ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

บันดาร์ มาเลเซีย หนุนจัดสวิง มาเลเซีย โอเพ่น หลังหยุดไป 4 ปี

บรรดาผู้บริหารของ บันดาร์ มาเลเซีย, สมาคมกอล์ฟมาเลเซีย และ เอเชียน ทัวร์ ในงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน "เดอะ บันดาร์ มาเลเซีย โอเพ่น 2020" ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา
"บันดาร์ มาเลเซีย" โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์แบบผสมผสานใช้สอย 486 เอเคอร์ กระโดดเข้ามาเป็น ไทเทิ่ลสปอนเซอร์ให้กับการแข่งขัน มาเลเซีย โอเพ่น 2020 ที่จะกลับมาอยู่ในตารางแข่งขันของศึกกอล์ฟอาชีพ เอเชียน ทัวร์ เป็นหนแรก หลังจากหายจากโปรแกรมไปนานกว่า 4 ปี



เอเชียน ทัวร์ พร้อมกับ บันดาร์ มาเลเซีย ได้มีการจัดงานแถลงข่าวจัดการแข่งขันรายการ มาเลเซีย โอเพ่น 2020 เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศ มาเลเซีย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันกอล์ฟ เนชั่นเนล โอเพ่น รายการสำคัญของ มาเลเซีย

พร้อมกันนั้นรายการนี้ทาง เอเชียน ทัวร์ ก็ประกาศด้วยว่านี่จะเป็นหนึ่งในรายการ โคแซงชั่น ร่วมกับศึกกอล์ฟ เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ (เจจีทีโอ) โดยที่ทาง สมาคมกอล์ฟมาเลเซีย จะเป็นเจ้าภาพร่วม และเป็นแมตช์ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 30 ล้านบาท) โดยจะแข่งขันที่ โคตา เปอร์ไม แอนด์ คันทรี คลับ ในระหว่างวันที่ 5-8 มี.ค.นี้

ตัน ศรี โมฮัด อันวาร์ โมฮัด นอร์ ประธานสมาคมกอล์ฟของ มาเลเซีย เผยว่า "เรายินดีอย่างยิ่งที่ บันดาร์ มาเลเซีย เสนอตัวเข้ามาเป็น ไทเทิ่ลสปอนเซอร์ของการแข่งขันที่เป็น เนชั่นเนล โอเพ่น ของเรา รายการนี้ถือเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานของวงการกอล์ฟ มาเลเซีย และเรายินดีที่จะได้ร่วมมือกันกับ บันดาร์ มาเลเซีย ในการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกระตุ้นการเติบโตของวงการกอล์ฟของประเทศ ด้วยการยื่นมือเข้ามาของ บันดาร์ มันนับเป็นโอกาสอันดีที่จะทำให้รายการนี้เป็นหนึ่งในรายการกอล์ฟระดับโลก และหวังว่าจะเป็นสัปดาห์ที่น่าตื่นเต้น"

รายการนี้มีการริเริ่มการแข่งขันมาตั้งแต่ปี 1962 โดยเคยมีอดีตนักกอล์ฟชั้นยอดมาคว้าแชมป์กันหลายคนไม่ว่าจะเป็น วีเจย์ ซิงห์ (1992 และ 2001) และ ลี เวสต์วู้ด (1997 และ 2014) โดยที่ ตัน ศรี ลิม คัง โฮ รองประธานอาวุโสของ อิสคันดาร์ วอเตอร์ฟรอนท์ โฮลดิ้ง เบอร์แฮด กล่าวว่า "รายการ บันดาร์ มาเลเซีย โอเพ่น จะเป็นแมตช์ที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟ มาเลเซีย ทั้งมืออาชีพ และสมัครเล่น มีโอกาสแข่งขันกับนักกอล์ฟที่ดีที่สุดของ เอเชีย และ เจแปน ทัวร์ และหวังว่าจะเป็นรายการสร้างชื่อเสียงให้กับ มาเลเซีย ในการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ๆ"

ด้าน โช มินน์ ตันท์ ประธานบริหาร และ ซีอีโอ เอเชียน ทัวร์ กล่าวว่า "เรายินดีที่ได้เห็น บันดาร์ มาเลเซีย เข้ามา และยินดีที่ได้ร่วมงาน และหวังว่าจะทำให้การแข่งขันประสบความสำเร็จ และเป็นโอกาสอันดีที่จะได้สร้างชื่อให้กับการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งถือเป็นรายการแข่งขันที่เก่าแก่"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง