ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แจ๊ซซ์ ชี้มีอะไรต้องปรับเยอะหลังจบ สวิงดับเบิ้ลยูจีซี-เม็กซิโก

โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ เผยได้ประสบการณ์เยอะหลังจบสวิง ดับเบิ้ลยูจีซี-เม็กซิโก แชมเปี้ยนชิพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา (ช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 24 ก.พ.ตามเวลาในประเทศไทย) แม้จบด้วยอันดับ 53 ร่วม
โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ สวิงหนุ่มจากไทย ยอมรับว่ายังมีอะไรที่ตัวเองจะต้องพัฒนาอีกมาก หลังจบศึก พีจีเอ ทัวร์ รายการ ดับเบิ้ลยูจีซี-เม็กซิโก แชมเปี้ยนชิพ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่าจะจบรอบสุดท้ายด้วยผลงานน่าประทับใจด้วยการทำไป 3 อันเดอร์พาร์ 68



โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ เจ้าของมือ 1 เอเชียน ทัวร์ ต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคตลอดการแข่งขันที่ สนาม คลับ เดอ กอล์ฟ ชาปูลเทเป็ค ในกรุงเม็กซิโก ซิตี้ ประเทศเม็กซิโก แบบพาร์ 71 ระยะ 7,355 หลา หลังจากที่ 3 รอบแรกทำไปรอบละ 2 โอเวอร์พาร์ 73 ทุกวัน ก่อนที่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา (ช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 24 ก.พ.ตามเวลาในประเทศไทย) สวิงหนึ่งเดียวจากไทยจะหวดไป 3 อันเดอร์พาร์ 68 จากผลงาน 6 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ จบการแข่งขันด้วยการรั้งอันดับ 53 ร่วม

แจ๊ซซ์ วัย 24 ปี เผยหลังจบการแข่งขันว่า "มันเป็นประสบการณ์ที่ดี ผมไม่เคยลงเล่นในสนามที่มีระดับความสูงแบบนั้นมาก่อน ซึ่งมันต้องใช้เวลาพอสมควรในการปรับตัวกับมัน ผมคิดว่าผมเรียนรู้อะไรเยอะมากในสัปดาห์นี้ เราหวังว่าจะใช้ประสบการณ์จากที่นี่เพื่อพัฒนาตัวเอง ผมทำได้ไม่ดีนัก ดังนั้นมันจึงต้องพัฒนาในทุกจุด"

หลังจบรายการนี้ แจ๊ซซ์ จะพัก 1 สัปดาห์ที่ ออร์แลนโด้ เพื่อเตรียมตัวเพื่อลงเล่นในรายการ พีจีเอ ทัวร์ 3 รายการในเดือน มี.ค.นี้ (อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชั่นเนล, เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิพ และรายการ ดับเบิ้ลยูจีซี-เดลล์ เทคโนโลยีส์ แมตช์เพลย์) ก่อนที่จะลงหวดศึก เดอะ มาสเตอร์ส ในเดือน เม.ย.นี้ และกำลังมองหาโอกาสในการคว้า พีจีเอ การ์ด ผ่านหมวดของการไม่ได้เป็นสมาชิก (Non-Member category) ซึ่งสวิงหนุ่มจากไทยยอมรับว่ามีการบ้านอีกเยอะที่จะทำฝันให้เป็นจริง "ผมรอคอยโอกาสที่จะใช้เวลาที่อเมริกา มันนับเป็นเรื่องเยี่ยมกับการได้เล่นกอล์ฟที่รักที่นี่ อีกทั้งเห็นแล้วว่าต้องพัฒนาอะไร และพร้อมที่จะปรับปรุงตัวเอง"

แจ๊ซซ์ เตรียมที่จะได้เจอกับ "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงรุ่นพี่ที่ลงเล่นเป็นซีซั่นที่ 2 ในฐานะสมาชิก พีจีเอ ทัวร์ ที่เพิ่งคว้าอันดับ 27 ร่วมในศึก ปวยร์โต ริโก้ โอเพ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากไม่ผ่านการตัดตัว 3 รายการติด และจะลงเล่นในรายการ เดอะ ฮอนด้า คลาสสิค โดย แจ๊ซซ์ พูดถึงรายการ อาร์โนลด พาลเมอร์ อินวิเตชั่นเนล ซึ่งเป็นรานการแข่งขันของ อดีตดาวดังระดับตำนานที่มีอิทธิพลกับ แจ๊ซซ์ ด้วยว่า "เรียกได้ว่าผมเกือบจะเกิดไม่ทันเห็นเขา แต่เขาเป็นนักกอล์ฟที่มีอิทธิพลกับนักกอล์ฟมากมาย และทำให้ผมหันมาจับกอล์ฟด้วย เพราะเขาคือฮีโร่ของคุณพ่อ"

แจ๊ซซ์ ยอมรับว่าได้ประสบการณ์จาก เม็กซิโก นอกเหนือจากนั้นก็คือ อาหารเม็กซิกัน ที่มีรสชาติเผ็ดร้อนคล้ายๆกับอาหารไทย ซึ่งสวิงหนุ่มจากหัวหิน เผยว่า "ผมรักอาหารเม็กซิกัน นอกจากอาหารไทยแล้ว อาหารเม็กซิโก คือเมนูโปรดของผมเลยในท๊อป 3 ที่ผมชอบที่สุด และสนุกกับการได้รับประทานอาหารที่นี่มาก เรียกได้ว่า เพลเยอร์ เล้าน์จ ของที่นี่ถือว่าดีที่สุดในโลก และทำให้ผมหนักขึ้นหลายปอนด์เลย"

สำหรับการแข่งขัน ดับเบิ้ลยูจีซี-เม็กซิโก แชมเปี้ยนชิพ แชมป์ตกเป็นของ แพทริค รีด สวิงชาวอเมริกัน ที่คว้าแชมป์ พีจีเอ สมัยที่ 8 ให้ตัวเอง และเป็นแชมป์รายการนี้สมัยที่ 2 ทำให้เขาขยับขึ้นมารั้งอันดับ 5 ใน เฟดเอกซ์คัพ พอยท์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง