ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงยูแอล อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์ ระเบิดศึกที่แดนผู้ดี


สนามเซนทูเรียน คลับ ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน ในประเทศอังกฤษ ที่จะเป็นสังเวียนแข่งขันศึกกอล์ปประเภททีมหญิง ยูแอล อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์ ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 27-30 สิงหาคม 2020
 ...............................
    ศึกกอล์ฟ ยูแอล อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์ ซึ่งถือการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมหญิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุด หนที่ 4 เตรียมที่จะมีการจัดการแข่งขันที่ประเทศ อังกฤษ ในปี 2020 ที่สนามเซนทูเรียน คลับ จากการเปิดเผยของเว๊บไซต์การแข่งขันเมื่อวันจันทร์ที่ 8 เมย.ที่่ผ่านมา


    รายการดังกล่าวจะนำเอา 8 ทีมสุดยอดกับ 32 นักกอล์ฟตัวแทนของแต่ละชาติแบ่งเป็นทีมละ 4 คนแข่งขันในแบบแมตช์เพลย์ ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 51.2 ล้านบาท) โดยงานนี้ สมาคมกอล์ฟอาชีพสตรี หรือแอลพีจีเอ และ ยูแอล ผู้สนับสนุนหลัก เผยการแข่งขันหนที่ 4 จะแข่งขันที่สนามเซนทูเรียน คลับ ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน ในประเทศอังกฤษ จะแข่งขันระหว่างวันที่ 27-30 สิงหาคม 2020 โดยสนามแห่งนี้เคยแข่งขันกอล์ฟกอล์ฟซิกซิส ของยูโรเปี้ยนทัวร์เป็นกอล์ฟชาย และหญิงเล่นด้วยกันมาแล้ว

    ไมค์ วาน ประธานบริหารแอลพีจีเอทัวร์ กล่าวว่า "เซนทูเรียน คลับ เป็นสนามที่ยอดเยี่ยม และเหมาะกับการแข่งขันในรูปแบบของรายการนี้ (แม็ตช์เพลย์) ยูแอล อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์ เป็นหนึ่งในรายการกอล์ฟที่ดีที่สุดในโลกในยุคนี้ ผมรู้สึกตื่นเต้นที่เรามีพันธมิตร และสนามกอล์ฟดีๆ ที่สามารถก้าวไปอีกระดับหนึ่งได้อย่างดีเยี่ยม"

    สำหรับรูปแบบการแข่งขันรายการยูแอล อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์ นั้นจะคิดคะแนนจากนักกอล์ฟชาติต่างๆ ผ่านทางอันดับโลกของสี่นักกอล์ฟที่อันดับโลกสูงสุดเริ่มจากต้นเดือนเมษายนปี 2019 ไปสิ้นสุดรายการเอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น เมเจอร์แรกแห่งปีในปี 2020 ทีมที่อยู่ใน 8 อันดับแรกนั้นได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน อย่างไรก็ตามสำหรับนักกอล์ฟที่จะเป็นตัวแทนของแต่ละชาติๆ สี่คนนั้นจะประกาศในอีกหนึ่งเดือนหลังจากนั้น หากนักกอล์ฟที่ได้สิทธิ์เล่นแต่ถอนตัวจะเลื่อนอันดับถัดไปเข้าไปแทนเพื่อให้ครบสี่คน

    ส่วนรูปแบบการแข่งขันนั้นแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มๆ 4 ทีม โดยสามวันแรกจะแข่งขันโฟร์บอลล์(ต่างคนต่างตีลูกของตัวเองนับสกอร์ดีที่สุดเป็นคะแนนทีม) แข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่ม และการคิดคะแนนในแต่ละแม็ตช์นั้น ทีมชนะได้ 2 แต้ม เสมอได้ 1 แต้ม แพ้ได้ 0 แต้ม เมื่อจบการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม ทีมอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่ม และอีกทีมไวลด์คาร์ด (การเล่นซัดเด้น-เดธ เพลย์ออฟของทีมอันดับสามของแต่ละกลุ่ม) รวมเป็น 5 ทีมจะเข้าไปแข่งขันในแม็ตช์เดี่ยววันอาทิตย์แบบโฟร์บอลล์เมื่อสิ้นสุดการแข่งขันทีมที่ได้คะแนนรวมสูงสุดจะคว้าแชมป์ไปครอง
    การแข่งขันกอล์ฟทีมหญิง ยูแอล อินเตอร์เนชั่นแนล คราว 3 ครั้งแรกนั้น ปี 2014 ทีมสเปน คว้าแชมป์เป็นทีมแรกที่เคฟส์ วัลเลย์ กอล์ฟ คลับ ในรัฐแมรี่แลนด์ สหรัฐอเมริกา ต่อมาปี 2016 แข่งขันที่เมอริต คลับ ในรัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา ทีมสาวสหรัฐฯเจ้าภาพคว้าแชมป์ไปครอง จากนั้นปี 2018 แข่งขันที่สนามแจ็ค นิคลอส กอล์ฟ คลับ ในนครอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นการแข่งขันนอกสหรัฐอเมริกครั้งแรก และทีมเกาหลีใต้เจ้าภาพคว้าแชมป์ได้สำเร็จ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง