ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรธงชัย แถลงจัดสวิงฉลองครบ 10 ปี มูลนิธิฯชิง 4 ล้าน 2-5 เม.ย.นี้

คุณสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ (กลาง) ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย โปรธงชัย ใจดี (ที่7 ขวา) ประธานมูลนิธิ ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น ในงานแถลงข่าวจัดการแข่งขันกอล์ฟ ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น 2020 ณ ห้องประชุมใหญ่ โรงเรียนธงชัยใจดีไตรวิเทศศึกษา จ.ลพบุรี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563
โปรธงชัย ใจดี ยอดนักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย จัดงานแถลงข่าวจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการของตัวเอง ณ ห้องประชุมใหญ่ โรงเรียนธงชัยใจดีไตรวิเทศศึกษา จ.ลพบุรี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 ภายใต้ชื่อ "ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น 2020" ในช่วงต้นเดือน เม.ย.นี้


รายการนี้จะเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันของศึก สิงห์ ออลไทยแลนด์กอล์ฟ ทัวร์ 2020 ซึ่งโคแซงชั่นกับศึก เอเชียน ดีเวลลอปเม้นท์ ทัวร์ (เอดีที ทัวร์) ซึ่งจะมีการคิดคะแนนอันดับโลก โดยจัดเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน โดย มูลนิธิ ธงชัย ใจดี ร่วมสนับสนุนโดย บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน), เบอร์ดี้คลับ ไทยแลนด์, ศูนย์พัฒนากีฬา มณฑลทหารบกที่ 13, บริษัท ริโก้(ประเทศไทย) จำกัด, การกีฬาแห่งประเทศไทย และกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมกับเป็นการฉลองครบรอบปีที่ 10 ของ มูลนิธิ ธงชัย ใจดี อีกด้วย

ปีนี้การแข่งขันยังคงจะมีขึ้นที่ สนามกอล์ฟกองพันทหารบกที่ 13 จ.ลพบุรี ระหว่างวันที่ 2-5 เม.ย.นี้ โดยจะเป็นแมตช์ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท แชมป์รับเงินรางวัล 700,000 บาท โดยในงานแถลงข่าวได้รับเกียรติจาก คุณสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานในงานแุลงข่าว พร้อมด้วย โปรธงชัย ใจดี ประธานมูลนิธิ, ตุณจักรพงศ์ ทองใหญ่ ผู้บริหาร บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, คุณพลัฏฐ์ สุวรรณเมธากร ผู้อำนวยการกองบริหารงาน และมาตราฐานกีฬาอาชีพ ฝ่ายกีฬาอาชีพ และกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย, คุณจิรารัตน์ มีงาม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานลพบุรี และตัวแทนสปอนเซอร์อีกหลายท่านร่วมขึ้นแถลง

โปรธงชัย เผยถึงเรื่องนี้ว่า "ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ปีนี้ครบรอบ 10 ปีของมูลนิธิ และฉลองการจับรายการนี้เป็นปีที่ 5 และปีที่ 2 ที่เล่นที่ศูนย์พัฒนากีฬามณฑลทหารบกที่ 13 ซึ่งถือเป็นสนามบ้านเกิดของตัวเอง และเป็นโอกาสที่จะตอบแทนวงการที่ให้โอกาสผมมาตลอดชีวิต รวมถึงตอบแทนคุณแผ่นดินเกิด"

เมื่อปีที่แล้วเจ้าของแชมป์รายการนี้เป็น "โปรเพชร" สดมถ์ แก้วกาญจนา สวิงดาวรุ่งของไทยซึ่งรับแชมป์รายการนี้เป็นการฉลองในการเทิร์นโปรของตัวเอง ก่อนที่จะก้าวขึ้นมาคว้าแชมป์ เอเชียน ทัวร์ จนคว้าตำแหน่ง รุคกี้ยอดเยี่ยมแห่งปีของ เอเชียน ทัวร์ โปรเพชร วัย 22 ปี เผยว่า"ดีใจที่คว้าแชมป์รายการนี้ เพราะโปรถือเป็นตำนานกอล์ฟของเมืองไทย และเป็นเกียรติที่คว้าแชมป์ได้ สนามนี้แคบมาก และบนกรีนก็ไม่เหมือนที่อื่นๆ เพราะเป็นสนามรุ่นเก่า ต้องเล่นด้วยความอดทน"

อนึ่งอดีตแชมป์เก่ารายการนี้นอกจาก โปรเพชร สดมภ์ แล้วยังมี โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ (2017, 2015) และ ชัพชัย นิราช (2016)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง