองสาว


    นอกจากนั้นทั้งสามยังได้เข้าร่วมกิจกรรม พาร์3 คอนเทสต์ อีกด้วย


    อาร์ม เผยว่า "เมื่อปีที่แล้วเป็น เอรียา กับผม และเธอก็สนุกมากกับการเล่น พาร์3 คอนเทสต์และเดินเล่นไปในสนาม ปีนี้เธอยืนกรานอีกด้วยว่าจะขอทำหน้าที่นี้อีก"


    แต่ทว่าครั้งนี้ตามที่ทั้งสามเคยให้คำมั่นไว้ว่าปีนี้จะเป็นคราวของ โมรียา แต่ทว่า อาร์ม ก็ทนเสียงรบเร้าของทั้งคู่ไม่ได้ และก็มอบโอกาสให้ทั้งคู่มาผลัดกันถือถุงให้เขาซะเลย


    "ความจริงจนถึงเมื่อเช้าเรายังไม่รู้เลยว่าใครจะเป็นคนถือถุง เพราะแต่เดิมอนุญาตให้มีแค๊ดดี้ถือถุงได้แค่คนเดียว แต่ทว่าผมก็ได้อนุโลมจากเจ้าหน้าที่ของมาสเตอร์ส ให้ทั้งสองสาวมาถือถุงให้กับผมได้"


    โปรเม เผยว่า "มันเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับเรามาก พี่อาร์ม เหมือนคนในครอบครัวของเรา และฉันดีใจทุกครั้งที่เห็นเขาเล่นในทัวร์นาเม้นท์ที่ยิ่งใหญ่ในโลกแบบนี้ เขาเป็นแรงสนับสนุนที่ดีให้กับเราทั้งคู่มาตลอด และเราอยากจะทำอะไรแบบนั้นให้กับเขาเช่นกันเมื่อเวลาที่เขาต้องการ"
    สิ่งหนึ่งที่ทั้งสองสาวมีส่วนช่วยอย่างมากก็คือการช่วยให้ อาร์ม ปรับตัวให้เข้ากับชีวิตที่ ฟลอริด้า
    "มันเป็นการช่วยเหลือที่สุดยอด และพวกเขาบอกกับผมว่าควรจะตบแต่งบ้านออกมาเป็นแบบไหนด้วย พวกเราอยู่ใกล้บ้านกัน และซ้อมในสนามเดียวกันที่ เลค โนน่า"
    "การย้านมาอยู่บ้านใหม่ กับในต่างแดนแบบนี้ มันเป็นอะไรที่ท้าทายมากๆ แต่ผมก็ผ่านมันไปได้อย่างสบาย เพราะว่าได้ความช่วยเหลือจากพวกเธอ เราอาศัยใกล้ๆกัน และซ้อมด้วยกันตลอด และของแต่งบ้านครึ่งหนึ่งก็เป็นพวกเธอจ่ายให้ด้วย"
    "ผมมีความสุขดีใน ยูโรเปี้ยน ทัวร์และเช่นเดียวกันกับที่ พีจีเอ ทัวร์ มันเหมือนฝัน และการได้เห็นพวกเธอที่เคยร่วมเล่นด้วยกันกับผม มาฝ่าฟันที่นี่ คว้าชัยชนะที่นี่ และก้าวเป็นมือ 1 ของโลกที่นี่ ซึ่งนั่นมันทำให้ผมคิดว่าถ้าพวกเธอทำได้ ทำไมผมจะทำไม่ได้? อีกทั้งก็ยังมีนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงของไทยอีกหลายคนที่มองเห็นทั้งสองคนคือแรงบันดาลใจ เรามาจากประเทศเล็กๆ แต่เราก็มีความภาคภูมิใจในตัวเอง"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง