ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

6 สาวไทย พร้อมสู้ศึกสวิงหญิงชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค

"น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล ลงซ้อมที่สนาม เดอะ รอยัล กอล์ฟ คลับ ที่ประเทศญี่ปุ่น ก่อนป้องกันแชมป์สมัครเล่นหญิงชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค ที่จะสตาร์ทรอบแรกวันพฤหัสบดีที่ 25 เมย.นี้
 ..................................
    6 สวิงสาวไทย พร้อมสู้กับการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค หรือการแข่งขัน วูเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย แปซิฟิค  2019 ที่จะทำการแข่งขันที่เมือง อิราบากิ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 25-28 เมย.นี้

    รายการนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยหนแรกจัดกันที่ประเทศสิงค์โปร์ "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาวทีมชาติไทยคว้าแชมป์ในครั้งนั้นด้วยการเอาชนะเพลย์ออฟ ครั้งนี้ทีมสวิงไทยได้รับโควต้าเพิ่มอีก 2 ที่จากเดิม 4 โดยปีนี้ทีมสวิงไทยนำทีมโดย อาฒยา ฐิติกุล ที่มาในฐานะแชมป์เก่า โดยที่มี "ตาต้า" กัญจน์ บรรณบดี, "ปั้น" สุธาวี ชนะชัย, "ไบร์ท" ภิญญาดา คุวานันท์, "พลอย" โยษิตา ขาวหนูนา และ "รีน่า" รีน่า ทาเทมัตสึ
 
    สำหรับรายการนี้จะทำการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม ณ สนามกอล์ฟ เดอะ รอยัล กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,500 หลา ซึ่งเพิ่งจะกลับมาทำการเปิดตัวอีกครั้งเมื่อเดือน มีนาคม 2017 โดยตั้งอยู่ ณ เมือง ฮาโคตะ จ.อิบารากิ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุง โตเกียว
    ปีนี้มีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 81 รายจาก 19 ประเทศ ซึ่งประกอบไปด้วย ญี่ปุ่น, จีน, ฟิลิปปินส์, อินเดีย, สิงค์โปร์, เมียนมาร์, ศรีลังกา, ฮ่องกง, อินโดนิเซีย, มาเลเซีย, นิวซีแลนด์, เกาหลีใต้, ไต้หวัน, เวียดนาม, ออสเตรเลีย, หมู่เกาะคุ้ก, บังคลาเทศ, กวม, ไทย
    ด้าน "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล สาวน้อยจาก จ.ราชบุรี ที่ลงสนามครั้งนี้ในฐานะแชมป์เก่า และเป็นมืออันดับ 9 ของคะแนนนักกอล์ฟสมัครเล่นโลก ยอมรับว่า "ต้องยกเครดิตให้กับการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค เพราะเมื่อปีที่แล้วเป็นการเอาชนะในการเพลย์ออฟหนแรกในชีวิตของตัวเอง มันตื่นเต้นมากกับชัยชนะในครั้งนั้น เพราะมันเป็นปีแรกของการแข่งขันด้วย หลังจากได้ชัยชนะ ก็ได้รับโอกาสมากมายในการลงแข่งขัน ซึ่งรวมถึงรายการ เมเจอร์ รายการใน แอลพีจีเอ ทัวร์ มันเหมือนฝันเป็นจริงเลยทีเดียว"
    สาวน้อยวัย 17 ปี กล่าว "มันทำให้ได้รับประสบการณ์มากมายในการลงเล่นกับผู้เล่นจาก แอลพีจีเอ เมื่อปีที่แล้วเกมกอล์ฟของตัวเองทำได้ดีมากๆ และมันก็ทำให้สภาพจิตใจก็พร้อมอย่างเต็มที่ มันมีความกดดันแน่นอนกับการต้องป้องกันตำแหน่งแชมป์ แต่แผนของตัวเองในสัปดาห์นี้คือแค่ออกไปเล่นกอล์ฟให้สนุก และไม่คาดหวังอะไรมากเกินไป เพราะเพิ่งจะเปลี่ยนสวิงของตัวเอง และยังมีการบ้านอีกเยอะที่จะต้องทำกับตัวเอง"
 
    "เป้าหมายของตัวเองในทัวร์นาเม้นท์ ก็คือพยายามยิ้ม และมีความสุขกับกอล์ฟให้มากที่สุด จริงอาจจะมีโกรธบ้าง แต่ก็ไม่ถึงกับคลั่ง หรือเหวี่ยง เพราะการร้องเพลง และเต้นไปด้วยมันช่วยให้ฉันอารมณ์ดีมากขึ้น"
    ด้าน "น้องไบร์ท" ภิญญาดา คุวานันท์ สวิงสาววัย 22 ปีจาก มหาวิทยาลัย โตเลโด้ จากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มาลงแข่งขันในรายการนี้ในฐานะนักกอล์ฟที่ได้รับเชิญจากคะแนนอันดับโลกสมัครเล่นหญิง กล่าวว่า "ก็เพิ่งจะได้จดหมายเชิญให้มาร่วมการแข่งขันในรายการนี้ ต้องขอบอกว่าส่วนตัวชื่นชอบประเทศญี่ปุ่นมาก นั่นเลยทำให้ใช้เวลาไม่นานในการตัดสินใจ เพราะก่อนมานี้ยังมีสอบ ซึ่งต้องขอเลื่อนออกไป เพราะอยากจะมาลงแข่งในรายการนี้ซักครั้ง ในฐานะตัวแทนทีมไทย หลังจากที่อำลาการรับใช้ทีมชาติไปนาน นับตั้งแต่เดินทางไปเรียนต่อที่ประเทศอเมริกา"
"น้องไบร์ท" สาวน้อยว่าที่บัณฑิต ม.โตเลโด้ จากสหรัฐ รับมาร่วมแข่งขันเพราะอยากเป็นตัวแทนประเทศไทยในศึกสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค ที่จะสตาร์ทรอบแรกวันพฤหัสบดีที่ 25 เมย.นี้
    น้องไบร์ท ที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาที่ สหรัฐ เตรียมเบนเข็มสู่ระดับโปร กล่าวต่อว่า "จริงๆก็เพิ่งจะมาซ้อมที่สนามนี้เป็นครั้งแรก แม้ว่าเคยมาเล่นกอล์ฟที่ ญี่ปุ่น แล้วสมัยที่ยังเล่นให้ทีมชาติ แต่ก็นานมาแล้ว หลังจากการซ้อมยอมรับว่าสนามนี้ท้าทายมาก โดยเฉพาะเรื่องกระแสลม และกรีนที่เฟิร์มมาก ในวันแข่งจะต้องเผื่อเหล็กให้ดีๆ หลักๆก็พยายามตีให้อยู่ในแฟร์เวย์-กรีน ไว้ก่อน และมาลุ้นกันที่พัตต์ หลังจากนี้เป้าหมายของตัวเองหลังจากที่เรียนจบก็คือเล่นกอล์ฟ และเทิร์นโปรที่ประเทศสหรัฐ เพื่อเป้าหมายในการเล่นอาชีพใน แอลพีจีเอ ทัวร์"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง